“เยาวเล่น” เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ย้อนอดีตเยาวราช 4-12 ก.พ. 66

เยาวเล่น
ภาพจาก เพจ เยาวเล่น bkkdw2023

“เยาวเล่น” ภายใต้เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2566 ชวนสัมผัสพื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรม ย้อนวันวานย่านเยาวราช ทรงวาด และสำเพ็ง พบกิจกรรมมากมาย ทั้งละครเดินทัวร์ การแสดงดนตรีสด งิ้ว ฉายหนังกลางแปลง สตรีตแฟชั่นโชว์ และเต้นสะวิง ตั้งแต่วันที่ 4-12 กุมภาพันธ์ 2566

วันที่ 25 มกราคม 2566 SATARANA ผนึกกำลังเครือข่ายชุมชน นักศึกษา และอาจารย์จากสถาบันการศึกษากว่า 27 สถาบัน ร่วมกันสำรวจและระดมพลังออกแบบ เพื่อพัฒนาพื้นที่ไชน่าทาวน์ให้กลายเป็นย่านแห่งโอกาสที่ส่งเสริมเศรษฐกิจและวัฒนธรรมสร้างสรรค์ จัดงาน “เยาวเล่น” ภายใต้ “เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2566” (Bangkok Design Week 2023)

เยาวเล่น พร้อมนำเสนอเรื่องราวอันเป็นความทรงจำของพื้นที่ไชน่าทาวน์แห่งนี้ ทั่วทั้งย่านเยาวราช ทรงวาด และสำเพ็ง ผ่านกิจกรรมพิเศษมากมายที่ล้วนเคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งอดีต

ไม่ว่าจะเป็นละครเดินทัวร์ การแสดงงิ้ว วงดนตรีสด การฉายหนังกลางแปลง สตรีตแฟชั่นโชว์ ไปจนถึงการเต้นสะวิง

เยาวเล่น
ภาพจาก เยาวเล่น bkkdw2023
สำหรับการแสดงงิ้วจากคณะอุปรากรจีนชื่อดังอย่าง “แชลั่งเง็กเล่าชุน” นอกจากจะได้รับชมมหรสพที่หาชมยากแล้ว ยังมีนิทรรศการพิเศษ “Chinese Opera History in Yaowarat” บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของศาสตร์การแสดงชนิดนี้ที่สัมพันธ์กันอย่างแนบแน่นกับเยาวราชในอดีต ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายที่โรงเจบุญสมาคม
เยาวเล่น
ภาพจาก เพจ เยาวเล่น bkkdw2023
ชวนสัมผัสบรรยากาศดี ๆ กับ “ถนน คน เล่น” เดินเล่นพร้อมชมกิจกรรม “Street Performance” กับศิลปะหลากหลายแขนง ทั้งวงดนตรีสด สตรีตแฟชั่นโชว์ การเชิดสิงโต รำพัด และอื่น ๆ อีกมากมาย ชมฟรี ที่ MRT วัดมังกร ในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18.00-22.00 น.
เยาวเล่น
ภาพจาก เพจ เยาวเล่น bkkdw2023

“ฉาย หน้า ทาวน์” (Outdoor Cinema) เอาใจคอหนังด้วยการรำลึกวันวานบนถนนแห่งความทรงจำ กับโปรแกรมฉายภาพยนตร์หลากหลายรสชาติ ผ่านเนื้อหาที่คัดสรรบนความเชื่อมโยงของชุมชนไทย-จีน ที่สะท้อนค่านิยม การใช้ชีวิต และแนวคิดของวัฒนธรรมที่มีมาอย่างยาวนาน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส (Everything Everywhere All at Once), Shaw Brothers, Comrades : Almost a Love Story หรือภาพยนตร์ไทยอย่าง ตั๊ดสู้ฟุต และภาพยนตร์สั้นจากนิสิตนักศึกษา ที่ย่านโรงหนังเก่า เยาวราช ในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2566


สำหรับละครเดินทัวร์ (Theatrical Walking Tour) ชวนทุกคนท่องไปบนถนนเยาวราช ผ่านเส้นทางแห่งความทรงจำ เพื่อทำภารกิจตามหา 6 หญิง จากเพลงของ “เติ้ง ลี่จวิน” ที่ ASAI Hotel ในวันที่ 4-12 กุมภาพันธ์ 2566 แต่บัตรเข้าร่วมกิจกรรมนี้ทั้ง 9 รอบ ขายหมดแล้ว เนื่องจากผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก