ICS ผนึกพันธมิตร “โลตัส พรีเว่” เปิดบิ๊กโปรเจ็กต์ฝั่งธนฯ ปี 2566

โลตัส พรีเว่
ผู้เขียน : สองเราเคียงคู่

อาณาจักรศูนย์การค้าแห่งยุค ที่สุดของความอลังการ “ไอคอนสยาม” คือ อภิมหาโครงการริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกำลังพูดถึง และเป็นจุดหมายปลายทางที่นักเดินทางต้องมาปักหมุด

เช่นเดียวกับโครงการ ICS มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ แห่งใหม่ มูลค่าการลงทุน 4,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นแฝดผู้น้องของไอคอนสยาม ที่มีครบทั้งธุรกิจค้าปลีก อาคารสำนักงาน และโรงแรม ร่วมทุนโดย 3 บิ๊กธุรกิจของเมืองไทย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) จำกัด และเครือเจริญโภคภัณฑ์

ICS เมืองสมบูรณ์แบบ ครบทุกเซ็กเมนต์

การเกิดขึ้นของไอคอนสยามเฟสสอง เสมือนหนึ่งการเติมเต็มสู่ความเป็นอาณาจักรของธุรกิจค้าปลีกที่ครบวงจร เป็นการสร้างเมืองแห่งการจับจ่ายในระดับโลก รวมทั้งเป็น “ศูนย์กลางของกิจกรรมหลากหลายในกรุงเทพฯ” ที่กลายเป็นจุดที่พลาดไม่ได้ของประเทศไทย

สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดล้ำยุค เรื่องร่วมกันรังสรรค์ (cocreation) และการสร้างคุณค่าให้กับทุกฝ่าย (creating shared values) เพื่อการเติบโตทางธุรกิจและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของชุมชน

ทำให้ถนนเจริญนครและริมโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาย่านคลองสาน ฝั่งธนบุรี เป็นปรากฏการณ์ของ “สิ่งใหม่” ที่น่าจับตา

ภายใต้เป้าหมายการเป็น “ศูนย์รวมธุรกิจการค้าและบริการ” ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ พื้นที่ธุรกิจค้าปลีก พื้นที่อาคารสำนักงานให้เช่า และธุรกิจโรงแรม

ด้วยศักยภาพทำเลที่ตั้งของโครงการไอซีเอส ส่งผลให้แบรนด์ยักษ์ใหญ่ในวงการค้าปลีกอย่างโลตัส กลุ่มธุรกิจโรงแรมชั้นนำอย่างฮิลตัน การ์เด้น อินน์ และ “SIRIRAJ H Solutions” ศูนย์บริการสุขภาพครบวงจรใน ICS มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ จากความร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราช มองเห็นโอกาสและตัดสินใจเข้าร่วมการเป็นพันธมิตรธุรกิจ ทำให้บิ๊กโปรเจ็กต์มีความโดดเด่น และแตกต่างไปจากรูปแบบบริการเดิม ๆ

นับเป็นความแปลกใหม่ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ครอบคลุม เป็นบิสซิเนสแฟลกชิปที่มีความพิเศษ ทันสมัย และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้มาเยือนอย่างน่าสนใจ

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล
สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

มิกซ์ยูสแนวคิดใหม่ เน้นตอบโจทย์ชีวิต

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด กล่าวว่า market positioning ของไอซีเอส จะเป็นมิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ที่ผู้บริโภคทุกกลุ่มจะสามารถเข้าถึงได้ ทั้งทำเลเชื่อมเส้นทาง customer journey ต่อตรงมาจากไอคอนสยาม มีรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีเจริญนคร เป็นจุดเชื่อมใหญ่ ถือเป็นทำเลพิเศษต่างจากย่านธุรกิจอื่น ๆ เพราะระบบการคมนาคมครบทั้งรถยนต์ รถไฟฟ้า และเรือโดยสาร

ทั้งคาดการณ์ว่า ภายใน 2 ปีนี้ จะมีคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นกว่า 50 โครงการหรือประมาณ 25,000 ยูนิต ทั้งรายล้อมไปด้วยโรงแรม 5 ดาว รวมถึงศูนย์ราชการขนาดใหญ่จะย้ายมาย่านคลองสานในอนาคตอันใกล้ ทำให้ศักยภาพของทำเลนี้จะมี “กำลังซื้อ” สูงและหลากหลาย โดยมีผู้คนหมุนเวียนมาใช้บริการที่ไอซีเอสกว่า 40,000 คนต่อวัน

ไอซีเอสเป็นอาคารสูง 29 ชั้น พื้นที่ราว 5 ไร่ มีพื้นที่รวม 70,000 ตารางเมตร รูปแบบการพัฒนามิกซ์ยูสแนวคิดใหม่ เน้นตอบโจทย์ชีวิตประจำวัน และการช็อปปิ้งที่สะดวก ง่าย เร็ว เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ในระดับแมส

อย่างธุรกิจค้าปลีกที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่รีบเร่ง พร้อมส่งมอบประสบการณ์และความสุขให้ลูกค้าทุกวัน ด้วยแนวคิด Always A Good Day “ความสุขของทุกวันที่ ICS”

สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย
สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย

โลตัส พรีเว่ พรีเมี่ยมไฮเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า ความพิเศษของโลตัส พรีเว่ (Lotus’s Prive) พรีเมี่ยมไฮเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่ ที่เปิดตัวครั้งแรกที่ ICS จะเป็นหนึ่งในแม่เหล็กสำคัญที่มาเติมเต็มความต้องการของนักช็อปย่านฝั่งธนฯ กับคอนเซ็ปต์ “Premium Inclusive ความพิเศษที่ใช่สำหรับคุณ”

ปัจจุบันโลตัสถือเป็นผู้นำค้าปลีกที่ให้บริการแบบไร้รอยต่อ มีสาขามากกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศไทย ที่ทำหน้าที่เป็น fulfillment center ในการจัดส่งสินค้าสำหรับแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายทุกพื้นที่ชุมชน

การร่วมมือกับ “ไอซีเอส” เปิดโลตัส พรีเว่ พรีเมี่ยมไฮเปอร์มาร์เก็ตในครั้งนี้ เท่ากับ “ยกระดับ” การให้บริการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าระดับไฮเอนด์ โดยชูความพรีเมี่ยมที่ยังคงสามารถเข้าถึงได้ คัดสรรสินค้าที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก อาหารสดนำเข้า อาหารแห้งและเครื่องปรุงนำเข้า สินค้าออร์แกนิก สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ทั้งยังสอดรับกับการตอบโจทย์ modern urban lifestyle ของไอซีเอสอีกด้วย

“สาเหตุที่โลตัสเลือกเปิดตัวโลตัส พรีเว่ สาขาแรกในโครงการไอซีเอส มาจากความเหมาะสมของกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีทั้งโครงการคอนโดมิเนียมระดับหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมชั้นนำที่รายล้อมโครงการ รวมถึงโรงแรม Hilton Garden Inn ที่ตั้งอยู่ในโครงการไอซีเอส ชุมชนที่พักอาศัย ย่านธุรกิจที่สำคัญ

ประกอบกับศักยภาพของโครงการ ICONSIAM ที่เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำระดับโลกของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งเชื่อมต่อกับโครงการไอซีเอสผ่านรถไฟฟ้าสายสีทองสถานีเจริญนคร โดยโลตัส พรีเว่ เป็นหนึ่งในผู้เช่าหลักของโครงการไอซีเอส อาคารโลว์ไรส์ 8 ชั้น ครอบคลุมพื้นที่ชั้น B1 ทั้งหมดประมาณ 2,900 ตารางเมตร ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่มองหาสินค้าและประสบการณ์สมาร์ทพรีเมี่ยมเหนือระดับ ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกวัน

หัวใจหลักคือสินค้าที่มีคุณภาพสูง ครบครัน หลากหลาย ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าเหนือกว่าราคาที่เอื้อมถึง และการให้บริการที่สมาร์ทผ่านทุกช่องทาง โดยโลตัส พรีเว่ สาขาไอซีเอส คือสาขานำร่องที่เป็นต้นแบบการพัฒนาของโลตัสในอนาคต ตามความเหมาะสมของทำเลและความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ต่อไป”

โปรโมชั่นเปิดสาขาโลตัส พรีเว่

เพื่อความพิเศษครั้งใหม่สำหรับผู้มาซื้อสินค้าและบริการในช่วงวันที่ 11-15 มกราคม 2566 เพียงสมัครสมาชิก Lotus’s SMART App รับฟรี Excusive Coupons ส่วนลด มูลค่ารวม 300 บาท

และพิเศษสุด ๆ รับฟรี Exclusive Premium Item เมื่อช็อปครบ 1,000 บาท รับฟรี องุ่น Shine Muscat และช็อปครบ 2,000 บาท รับฟรี กระเป๋าเก็บความเย็น

นับเป็นประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่พร้อมให้ทุกคนได้มาสัมผัส