ณวัฒน์ เปิดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 เพิ่มรางวัล แกรนด์โมเดล

ณวัฒน์
นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ และผู้ก่อตั้งเวทีการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เปิดฤดูกาลประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 โดยปีนี้เพิ่มรางวัล แกรนด์โมเดล 5 ตำแหน่ง ย้ำชัดนางงามต้องเคลียร์สัญญากับต้นสังกัดเดิมให้เรียบร้อย หากมีปัญหาตามมาต้องคืนรางวัลให้กับกองประกวด

วันที่ 3 มีนาคม 2566 นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ และผู้ก่อตั้งเวทีการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล เปิดเผยในงาน First Orientation MGT 2023 ว่า วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้นทำกิจกรรมของเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ก็ได้ทำความเข้าใจกันกับนางงามผู้เข้าประกวด มีการพูดคุยว่ามีกิจกรรมใดบ้างที่เราอยากได้จากนางงาม และอยากให้เขาปรับตัวแบบไหน

โดยความพิเศษของปีนี้นอกจากมี 10 มงกุฎแล้ว เราได้เพิ่มตำแหน่ง “แกรนด์โมเดล” อีก 5 ตำแหน่ง เพื่อส่งไปเป็นนางแบบประจำที่ต่างประเทศ ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อนางงามที่ได้รับตำแหน่งก่อนการประกวดรอบ 10 คนสุดท้าย โดยนางงามทั้ง 5 คนนี้จะต้องเดินทางไปอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ต้นวันที่ 1 กรกฎาคม 2566

กองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ได้แก่ ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหาร เบี้ยเลี้ยง

ณวัฒน์
นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ และผู้ก่อตั้งเวทีการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล

พร้อมกับมีงานเดินแบบให้ทำ โดยส่วนแบ่งรายได้เป็นไปตามข้อตกลงที่ทำร่วมกัน นอกจากนี้ หลังกลับจากอินโดนีเซียแล้วก็จะมีประเทศอื่น ๆ รองรับ นั่นหมายความว่าทุก ๆ 3 เดือน นางงามจะได้ย้ายไปอยู่ต่างประเทศในหลายประเทศเพื่อทำงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ทั้งนี้ นางงามทั้ง 5 คน อาจจะไม่ได้เป็น 1 ใน 10 คนที่ได้ตำแหน่งก็ได้

“โปรเจ็กต์นี้เราทำนำร่องก่อน 5 คน ถือเป็นการให้โอกาสและเติมเต็มความฝันให้กับนางงามที่อาจจะไม่ถนัดด้านการแสดงหรือการร้องเพลง แต่ถนัดด้านการเดินแบบ ถ่ายแบบ” ณวัฒน์กล่าว

นอกจากนี้ ในปีนี้เราเน้นความเป็นอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้น ใครสามารถทำตามโจทย์ที่เรากำหนดได้ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมกับพาไปเอาติ้งที่เวียดนามวันที่ 23-25 มีนาคม 2566 ก่อนเข้ากองประกวด

ส่วนกรณีที่อิงฟ้า วราหะ แสดงความคิดเห็นประเด็นที่ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ไม่ไปร่วมงานเปิดอาณาจักร MGI HALL ณวัฒน์กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับอิงฟ้า เพราะการที่ทุกคนมาประกวดมิสแกรนด์สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องพร้อมใช้งาน อยากให้คิดอยู่เสมอว่าที่ไหนมีแสง ที่ไหนมีโอกาส ที่ไหนมีสื่อมวลชน ที่นั่นต้องมีเรา

คนที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องอยู่กับสื่อมวลชนเป็น ต้องโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็น ต้องเล่นแสงเป็น ต้องเอาใจแฟนคลับได้ นี่คือคุณสมบัติที่เราต้องการ เราจึงคิดว่าสิ่งที่อิงฟ้าพูดนั้นถูกต้อง อีกทั้งยังมาจากความคิดของคนที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมจากประชาชน

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวไม่ถึงขนาดเป็นบทเรียน มองเป็นคำแนะนำที่อยากให้ทุกคนยอมรับมากกว่า ไม่ได้หมายความว่าคนที่ไม่ได้มาร่วมงานจะไม่ดี แต่หมายความว่าในโอกาสหน้าไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน หรือประกวดเวทีไหน ถ้ามีโอกาสต้องไม่ทิ้งโอกาส

“เมื่ออยู่ในสังคมใดก็ตามหากเราเข้าไปมีส่วนร่วมในวาระที่เหมาะสม เราก็จะกลายเป็นคนพิเศษ ซึ่งหลังจากอิงฟ้าแสดงควสมคิดเห็นไป ก็มีนางงามมาขอโทษ แต่เราก็บอกว่าไม่ต้องซีเรียสเรื่องนี้แล้ว เพราะเราพูดถึงวันนี้กับพรุ่งนี้ เราอยู่ด้วยกันเรามีอะไรเราก็แนะนำเพื่อให้เกิดการพัฒนา”

อีกหนึ่งประเด็นที่ได้มีการเน้นย้ำกับนางงามผู้เข้าประกวดคือ คนที่ยังไม่หมดสัญญากับต้นสกัดเดิม จะไม่มีสิทธิ์ได้รางวัลหรืออยู่ในทีม เพราะเราไม่อยากขัดแย้งกับใคร ดังนั้น ทุกคนต้องเคลียร์สัญญาก่อนเข้ากองประกวดในวันที่ 3 เมษายน 2566 ให้เรียบร้อย

ในขณะเดียวกันหากตรวจสอบย้อนหลังแล้วพบว่ามีสัญญากับต้นสังกัดเดิมอยู่แล้วเกิดปัญหาขึ้น ไม่ว่าจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือเหตุใดก็ตาม เราจำเป็นต้องลงโทษ โดยการคืนตำแหน่งและของรางวัลให้กับกองประกวด หรืออาจจะมากกว่านั้น

ณวัฒน์ยังได้ยืนยันถึงกรณีที่ไม่รับนางงามที่มาจากเวทีนางสาวไทยและมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยให้เหตุผลว่ารสนิยม สไตล์ และทิศทางของแต่ละเวทีไม่เหมือนกัน เราทำเพื่อลดการกระทบกระแทก ลดการเปรียบเทียบ ลดความขัดแย้ง และเรายังคงยืนยันว่าไม่รับสมัครผู้หญิงที่แต่งงานมีลูกแล้ว และไม่รับทรานส์เจนเดอร์

“ขอฝากมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ไว้ด้วย ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับการรับชม นับจากวันนี้เป็นต้นไปอยากให้ทั้ง 77 คน สามารถสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนได้ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจ สังคม การเมืองที่ย่ำแย่ ที่สำคัญนางงามไม่ได้แค่มาประกวด แต่มาเพื่อให้ทุกคนหันมาฟังเขามากขึ้น แล้วเขาก็จะคืนประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศต่อไป” ณวัฒน์กล่าว

ทั้งนี้ วันที่ 17 มีนาคม 2566 จะมีตัวแทนจากพรรคการเมืองต่าง ๆ ร่วมปราศรัยก่อนการเลือกตั้ง โดยกล่าวถึงนโยบายของพรรค และตอบคำถาม Q&A กับมิสแกรนด์ทั้ง 77 จังหวัด ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป ณ MGI HALL ชั้น 6 ถนนพระราม 9