แอนนา เสือ ปรากฏกายในชุด “สงกรานต์เทวี” ชุดประจำชาติชิงมงกุฎ MU 2022

แอนนา เสืองามเอี่ยม
แอนนา เสืองามเอี่ยม

แอนนา เสืองามเอี่ยม อวดโฉมชุด “สงกรานต์เทวี” ชุดประจำชาติไทยชิงมงกุฎ Miss Universe 2022 โดยพีรณัฐ วิริยะสัญ จากแบรนด์ Ciqure

วันที่ 6 มกราคม 2566 เฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand ได้เผยแพร่ภาพชุดประจำชาติไทยที่ แอนนา เสืองามเอี่ยม จะใช้ประกวดบนเวทีนางงามจักรวาล โดยชุดประจำชาติในปีนี้มีชื่อว่า “สงกรานต์เทวี” โดยดีไซเนอร์พีรณัฐ วิริยะสัญ จากแบรนด์ Ciqure

สำหรับชุดสงกรานต์เทวี เป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากนางสงกรานต์ประจำปี 2566 ชื่อว่านาง “กิมิทาเทวี” หนึ่งในเทพธิดา (goddess) ทั้งเจ็ดของท้าวกบิลพรหม

ลวดลายของชุดได้แรงบันดาลใจจากหัตถศิลป์ หัตถกรรม ผ้าทอโบราณ “ผ้าทอลายน้ำไหล” ประดับตกแต่งด้วยงานปัก ลูกปัด คริสตัล เลื่อม และขวดน้ำที่เหลือใช้จากการบริโภค นำมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย

ขณะที่ขันเงินที่แอนนาถือนั้น ทำโดยช่างฝีมือคนไทย สื่อถึงการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การเล่นน้ำ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีความประณีตสร้างสรรค์แล้ว ยังสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับชาวบ้านและชุมชน สะท้อนให้เห็นถึงความสุข ความรัก ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความงดงามที่สืบทอดต่อกันมาอย่างช้านานอีกด้วย

ร่วมส่งกำลังใจให้แอนนา เสืองามเอี่ยม คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022 ได้ในวันที่ 15 มกราคม 2566 ตามเวลาประเทศไทย ตั้งแต่ 07.00 น. เป็นต้นไป ผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง JKN18


ภาพจากเฟซบุ๊ก Miss Universe Thailan