ลองฌองป์ สาขาใหม่ไอคอนสยาม บนดีไซน์อพาร์ตเมนต์ส่วนตัวในปารีส

LONGCHAMP

ลองฌองป์ เนรมิตบูติกใหม่ที่สาขาไอคอนสยาม ชูจุดเด่นความเป็น Leather House ในบรรยากาศอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวสไตล์ปารีเซียง

วันที่ 27 มกราคม 2566 พีพี กรุ๊ป ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้า “ลองฌองป์” (LONGCHAMP) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เนรมิตร้านลองฌองป์ บูติกคอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรกในไทย บนการออกแบบดีไซน์ “ปารีเซียง” ที่ให้บรรยากาศอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวใจกลางกรุงปารีส ตอกย้ำความเป็น “Leather House” ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเครื่องหนัง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการก่อตั้งแบรนด์

บูติกคอนเซ็ปต์แห่งใหม่ที่ไอคอนสยามนี้ถูกออกแบบโดยคุณ “อ้อ-พรพรรณ สุทธิประภา” บนพื้นที่ 124 ตารางเมตร จัดสรรให้แต่ละส่วนภายในมีบรรยากาศพิเศษที่แตกต่างกัน โดยด้านหน้าที่ได้แรงบันดาลใจจากการจัดเรียงหนังสือ ถูกออกแบบมาเพื่อการต้อนรับ และโดดเด่นด้วยโต๊ะทำงานขนาดสูงสำหรับแสดงไอเทมชิ้นเด่นประจำฤดูกาล

LONGCHAMP

ส่วนภายในทั้งกระเป๋าและเครื่องประดับต่าง ๆ จะถูกจัดวางคู่กับหนังสือ และของตกแต่งลายปรินต์ตามธีมที่จะเปลี่ยนไปในแต่ละฤดูกาล

บูติกใหม่ของลองฌองป์ สะท้อนบรรยากาศอพาร์ตเมนต์ที่ปารีสได้อย่างดี ทั้งเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ พรม โซฟา และของสะสม เพื่อสื่อถึงความคิดสร้างสรรค์และงานฝีมือที่ลองฌองป์ได้ทำขึ้น

สำหรับ กระเป๋ารุ่น เลอ ปลิยาจ (Le Pliage) ไอคอนิกสำคัญของแบรนด์ จะถูกจัดวางในพื้นที่ซึ่งผนังถูกดีไซน์เป็น “ห้องสมุด” พร้อมพื้นที่จัดเก็บกระเป๋าที่ถูกแบ่งแยกตามสีและรูปแบบต่าง ๆ

ภายในสาขาจะใช้สีเชียวเข้มที่แสดงถึงความชำนาญและความดั้งเดิม ส่วนสีเขียวอ่อนสื่อถึงพลังและความทันสมัย  ซึ่งทั้งสองโทนสื่อถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างลงตัว

LONGCHAMP

คุณสุวดี พึ่งบุญพระ ประธานกรรมการ บริษัท พีพี ลุกซ์ จำกัด กล่าวว่า พีพี กรุ๊ป ได้รับสิทธิ์ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าลองฌองป์ในรูปแบบค้าปลีกแต่เพียงผู้เดียวมาตั้งแต่ปี 2557 โดยลองฌองป์จัดเป็นสินค้าแบรนด์หรูที่มีการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก

ในปีที่แล้วแม้การเดินทางท่องเที่ยวในหลายประเทศจะยังไม่สะดวกนัก ทางลองฌองป์ ก็ได้ปรับกลยุทธ์ในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่าน omni-channel หรือการผสมผสานช่องทางจำหน่ายแบบออนไลน์และแบบหน้าร้านเข้าด้วยกัน ทำให้แบรนด์มีอัตราการเติบโตในตลาดสูงขึ้น 68% ในไทย และ 47% ทั่วโลก

ในปีนี้ พีพี กรุ๊ป คาดว่าแบรนด์จะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม

LONGCHAMP

การเปิดบูติกใหม่ที่ไอคอนสยาม จึงเป็นการตอบรับกลยุทธ์การตลาดระดับโลกของลองฌองป์ ในการแปลงโฉมลองฌองป์บูติกให้มีคอนเซ็ปต์เดียวกันทั่วโลก เพื่อบอกเล่าเรื่องราวอันเป็นมรดกในการออกแบบและความเชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังของแบรนด์จากปารีส

ด้าน คุณอ้อ-พรพรรณ ผู้ออกแบบที่ได้สร้างสรรค์ผนังศิลปะเซรามิก – อนาล็อก เผยว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจังหวะของชีพจรและการทำสมาธิ หลังการเดินทางไปพบเจอประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งความร่าเริง สงบ ปลอดภัย และสบายใจเมื่อได้เดินทางกลับบ้าน

ผนังเซรามิกจะแสดงระดับความสูงที่แตกต่างกัน พร้อมเฉดสีที่ผสมผสานอย่างมีมิติ คล้ายกับชีวิตที่เต็มไปด้วยสุขและทุกข์อยู่เสมอ เมื่อคุณเข้าใจเส้นทางชีวิตของคุณแล้ว คุณก็จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ผู้ออกแบบกล่าว

สำหรับลองฌองป์บูติก สาขาไอคอนสยาม ตั้งอยู่บริเวณชั้น M และเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 20.00 น.

LONGCHAMP LONGCHAMP LONGCHAMP