WeGoWhere แอปหาเพื่อนเที่ยวของคนรุ่นใหม่ จบปัญหาไม่มีเพื่อนไปด้วย

WeGoWhere

WeGoWhere แอปพลิเคชั่นหาเพื่อนเที่ยวของคนรุ่นใหม่ จบปัญหาล้มเลิกการเดินทางเพียงเพราะไม่มีเพื่อนไป ให้ได้พบเจอเพื่อนใหม่ที่สนใจสิ่งเดียวกัน

หลายคนเจอปัญหาอยากไปเที่ยว แต่ไม่มีเพื่อนไปด้วย ทำให้ต้องล้มเลิกการเดินทางด้วยเหตุผลนี้ หรือบางคนจะมีเพื่อนมากมายเป็นกลุ่มใหญ่ แต่หากไม่ได้มีไลฟ์สไตล์หรือความชอบเหมือน ๆ กัน ก็ยากที่จะไปไหนมาไหนด้วยกันทุกที่ได้

แม้บางคนอาจหลงรักการเดินทางคนเดียว และรู้สึกชินกับการใช้ชีวิตแบบนั้น แต่ก็มีบางเวลาที่รู้สึกว่า เมื่อไปเจอเรื่องราวดี ๆ ก็ไม่รู้ว่าจะหันไปยิ้มกับใคร และคงจะดีกว่านี้หากมีใครสักคนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กัน รวมถึงบางสถานที่ บางกิจกรรมเหมาะกับการไปกันหลาย ๆ คนมากกว่าการไปคนเดียว เช่น ดูคอนเสิร์ต หรือเทศกาลดนตรี เป็นต้น

ทั้งนี้ ในปัจจุบันก็ได้มีแอปพลิเคชั่นที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหา “ไม่มีเพื่อนไปด้วย” ชื่อว่า “WeGoWhere” เป็นแอปพลิเคชั่นที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้ง iOS และแอนดรอยด์ ลงทะเบียนได้ง่าย ๆ ด้วยการเชื่อมต่อกับบัญชีเฟซบุ๊ก

โดยแอปพลิเคชั่น WeGoWhere นี้ เราสามารถเป็นได้ทั้งผู้เข้าร่วมกิจกรรมและเป็นผู้ตั้งกิจกรรมขึ้นมาเอง กล่าวคือ หากเราต้องการไปเที่ยวสถานที่ใดหรือทำกิจกรรมใด เราก็กำหนดวันเวลาและสถานที่ที่จะไป พร้อมเขียนรายละเอียดเพิ่มเติม และเชิญชวนให้ผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ไปกับเรา เมื่อมีคนเห็นกิจกรรมที่เราตั้งไว้แล้วสนใจที่จะไปด้วยกัน ก็จะกดเข้าร่วมกิจกรรมนั้น และทุกคนก็สามารถพูดคุยกันในกลุ่มแชตได้ทันที

ขณะเดียวกัน หากเราไม่ได้ต้องการไปที่ไหนเป็นพิเศษ เพียงแค่อยากออกจากบ้านไปพบปะผู้คนใหม่ ๆ ก็สามารถเลื่อนดูกิจกรรมที่มีผู้ใช้รายอื่น ๆ ตั้งไว้ แล้วหากสนใจก็เข้าร่วมได้เช่นกัน

WeGoWhere
ชวนเพื่อนใหม่ออกกำลังกายผ่านแอปพลิเคชั่น WeGoWhere

โดยสถานที่และกิจกรรมที่มักพบว่ามีการหาเพื่อนไปด้วยกันผ่าน WeGoWhere มีหลากหลายชนิด อาทิ ดูคอนเสิร์ต เที่ยวต่างจังหวัด ไปคาเฟ่ ชมนิทรรศการ ออกกำลังกาย กินบุฟเฟต์ หรือใครที่เป็นสายปาร์ตี้ก็ชวนกันไปสังสรรค์ยามค่ำคืน รวมถึงบางคนมีการหาเพื่อนเรียนภาษา อบรมด้านการเงิน และดูดวง

ไม่เพียงเท่านั้น บางร้านค้าก็มีการร่วมโปรโมชั่นกับ WeGoWhere โดยการให้ส่วนลดกับลูกค้าเมื่อชำระเงินผ่านแอปพลิชั่นอีกด้วย

WeGoWhere
ร้านค้าที่ร่วมโปรโมชั่น มอบส่วนลดให้กับลูกค้าที่ชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น

อย่างไรก็ดี เนื่องจากเป็นการพบปะเพื่อนใหม่ผ่านแอปพลิเคชั่น ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้ว่าใครเป็นใคร ดังนั้น จึงควรระมัดระวังให้ดี โดยอาจเริ่มจากการไปทำกิจกรรมที่มีคนไปเป็นจำนวนมาก เป็นสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน หรือไปในช่วงกลางวัน เพื่อป้องกันอันตรายในเบื้องต้น

ทั้งนี้ หากเราเป็นผู้ตั้งกิจกรรมขึ้นเอง เราสามารถระบุเงื่อนไขได้ เช่น หากเป็นผู้หญิงและไม่กล้าที่จะไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมกับผู้ชายที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็ระบุรายละเอียดว่ารับเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น เพื่อความสบายใจของตัวเองและจะได้ไปเที่ยวได้โดยที่ไม่ต้องกังวล

สำหรับใครที่มีเพื่อนน้อย หรือไม่มีเพื่อนไปเที่ยว แอปพลิเคชั่น WeGoWhere เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้ไม่ต้องล้มเลิกการเดินทางเพียงเพราะไม่มีเพื่อนไป และหากพบเจอเพื่อนใหม่ ๆ ที่มีทัศนคติตรงกัน คุยกันถูกคอ และเข้ากันได้ดี ก็จะทำให้จากเพื่อนใหม่เปลี่ยนเป็นมิตรภาพระยะยาวได้

WeGoWhere
ชวนเพื่อนใหม่กินบุฟเฟต์ผ่านแอปพลิเคชั่น WeGoWhere