AIS Play ผนึก House สามย่าน พาย้อนอดีต ภาพยนตร์คลาสสิกฉายในโรง

House Classics by AIS Play

AIS Play ผนึกโรงภาพยนตร์ House สามย่าน จัด “House Classics by AIS Play” ชวนเดินทางย้อนเวลา นำภาพยนตร์คลาสสิกเข้าฉายในโรงอีกครั้ง กับไลน์อัพตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึง กรกฎาคม 2566 นี้ 

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 “AIS Play” ร่วมกับโรงภาพยนตร์ “House สามย่าน” นำภาพยนตร์คลาสสิกกลับมาฉายบนจอภาพยนตร์อีกครั้งในแคมเปญพิเศษ​ “House Classics by AIS Play” ที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ซึ่งประสบความสำเร็จและจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว

House Classics by AIS Play
Brief Encounter

โปรแกรมเดือนมีนาคม

เริ่มที่เดือนมีนาคมกับ “Brief Encounter” ภาพยนตร์ขาวดำดราม่าโรแมนติกตลอดกาลตั้งแต่ปี 1945 เพชรเม็ดงามจากการกำกับของ “เดวิด ลีน” เรื่องราวของคนสองคนที่มาเติมสีสันให้กันและกันในวันธรรมดาที่สถานีรถไฟมิล ฟอร์ด ลอรา

หญิงสาวที่แต่งงานแล้วบังเอิญพบกับ อเล็ก แพทย์หนุ่มที่มีครอบครัวแล้วเช่นกัน การพบกัน “ชั่วระยะเวลาสั้น ๆ” ตามชื่อเรื่องก่อให้เกิดเป็นความรักที่ทั้งคู่ไม่อาจลืมเลือน เป็นหนังรักโรแมนติกอีกเรื่องที่ครองใจผู้ชมมาทุกยุคทุกสมัย แม้จะถูกสร้างมาแล้วกว่า 80 ปีก็ตาม

House Classics by AIS Play
A Room with a View

โปรแกรมเดือนพฤษภาคม

ถัดมาในเดือนพฤษภาคม พบกับหนึ่งในผลงานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ “เมอร์ชานต์-ไอวอรี” อย่าง “A Room with a View” ภาพยนตร์โรแมนติกช้ำรักตั้งแต่ปี 1985 ที่ชิงถึง 8 รางวัลออสการ์ และยืนโรงฉายนานกว่าครึ่งปี ทำให้หนังพีเรียดโรแมนติกกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

เรื่องราวของเด็กสาวชาวอังกฤษที่ได้พบรักกับชายหนุ่มรูปหล่อระหว่างเดินทางไปเที่ยวในอิตาลี แต่เมื่อเธอกลับบ้านที่อังกฤษก็พบว่าพ่อแม่ได้หมั้นหมายเธอไว้กับชายหนุ่มอีกคนแล้ว

A Room with a View ดัดแปลงมาจากนิยายของ “อี.เอ็ม.ฟอร์สเตอร์” ซึ่งเวอร์ชั่นภาพยนตร์สร้างโดย “เจมส์ ไอวอรี” ผู้ที่เขียนบทภาพยนตร์ “Call Me by Your Name” ปี 2017

House Classics by AIS Play
Hedwig and the Angry Inch

โปรแกรมเดือนมิถุนายน

เข้าสู่เดือนมิถุนายนแห่งเทศกาล PrideMonth ด้วยภาพยนตร์คลาสสิกที่เป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญของ “Queer Cinema” พบกับภาพยนตร์ในปี 2001 อย่าง “Hedwig and the Angry Inch” ผลงานกำกับของ “จอห์น คาเม รอน-มิตเชลล์”

ภาพยนตร์ดังแห่งยุค 2000 นี้สร้างจากละครเพลงในชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องของ เฮดวิก หญิงข้ามเพศจาก เยอรมันตะวันออก ที่ลี้ภัยคอมมิวนิสต์มาเป็นนักร้องเพลงร็อกในอเมริกา เธอผิดหวังกับความรัก ความฝัน และโลกทั้งใบซึ่งเป็นผลมาจากการผ่าตัดแปลงเพศอันผิดพลาด

หนังเรื่องนี้กวาดรางวัลไปทั่วโลก และยังเป็นหนึ่งใน 10 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี 2001 จากนักวิจารณ์หลายสำนัก

House Classics by AIS Play
Lost in Translation

โปรแกรมเดือนกรกฎาคม

สุดท้ายในเดือนกรกฎาคมกับภาพยนตร์ชวนสัมผัสเรื่องราวของความเหงา และ ความรัก กับ “Lost in Translation” ในปี 2003 ของ “โซเฟีย คอปโปลา” โดยมี “บิล เมอร์เรย์” แสดงนำ และเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดที่ทำให้ “สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน” กลายเป็นนักแสดงแถวหน้าแห่งวงการฮอลลีวู้ด

Lost in Translation มีอายุครบ 20 ปีในปีนี้พอดี เรื่องราวของชายตกอับที่ต้องมาถ่ายโฆษณาในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมืองที่ไม่มีใครพูดภาษาอังกฤษ จนกระทั่งได้เจอกับ ชาร์ล็อตต์ หญิงสาวอายุคราวลูกที่ติดตามแฟนหนุ่มมาญี่ปุ่น พวกเขากลายเป็นคนสองคนที่คุยกันรู้เรื่อง จากความเหงาจึงกลายเป็นความรัก

ผู้กำกับ โซเฟีย คอปโปลา ให้คำจำกัดความหนังเรื่องนี้ว่าเกี่ยวข้องกับอะไรบางอย่างที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับอะไรได้เลย ตัวมันเองจึงพยายามมองหาจังหวะในการเชื่อมต่อกับสิ่งอื่นอีกครั้ง

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามวันฉายและไลน์อัพภาพยนตร์คลาสสิกเพิ่มเติมที่เพจ Facebook/Twitter/Instagram : ​House Samyan และ www.housesamyan.com