ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท หลัง ร.ร.ปรินส์รอยแยลส์ ถูกและแซ่บแห่งเมืองเชียงใหม่

ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เจ้าเก่าหลังโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ที่เปิดมานานกว่า 30 ปี ร้านอาหารราคาถูกในจังหวัดเชียงใหม่

ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจซบเซา ประกอบกับการเผชิญสถานการณ์โควิด-19 เป็นเวลา 2 ปี ประชาชนต้องประหยัดค่าใช้จ่ายโดยการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงรับประทานอาหารที่มีราคาถูก ราคาสามารถเอื้อมถึงได้ ในขณะที่ต้นทุนต่าง ๆ ปรับราคาขึ้น ส่งผลให้ราคาสินค้าต้องปรับขึ้นตามไปด้วย

ในขณะเดียวกันมีผู้ประกอบการบางร้านที่ยังคงราคาสินค้าไว้ เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในสภาวะวิกฤต เช่นเดียวกับ “ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท” ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามด้านหลังโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ที่ยังคงขายราคานี้มาตั้งแต่เริ่มต้นเปิดร้าน

นายธวัช ภิระตา เจ้าของร้านกล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เปิดมาประมาณกว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันยังคงยืนหยัดขายในราคาเดิม 3 บาท แม้ต้นทุนสินค้าจะเพิ่มขึ้นราคา รวมทั้งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงร้านค้าเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ ลูกค้าก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤตดังกล่าวเช่นกัน ทางร้านไม่อยากเพิ่มภาระให้กับลูกค้า จึงใช้วิธีการประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป และหาสินค้าอื่น ๆ มาเสริมรายได้ เพื่อประคับประคองตนเอง อีกทั้งยังเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ช่วยอุดหนุนมาเป็นเวลานาน

ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เชียงใหม่

นอกจากนี้ นายธวัชได้ฝากถึงรัฐบาลว่า หากภาครัฐช่วยลดราคาต้นทุนสินค้าลง โดยเฉพาะน้ำมันซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการปรับขึ้นราคาของสินค้าต่าง ๆ ก็จะทำให้ต้นทุนลดลง ธุรกิจสามารถอยู่รอดต่อไปได้

สำหรับบรรยากาศภายในร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท มีโต๊ะให้นั่งรับประทานอาหารมากพอสมควร ร้านมีบริเวณกว้าง ทั้งยังมีที่จอดรถอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และนอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้ว ทางร้านยังมีเมนูข้าวซอยน่องไก่ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองเหนือมาให้ได้ลิ้มลองในราคา 25 บาท รวมถึงแคบหมู ลูกชิ้น เกี๊ยวทอด และเมนูขบเคี้ยวอื่น ๆ โดยร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-17.00 น. และสามารถติดตามร้านได่ที่เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท

ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เชียงใหม่

ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เชียงใหม่


ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เชียงใหม่