แต่งบ้านธีมคริสต์มาส สร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองกับบีเอ็นบี โฮม

คริสต์มาส

ตกแต่งบ้านในธีมคริสต์มาส เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีไปกับเอ็นบี โฮม พร้อมความหมายของของตกแต่ง

ขณะนี้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเริ่มจัดต้นคริสต์มาส ตกแต่งไฟประดับประดาอย่างสวยงาม เป็นสัญญาณว่าเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอยใกล้เข้ามาถึงทุกที โดยเทศกาลคริสต์มาสถือเป็นวันเฉลิมฉลองวันประสูติของพระเยซู ศาสดาของศาสนาคริสต์ ทั่วโลกต่างยึดวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสังสรรค์ของคนในครอบครัวและผองเพื่อน ซึ่งทุกงานสังสรรค์ ทุกบ้าน ต่างมีต้นไม้แห่งสรวงสวรรค์ หรือต้นคริสต์มาส เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเทศกาลที่ขาดไม่ได้

บีเอ็นบี โฮม ชวนแต่งบ้านรับบรรยากาศเทศกาลแห่งความสุข ให้อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสกับการตกแต่งบ้าน ด้วยต้นสนสด ฟอร์มพุ่มสวยทั้ง 4 ด้าน สายพันธุ์ Balsam Fir ซึ่งเป็นสายพันธ์ที่หอมที่สุด ส่งตรงจากประเทศแคนาดา พร้อมประดับต้นคริสต์มาสให้สวยงามด้วยของตกแต่งที่สะท้อนถึงความหมายเสริมศิริมงคล นำโชคลาภ และส่งต่อความสุขให้ทุกคนในครอบครัว

คริสต์มาส

ดาวบนยอดต้นคริสต์มาสสื่อถึงแสงสว่างนำทางชีวิต

ดาวบนยอดต้นคริสต์มาส หรือ Star of Bethlehem มีความเชื่อในศาสนาคริสต์ว่าเป็นดวงดาวที่ส่องแสงสว่างที่สุดบนฟ้าในคืนที่พระเยซูประสูติ ถือเป็นไฮไลต์ของต้นคริสต์มาสที่ทุกครอบครัวให้ความสำคัญ ที่คัดเลือกอย่างพิถีพิถันให้สวย โดดเด่น เปล่งประกาย เพราะเชื่อกันว่าดาวจะเป็นสัญลักษณ์นำทาง นำโชคลาภ และสิ่งดี ๆ มาสู่คนในครอบครัว ให้มีความสุขสมหวัง และประสบความสำเร็จตามที่ปรารถนา

คริสต์มาส

พวงมาลัยคริสต์มาสป้องกันสิ่งชั่วร้าย

พวงมาลัยคริสต์มาส สื่อถึงมงกุฎหนามที่ถูกสวมให้แก่พระเยซู ซึ่งมีความเชื่อว่าพวงมาลัยคริสต์มาสจะช่วยปกป้องคนในบ้านจากสิ่งชั่วร้าย จึงเป็นที่มาว่าทำไมในต่างประเทศถึงนิยมแขวนพวงมาลัยคริสต์มาสไว้ที่ประตูทางเข้าบ้าน แต่หลายบ้านก็นิยมนำมาใช้ประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยเช่นกัน เพราะพวงมาลัยคริสต์มาสอีกความหมายหนึ่ง สื่อถึงชัยชนะ ความสมบูรณ์ บริบูรณ์ อีกด้วย

คริสต์มาส

กระดิ่งกับความร่าเริงสดใส

อีกหนึ่งของตกแต่งต้นคริสต์มาสที่ขาดไปไม่ได้ก็คือกระดิ่ง หรือระฆัง ที่นอกจากจะให้ความน่ารัก เพิ่มสีสันให้กับต้นคริสต์มาสแล้ว เสียงจากกระดิ่ง หรือระฆัง ยังหมายถึงการเริ่มต้นเทศกาลคริสต์มาส เป็นตัวแทนของความร่าเริง สดใส และความสุข ที่อบอวลอยู่ในครอบครัว

คริสต์มาส

ประดับลูกกวาดรูปไม้เท้าเพื่อเป็นการระลึกถึงพระเยซู

เทศกาลคริสต์มาสที่เด็ก ๆ ต่างรอคอย จะขาดลูกกวาดรูปไม้เท้าไปได้อย่างไร นอกจากจะนำมาตกแต่งต้นคริสต์มาสแล้ว ยังเป็นไอเทมของขวัญให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย อีกทั้งสีสันของลูกกวาดมีความหมายซ่อนอยู่ คือสีแดงหมายถึง พระโลหิตของพระเยซู และสีขาวหมายถึง ความบริสุทธิ์ เพื่อเป็นการระลึกถึงพระเยซูนั่นเอง

คริสต์มาส

แขวนถุงเท้ารอรับของขวัญจากซานตาคลอส

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่สร้างความทรงจำดี ๆ ให้กับเด็ก ๆ คือการแขวนถุงเท้าเหนือเตาผิง หรือที่ต้นคริสต์มาส เพื่อรอรับของขวัญจากซานตาคลอส โดยความเชื่อนี้มีที่มาจากนักบุญท่านหนึ่งต้องการช่วยเหลือครอบครัวยากจน จึงนำของขวัญหย่อนลงในปล่องไฟ แต่ของขวัญกลับหล่นไปในถุงเท้าแทน ทำให้หลังจากนั้นทุกคนจึงนำถุงเท้ามาแขวน เพื่อรอรับของขวัญ และเป็นสัญลักษณ์ให้ความโชคดีเข้ามาหาตัว

คริสต์มาส