ไมเนอร์ ฟู้ด ส่ง “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” ชิงส่วนแบ่งตลาดอาหารจีนในไทย

ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า

ไมเนอร์ ฟู้ด ประเดิมครึ่งปีหลัง 66 ส่ง “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” ชิงส่วนแบ่งตลาดอาหารจีนในไทย มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท ตั้งเป้า 3 ปี มีสาขากว่า 10 สาขา

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาภาพรวมตลาดร้านอาหารจีนในประเทศไทยถือว่าคึกคักมาก โดยเฉพาะอาหารจีนสไตล์เสฉวน และหม่าล่า ก็ยังคงเป็นที่นิยมกันอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนทำงาน ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารจีนในไทยมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

จึงเป็นที่มาของการนำเข้าร้าน “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” เข้ามาต่อยอดเปิดตลาดในประเทศไทย เพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาดร้านอาหารจีนในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากว่า 5,000-6,000 ล้านบาท โดยจะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกช่วงวัย ทั้งวัยรุ่น คนทำงาน และกลุ่มครอบครัว

โดยตั้งเป้าใน 3 ปี จะมีสาขากว่า 10 สาขา หรือขยายสาขาปีละ 1-2 สาขา ใช้เงินลงทุนต่อสาขาอยู่ที่ 10-12 ล้านบาท ซึ่งในปี 2566 ตั้งเป้าเปิด 2 สาขา ในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งสาขาแรกจะเปิดวันที่ 6 กรกฎาคม ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาที่ 2 จะเปิดช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ที่เซ็นทรัลพระราม 9

“หากกระแสตอบรับดี ก็อาจจะมีการเปิดเพิ่มอีก 2 สาขาในปี 2566 โดยระยะแรกจะเน้นเปิดในกรุงเทพฯ ก่อน ต่อไปจะไปในทำเลที่ยังไม่เคยไป เช่น ปิ่นเกล้า ห้วยขวาง หรือที่มีคนจีนอาศัยอยู่จำนวนมาก รวมถึงคนไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวด้วย เช่น พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ เป็นต้น”

สำหรับในส่วนของเมนูนั้น มีเมนูให้เลือกกว่า 40 เมนู โดยมีเมนูซิกเนเจอร์ อาทิ ปลาย่างกระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่ง เริ่มต้น 699 บาท สามารถเลือกชนิดของเนื้อปลาได้มากถึง 4 ชนิด อาทิ ปลาชิงเจียง ปลาเก๋า ปลากระพง และปลาปาทีน มาพร้อมกับซอสสูตรลับที่เลือกได้ตามความชอบที่มีรสชาติแตกต่างกันถึง 5 สไตล์ ได้แก่ ซอสหม่าล่า ซอสสูตรริเวอร์ไซด์ ซอสพริกหอม ซอสเต้าซี่ และซอสผักดองสูตรพิเศษ และยังมีเมนูให้เลือกอีกมากมาย

“ด้วยความเชี่ยวชาญของไมเนอร์ ฟู้ด ประกอบกับผลการดำเนินงานของร้านทั่วโลกในทุกสาขาที่ผ่านมา ทำให้มั่นใจว่า ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ร้านอาหารเรือธงในเครือไมเนอร์ ฟู้ด ที่จะตอบโจทย์คนรักอาหารจีน ตลอดจนสามารถครองใจผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เป็นอย่างดี” นายธันยเชษฐ์กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันร้าน “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” ร้านอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่ง-เสฉวน ในประเทศจีน และสิงค์โปร์มีอยู่ 150 สาขา แบ่งเป็นจีน 140 สาขา และสิงค์โปร์ 5 สาขา