คาร์เทียร์ เปิดตัวนาฬิกาในโอกาสครบรอบ 50 ปี ผลิต 150 เรือนเท่านั้น

คาร์เทียร์

คาร์เทียร์ เปิดตัวนาฬิกา Pebble-Shaped Watch อีกครั้ง ในโอกาสครบรอบ 50 ปี โดยผลิตเพียง 150 เรือนเท่านั้น

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี คาร์เทียร์ได้นำผลงานบางชิ้นกลับมาผลิตอีกครั้งสำหรับนาฬิการุ่นที่มีผู้สนใจหมายปองเป็นจำนวนมาก โดยจะผลิตใหม่ให้ใกล้เคียงกับดีไซน์ต้นฉบับมากที่สุด ซึ่งผลงานเหล่านี้นับเป็นหมุดหมายสำคัญในประวัติศาสตร์การรังสรรค์เรือนเวลาของเมซง และเปรียบเสมือนคำสดุดีผลงานเด่นจากคาร์เทียร์

ในปี 2564 คาร์เทียร์นำนาฬิกา Pasha Calendrier Complet ออกวางจำหน่ายจำนวน 100 เรือน ตามด้วย Tank Cintrée รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 1 ศตวรรษ จำนวน 150 เรือน

ผลงานชิ้นเด่นที่เมซงนำมารังสรรค์ใหม่ในปี 2565 นี้ เป็นส่วนหนึ่งของตำนานเรือนเวลาคาร์เทียร์มายาวนานถึง 50 ปี และวาระครบรอบกึ่งศตวรรษก็เป็นโอกาสที่คาร์เทียร์จะได้เฉลิมฉลองให้กับความหายากและโดดเด่นไม่เหมือนใคร

ดีไซน์เฉพาะที่มีเอกลักษณ์ของ Pebble-Shaped Watch สะท้อนความรู้สึกตื่นเต้นที่อบอวลไปทั่วกรุงลอนดอนในช่วงต้นทศวรรษ 2513 หลังจากยุค Swinging Sixties ได้ปิดฉากลง ลอนดอนในช่วงนั้นเต็มไปด้วยสปิริตการสร้างสรรค์อย่างไม่มีที่เทียบเทียม และสิ่งเดียวกันนี้ก็ขจรขจายไปทั่วเมซง ส่งผลให้ไอเดียสุดล้ำได้รับการปลุกปั้นให้มีชีวิตขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นนาฬิการุ่น Crash ในปี 1967 รุ่น Maxi Oval ในปี 2512 หรือรุ่น Double Strap ในปี 2513 สำหรับนาฬิกาทรงคล้ายก้อนหินกลมกลึง Pebble-Shaped Watch นั้นผลิตออกมาเพียงไม่กี่เรือน จึงเป็นที่น่าปรารถนาสำหรับเหล่านักสะสมยิ่งขึ้นไปอีก

คาร์เทียร์

วันนี้คาร์เทียร์รังสรรค์ Pebble-Shaped Watch ขึ้นใหม่อีกครั้ง โดยเคารพต้นฉบับปี 2515 ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของคลังผลงาน Cartier Collection รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูภูมิฐานด้วยกรอบตัวเรือนโค้งมน ผสานกันอย่างลงตัวกับหน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส

Pebble-Shaped Watch รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 150 เรือน และมีหมายเลขกำกับทุกเรือน มิติเชิงสัดส่วนมีความต่างจากรุ่นออริจินัลเล็กน้อย โดยกลไกภายในขับเคลื่อนด้วยระบบ Manufacture 430 MC กลไกไขลานด้วยมือที่บางเฉียบที่สุดรุ่นหนึ่งของคาร์เทียร์

และนอกจากดีไซน์ที่เด่นล้ำ ยังสะท้อนหลักการสร้างสรรค์ที่หลุยส์ คาร์เทียร์วางไว้ตั้งแต่ยุคแรก นั่นคือเส้นสายอันบริสุทธิ์ รูปทรงที่แม่นยำ สัดส่วนสอดประสานลงตัว และความใส่ใจในรายละเอียด ตัวเรือนทองคำ 18 กะรัต ตัวเลขโรมัน หน้าปัดโทนสีนวลเช่นเปลือกไข่ เข็มนาฬิการูปดาบ และลายเซ็นลับ คือรหัสที่ยืนยันว่า Pebble-Shaped Watch เอดิชั่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของขนบการรังสรรค์เรือนเวลาของคาร์เทียร์ สายทำจากหนังลูกวัวสีน้ำตาลและหัวเข็มขัดทองคำ เพิ่มความภูมิฐานในสไตล์ย้อนยุคอย่างแท้จริง

คาร์เทียร์