รีวิว ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า ร้านอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวน

ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า

รีวิวเมนูไฮไลต์ จาก “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” ร้านอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวน ทางเลือกสำหรับคนชอบหม่าล่า

วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เปิดตัวแล้ววันนี้ สำหรับ “ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” ร้านอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวนชื่อดังจากประเทศจีน ที่ไมเนอร์ ฟู้ด ซื้อแฟรนไชน์มาเปิดสาขาแรกในไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์ ตอบโจทย์คนรักหม่าล่าและอาหารจีน ผ่านการนำเสนอเมนูกว่า 40 รายการ ให้ผู้บริโภคเลือกกินได้อย่างจุใจ

“ประชาชาติธุรกิจ” ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปลิ้มลองรสชาติอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวน ที่ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า

สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน เริ่มต้นที่ “ไก่แช่น้ำมันพริกสไตล์เสฉวน” เมนูออเดิร์ฟเย็นเป็นเนื้อไก่หั่นพอดีคำแช่ในน้ำมันพริกสไตล์เสฉวนที่มีรสเผ็ดและหอมอ่อน ๆ พร้อมด้วยเห็ดหูหนูดำและถั่วลิสง

ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า
ไก่แช่น้ำมันพริกสไตล์เสฉวน

เมนูถัดมา ข้าวโพดคลุกไข่เค็ม” เมนูอาหารกินเล่นที่นำเมล็ดข้าวโพดไปทอดจนได้เนื้อสัมผัสกรุบกรอบ คลุกเคล้าด้วยผงไข่เค็มให้ความกลมกล่อม ซึ่งเมนูนี้จะได้ความหวานจากข้าวโพดและความมันจากไข่เค็ม

ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า
ข้าวโพดคลุกไข่เค็ม

ต่อกันที่ “ไก่ผัดพริกแห้งสูตรริเวอร์ไซด์” ที่นำเนื้อไก่มารวนกับน้ำมันพริก ก่อนผัดด้วยไฟแรงกับพริกแห้งให้ได้ความจัดจ้านเต็มรสเครื่องเทศ สำหรับใครที่ไม่ชอบรสเค็มแนะนำให้กินคู่กับ “ข้าวผัดแฮมลันช์เชี่ยนสูตรริเวอร์ไซด์” ข้าวผัดสไตล์จีน ที่ผัดให้เข้ากับเนื้อแฮมหั่นเต๋าจนได้เม็ดข้าวร่วนละเอียด หอมกลิ่นกระทะ เป็นอีก 2 เมนูที่กินคู่กันแล้วได้รสชาติที่ลงตัว

ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า
ไก่ผัดพริกแห้งสูตรริเวอร์ไซด์
ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า
ข้าวผัดแฮมลันช์เชี่ยนสูตรริเวอร์ไซด์

และแล้วก็มาถึงเมนูซิกเนเจอร์เมนูหลักของทางร้าน “ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง” เมนูอาหารพื้นบ้านยอดนิยมของนครฉงชิ่ง ประเทศจีน ซึ่งเป็นการนำปลาทั้งตัวไปปรุงรสกับน้ำซอสรสชาติเข้มข้น เพื่อให้รสชาติความอร่อยซึมซาบสู่เนื้อปลาอย่างทั่วถึง ก่อนเสิร์ฟมาบนกระทะร้อน

เมนูนี้ลูกค้าสามารถเลือกชนิดของเนื้อปลาได้ 4 ชนิด ได้แก่ ปลาชิงเจียง ปลาเก๋า ปลากระพง และปลาปาทีน มาพร้อมกับซอสสูตรลับ 5 รสชาติ 5 สไตล์ ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความชอบเช่นกัน ประกอบด้วย 1. ซอสหม่าล่า เป็นซอสที่ได้รับความนิยมสูงสุด 2. ซอสสูตรริเวอร์ไซด์ 3. ซอสพริกหอม 4. ซอสเต้าซี่ และ 5. ซอสผักดองสูตรพิเศษ ที่ให้รสชาติกลมกล่อมเข้ากับเนื้อปลาได้ทุกชนิด

โดยครั้งนี้เราเลือกกินปลากระพงในซอสหม่าล่า และปลาปาทีนในซอสพริกหอม สำหรับซอสหม่าล่ารสชาติกลมกล่อมกำลังดี แต่อาจจะยังไม่จัดจ้านเท่าไรนัก ใครที่ไม่สันทัดการกินเผ็ดแต่อยากลิ้มลองหม่าล่า เมนูนี้นับเป็นตัวเลือกที่ดี ขณะที่ซอสพริกหอมจะมีความหอมหวาน ไม่เผ็ด และถ้าใครชอบกินพริกหวาน ซอสนี้ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว

ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า
ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง ซอสหม่าล่า

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกเครื่องเคียงจากวัตถุดิบคุณภาพมากกว่า 30 รายการ เพิ่มอรรถรสความอร่อยไปอีกขั้นแบบครบเครื่องทั้งกลุ่มโปรตีนจากเนื้อสัตว์ เต้าหู้ ลูกชิ้น กลุ่มคาร์โบไฮเดรตประเภทเส้น ไปจนถึงผักสดนานาชนิด

รวมถึงอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์การกินปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง นั่นคือการนำหมั่นโถวและโรตีฉีก เครื่องเคียงที่เสิร์ฟคู่กับเมนูนี้มาจิ้มกินกับน้ำซอส บอกเลยว่าตัวแป้งหมั่นโถวกับโรตีเข้ากับซอสได้อย่างลงตัว

ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า
ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง ซอสพริกหอม

ตามด้วยเมนู “กะหล่ำปลีผัดพริกแห้ง” ตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะเป็นผัดผักแล้ว จานนี้รสชาติค่อนข้างอ่อน ไม่จัดจ้าน

ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า
กะหล่ำปลีผัดพริกแห้ง

ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง คัสตาร์ดมะพร้าวลาวา” ที่มีเนื้อสัมผัสกรุบกรอบด้านนอก แต่ด้านในชุ่มฉ่ำด้วยครีมคัสตาร์ดมะพร้าว

ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า
คัสตาร์ดมะพร้าวลาวา

สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารจีน และอยากลองเปิดประสบการณ์การกินอาหารสไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวน สามารถตามไปลิ้มลองกันได้ที่ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 โซน beacOn เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.