เปิดคู่วิวาห์ไฮโซ-มหาเศรษฐี ทายาทแสนล้านตระกูลดัง

งานแต่งไฮโซ

ลมหนาวปี 2565 มีมนต์ขลัง เป็นปีที่คู่รักนักธุรกิจและทายาทตระกูลดัง ๆ ของสังคมเมืองไทย ประกาศจัดงานเลี้ยงฉลองสมรสอย่างยิ่งใหญ่ ช่วยสร้างรอยยิ้มและบรรยากาศความสุขส่งท้ายปี

3 คู่วิวาห์-สัมพันธ์ยืนยง

เริ่มจากคู่แรก “แพร สารสิน” ลูกคนโตของเจ้าพ่อโค้ก “พรวุฒิ สารสิน” กับ “ม.ร.ว.สุภาณี ดิศกุล” ที่ถือฤกษ์ 5 พฤศจิกายน เข้าประตูวิวาห์กับหนุ่มนักธุรกิจ “จ๊อบ-ธิติภัทร จงกมานนท์” ดีกรีปริญญาโทบริหารธุรกิจ UCL ปัจจุบันเป็น Executive Director บริษัท เจริญปัญญา เอ็ดดูเคชั่น จำกัด มีน้องชายคนเดียวชื่อ “ภูมิ สารสิน” ที่ได้ชิงวิวาห์ไปก่อนพี่เมื่อปีที่แล้ว

“สาวแพร” จบปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จุฬาฯ ปริญญาโทการตลาด Northwestern University ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Online Manager ที่บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ธุรกิจของครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นซีอีโอ เป็นหลานรักนักการเมืองแดนอีสาน “พงส์ สารสิน”

มีคุณป้า “วัลลิยา-ธีรพงศ์ ปังศรีวงศ์” เป็นเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เครือเกษมกิจ และเจ้าของเครือโรงแรมเคป แคนทารี กรุ๊ป สนิทกับลูกพี่ลูกน้อง “แวว-ธีรวัลคุ์ (ปังศรีวงศ์) เตชะอุบล” สะใภ้ใหญ่ เจ้าของโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ใช้เป็นสถานที่แต่งงาน ส่วน “พาสินี (สารสิน) ลิ่มอติบูลย์” เป็นคุณป้าคนเล็ก เป็นผู้ถือหุ้นสยามพิวรรธน์ เจ้าของสยามพารากอนและไอคอนสยาม

ตระกูล “สารสิน” ถือเป็นตระกูลเก่าแก่ที่มีฐานะและเป็นชนชั้นสูง ซึ่งได้ฉายาว่าเป็นตระกูล “เคนเนดี้” ของเมืองไทย

อีกคู่ที่หวานมาก “พราว-พราวพุธ ลิปตพัลลภ-วิน-อิทธิชัย พูลวรลักษณ์” ทายาทนักการเมืองและนักธุรกิจ เป็นลูกสาวของ “สุวัจน์-พล.ท.หญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ” เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนได้มีพิธีรับประทานพรและน้ำพระพุทธมนต์จากสมเด็จพระสังฆราช

อุ๊งอิ๊งมาร่วมยินดีด้วย

ฝ่ายหญิงจบจาก Oxford และ London Business School นั่งแท่นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ทั้งleisure, entertainment และ hospitality เป็นเจ้าของ บมจ.พราว เรียล เอสเตทโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน สวนน้ำวานา นาวา และมิกซ์ยูส “อันดามันดา” ใหญ่ระดับโลกที่ภูเก็ต

ส่วนเจ้าบ่าวเป็นทายาทตระกูลดัง ทำธุรกิจรับฝากของ Lockbox บริหารโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ เกาะสมุย และจตุจักรพลาซ่า ขณะที่เครือญาติ “พูลวรลักษณ์” เป็นเจ้าของโรงภาพยนตร์ และอสังหาฯ ในเครือข่ายเมเจอร์

คู่ล่าสุด 14 พฤศจิกายน เป็นทายาท 2 ตระกูลเจ้าสัวที่รวยที่สุดในประเทศไทย “นันท์-ชานันท์ โสภณพนิช” บุตรชาย “ชาติศิริ-ณินทิรา โสภณพนิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กับ “ฟ่ง-กมลนันท์ เจียรวนนท์” ลูกสาวของ “ศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์” ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น

งานเลี้ยงฉลองสมรสพระราชทาน จัดขึ้นที่ชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ โรงแรมใหม่บนที่มรดกของตระกูล “โสภณพนิช” หลังฝ่ายชายเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานที่รีสอร์ตหรู บนชายหาดเกาะมัลดีฟส์ โดยมีครอบครัวทั้งสองร่วมยินดี

ความน่าสนใจตัวเจ้าบ่าวเป็นลูกชายคนที่ 2 ในพี่น้อง 5 คน จบจาก Columbia University ปัจจุบันเป็นผู้ชำนาญการของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นหลานตาสุดรักของ “นุกูล-เจนจิรา ประจวบเหมาะ” อดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่มีความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา มีฉายาว่า “ยอมหักไม่ยอมงอ” และเป็นอดีตผู้ว่าการแบงก์ชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย เคยทำงานที่บริษัท สยามกลการ ในช่วงหนึ่ง และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในยุครัฐบาลอานันท์ ปันยารชุน พิจารณาโครงการ 3 ล้านเลขหมาย

“น้องฟ่ง” เป็นลูกสาวคนที่ 2 ของ “ศุภชัย เจียรวนนท์” ปัจจุบันเป็นประธานมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ มุ่งช่วยเหลือสังคม เป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Voices Foundation for Vulnerable Children ให้ความสำคัญกับปัญหาสิทธิมนุษยชน เป็นหลานปู่ที่เจ้าสัวภูมิใจ มีนิสัยเรียบร้อย อบอุ่น ไม่ฟุ้งเฟ้อ รู้เด็กรู้ผู้ใหญ่ และมีแววตาเห็นธรรม

หลานชายเจ้าสัว ซี.พี. แต่งอีกคู่

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ในวันที่ 26 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ จะมีงานฉลองสมรสพระราชทานอีกคู่หนึ่ง เป็น “หลานชาย” ของเจ้าสัว ซี.พี. “ธนินท์-คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์” งานจะจัดขึ้นที่ห้องแอทธินี คริสตัล ฮอลล์ โรงแรมดิ แอทธินี โฮเต็ล แบงค็อก ถนนวิทยุ จะเชิญแขก V.I.P. ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ทั้งคนไทย-จีน และเกาหลีใต้

เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว “ซอง คิม” บุตรี ซี ฮยอน ฮัน คิม กับ “ธนิศร์ เจียรวนนท์” บุตรของ “สุภกิต-มาริษา เจียรวนนท์” ซึ่งสุภกิตเป็นบุตรชายคนโตของเจ้าสัว และเป็นพี่ชายของ “ศุภชัย เจียรวนนท์”

ว่าที่เจ้าบ่าว ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หน่วยธุรกิจแม็คโคร ประเทศไทย เป็นบุตรชายคนโตของ สุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ ดีกรีจบจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เคยทำงานตำแหน่งนักวิเคราะห์ให้กับธนาคาร UBS AG ในฮ่องกงกว่า 2 ปี และเดินทางกลับไทยในปี 2558 เข้าทำงานตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ LOTSWholesale Solution แผนกต่างประเทศ ดูแลด้านการขยายสาขาแม็คโคร อินเดีย

ถือเป็นภารกิจความท้าทายในตลาดค้าส่งในประเทศอินเดีย ที่ถือว่าหินที่สุดตลาดหนึ่ง จนประสบความสำเร็จในการขยายสาขา และกลับมารับตำแหน่ง CEO หน่วยธุรกิจแม็คโคร ประเทศไทย ในปี 2565

การนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมประกอบพิธีสมรสพระราชทานแด่
คู่บ่าวสาว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

คนดังฉลองวิวาห์

ในเดือนธันวาคมปีนี้ คู่รักที่เตรียมเข้าพิธีวิวาห์ในโบสถ์ตามศาสนาคริสต์และจัดงานฉลองวิวาห์ที่ภูเก็ต คือคู่ไฮโซ “เอื้อย-ม.ล.จุไรมาศ ดิศกุล” และ “จัสติน เตชะไพบูลย์” ในการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คู่บ่าวสาวเข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานน้ำสังข์ ไปแล้วเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน

เจ้าสาว ปัจจุบันเป็น Projects Team Lead ของ Service Point แห่ง SHOPEE หนึ่งในทายาทแฝดสามของ “หนุ่ย-จุไรรัตน์ ภิรมย์ภักดี” ลูกสาวคนเล็กของ “จำนงค์ และคุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี” แห่งค่ายบุญรอดฯ

อีกคู่ที่ถูกจับตามองคือ “เพลง-ชนม์ทิดา” บุตรสาวคนเดียวของ “ชนม์สวัสดิ์-นันทิดา อัศวเหม” นักธุรกิจและนักการเมือง

ซึ่งกำลังคบหากับ “เป๊ก-เศรณี ชาญวีรกูล” บุตรชายคนเล็กของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงสาธารณสุขกับภรรยาคนแรก “สนองนุช วัฒนวรางกูร”

ในปี 2566 จะมีอีกหลายคู่จัดงานวิวาห์ เช่น กลุ่มตระกูล “พรประภา” เจ้าของธุรกิจรถยนต์ กับดาราสาวระดับท็อป ตระกูล “เตชะณรงค์” เจ้าของอาณาจักรโบนันซ่า ตระกูล “จิราธิวัฒน์” ที่จะดองกับ ตระกูล “พรประภา” อีกสายหนึ่ง และตระกูล “รังษีสิงห์พิพัฒน์” เจ้าของบริษัท เรเซอร์การไฟฟ้า (ประเทศไทย) ที่ตัดสินใจจะแต่งกับนางเอกสาวลูกครึ่ง

การแต่งงาน นอกเหนือจากความรักแล้ว การต่อยอดธุรกิจก็ยังคงจำเป็นสำหรับเมืองไทย