ฌานา จับมือ รพ.วิมุต-เทพธารินทร์ เปิดตัวอาหารเพื่อสุขภาพลดความเสี่ยงโรค NCDs

ฌานา จับมือ รพ.วิมุต-เทพธารินทร์ เปิดตัวอาหารเพื่อสุขภาพลดความเสี่ยงโรค NCDs

“ฌานา” ร้านอาหารเพื่อสุขภาพในเครือฟู้ดแพชชั่น จับมือกับโรงพยาบาลวิมุต และโรงพยาบาลเทพธารินทร์ เปิดตัวเมนู “Healthier Choice” เมนูสุขภาพเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ตอบโจทย์ Urban Lifestyle

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ฌานา (Charna) ร้านอาหารเพื่อสุขภาพในเครือฟู้ดแพชชั่น จับมือกับโรงพยาบาลวิมุต และโรงพยาบาลเทพธารินทร์ เปิดตัวเมนู “Healthier Choice” ร่วมวิเคราะห์ พัฒนา และกำหนดโภชนาการอาหาร จาก 8 เมนูขายดีของฌานา สอดรับเทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจดูแลสุขภาพในปัจจุบัน โดยยึดกลยุทธ์การตลาดแบบ Partnership เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มรักสุขภาพที่ไม่เพียงแต่ทานอาหารสุขภาพเพื่อดูแลรูปร่างเพียงอย่างเดียวแต่ใส่ใจในโภชนาการเพื่อดูแลสุขภาพและป้องกันโรค

ชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์การดูแลสุขภาพกำลังมาแรง ส่งผลให้ธุรกิจ Health & Wellness ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างรวดเร็ว สำหรับฌานาซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพที่อยู่ในเครือฟู้ดแพชชั่นก็ได้การตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมา โดยจุดเด่นของเราคือความพิถีพิถันในคัดสรรวัตถุดิบสด ใหม่ จากธรรมชาติ ส่งตรงจากเกษตรกร พร้อมด้วยรสชาติอร่อย และยังให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพแบบยั่งยืน

ปัจจัยหลักในการดูแลสุขภาพอันดับแรก คงหนีไม่พ้นเรื่องอาหารที่เป็นตัวกำหนดทิศทางของสุขภาพ ต้องเลือกทานให้ได้ตามสัดส่วนและโภชนาการที่เหมาะสม ซึ่งค่อนข้างยากที่เราจะสามารถทำได้อย่างถูกต้องตามหลักเกณฑ์ ครั้งนี้ฌานาจึงได้จับมือพาร์ตเนอร์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการกำหนดอาหารอย่างโรงพยาบาลวิมุต และโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ร่วมกันช่วยดูแลและวิเคราะห์โภชนาการในส่วนนี้ให้กับลูกค้า

ข่าขด้านพญ.พิชชาพร ธนาพงศธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวว่า จากประสบการณ์ในการทำงานด้านเบาหวานของโรงพยาบาลวิมุต อาหารคือสิ่งสำคัญที่สุดที่เราพยายามให้ข้อมูลความรู้ พัฒนาวิธีการสอน รวมถึงเชิญชวนให้คนไข้ปรับเปลี่ยนวิธีการรับประทานอาหาร เพราะอาหารคือปัจจัยหลักสำคัญในการกำหนดทิศทางสุขภาพ

โรงพยาบาลวิมุตจึงได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลเทพธารินทร์ และร้านฌานา โดยให้ความสำคัญตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบจากเกษตรกรปลอดสารเคมี ตลอดจนกระบวนการปรุงอาหาร ซึ่งทางโรงพยาบาลวิมุตได้กำหนดอาหาร คำนวณสัดส่วนให้ทุกจานได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์และได้รับในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)

“โรงพยาบาลวิมุตมุ่งมั่นที่จะดูแลสุขภาพด้วยมาตรฐานสากล ซึ่งไม่ใช่แค่ทีมแพทย์และเทคโนโลยีการรักษา แต่ยังขยายความร่วมมือไปกับพาร์ตเนอร์ที่มีความตั้งใจเดียวกัน สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ Urban Lifestyle เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคน”

ขณะที่นายแพทย์ตะวัน จิตต์จุฬานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทพธารินทร์ กล่าวว่า อาหารเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการควบคุมและป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ไขมัน ความดัน หัวใจ แต่การจะทำให้อาหารที่เหมาะสมต่อสุขภาพเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ได้นั้น ความอร่อยเป็นสิ่งสำคัญ ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องท้าทายมากในการนำความรู้ด้านการแพทย์และโภชนาการไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้จริง สอดคล้องกับความชอบและความสุขในการรับประทานอาหารของคนที่มีความเสี่ยง หรือมีปัญหาด้านสุขภาพ

“เรายินดีอย่างยิ่งที่มีร้านอาหารที่ตอบโจทย์ในการดูแลสุขภาพ ซึ่งมีความใส่ใจในการสร้างสรรค์เมนูที่เหมาะสมกับการดูแลและป้องกันโรค นักกำหนดอาหารของเราได้คำนวณสัดส่วนของพลังงานและสารอาหารอย่างละเอียดในทุกเมนูของ Healthier Choice เพื่อให้ผู้รับประทานมีความสุขกับมื้ออาหาร รวมทั้งมีความมั่นใจและสบายใจว่ากำลังได้รับสิ่งที่เหมาะสมกับสุขภาพด้วย”

สำหรับเมนู Healthier Choice มีให้เลือก 8 รายการ ได้แก่ Charna Poke Bowl ควินัวทูน่า, ข้าวคลุกปลาทูแม่กลอง สูตรโซเดียมต่ำ, สลัดปลาแซลมอนย่าง เดรสซิ่งน้ำมันมะกอก, สลัดปลาสองสีย่าง สูตรโซเดียมต่ำ, ลาบปลาแซลมอน สูตรโซเดียมต่ำ, ยำทูน่าสมุนไพรพริกสด สูตรโซเดียมต่ำ, โรลโฮจิมินห์ หมูสันนอกย่าง สูตรไขมันต่ำ และ เมี่ยงผักเคลไดโนเสาร์ ปลาสองสี สูตรโซเดียมต่ำ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจลิ้มรสอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่มาพร้อมความอร่อย สามารถสัมผัสเมนู Healthier Choice ทั้ง 8 เมนู ได้ที่ร้าน ฌานา (Charna) ชั้น 6 โซน Atrium เซ็นทรัลเวิลด์ หรือช่องทางการสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ของฟู้ดแพชชั่น GON Gang Delivery Line Official: @GONGang ในราคาเริ่มต้น 135 บาท

ฌานา จับมือ รพ.วิมุต-เทพธารินทร์ เปิดตัวอาหารเพื่อสุขภาพ
Charna Poke Bowl ควินัวทูน่า
ฌานา จับมือ รพ.วิมุต-เทพธารินทร์ เปิดตัวอาหารเพื่อสุขภาพ
สลัดปลาแซลมอนย่าง เดรสซิ่งน้ำมันมะกอก
ฌานา จับมือ รพ.วิมุต-เทพธารินทร์ เปิดตัวอาหารเพื่อสุขภาพ
สลัดปลาสองสีย่าง สูตรโซเดียมต่ำ
ฌานา จับมือ รพ.วิมุต-เทพธารินทร์ เปิดตัวอาหารเพื่อสุขภาพ
ลาบปลาแซลมอน สูตรโซเดียมต่ำ
ฌานา จับมือ รพ.วิมุต-เทพธารินทร์ เปิดตัวอาหารเพื่อสุขภาพ
ยำทูน่าสมุนไพรพริกสด สูตรโซเดียมต่ำ
ฌานา จับมือ รพ.วิมุต-เทพธารินทร์ เปิดตัวอาหารเพื่อสุขภาพ
โรลโฮจิมินห์ หมูสันนอกย่าง สูตรไขมันต่ำ
ฌานา จับมือ รพ.วิมุต-เทพธารินทร์ เปิดตัวอาหารเพื่อสุขภาพ
เมี่ยงผักเคลไดโนเสาร์ ปลาสองสี สูตรโซเดียมต่ำ