เพนเทล ชวนชมนิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ที่หอศิลปกรุงเทพฯ

“เพนเทล” ชวนชมนิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 53 โชว์ผลงานเยาวชนไทยคนเก่ง ถึงวันที่ 3 ก.ย.นี้ ที่ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

วันที่ 1 กันยายน 2566 เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี บริษัท เพนเทล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องเขียนชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมส่งเสริมศิลปะเยาวชนไทย จัดงาน “นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 53”

โดยรวบรวมผลงานภาพวาดของเยาวชนไทย พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในประเภทต่าง ๆ จากโครงการประกวดศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 53 (53rd International Children’s Art Exhibition) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จากการส่งผลงานเข้าประกวดหลากหลายประเทศทั่วโลก รวมกว่า 38,208 ผลงาน

เพนเทล

โดยปีนี้เยาวชนไทยให้ความสนใจส่งภาพเข้าร่วมประกวดกว่า 1,746 ภาพ จากทั่วประเทศและคว้ารางวัลมาได้ถึง 87 รางวัล ซึ่งแบ่งเป็นรางวัลต่าง ๆ ดังนี้

รางวัลเหรียญทองยอดเยี่ยม (Supreme Gold Award) จำนวน 3 รางวัล, รางวัลเหรียญทอง (Gold Award) จำนวน 16 รางวัล, รางวัลเหรียญเงิน (Silver Award) จำนวน 16 รางวัล, รางวัลเหรียญทองแดง (Bronze Award) จำนวน 21 รางวัล และรางวัลชมเชย (Pentel Award) จำนวน 31 รางวัล

เพนเทล

โดยมีพิธีมอบรางวัลแก่เยาวชนคนเก่ง ณ ลานกิจกรรมชั้น 9 อาคารสยามสเคป (SIAM SCAPE) และบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งผลงานของน้อง ๆ คนเก่ง

ทั้งนี้ “เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ” นักแสดงผู้มีใจนักในงานศิลปะได้มาร่วมพูดคุย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ และพลังบวกให้แก่น้อง ๆ เรื่องความมั่นใจในตัวเอง ตลอดจนสามารถค้นหาความชอบของตัวเองให้เจอ เพื่อการต่อยอดให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น

เต้ย จรินทร์พร

อย่าไปขโมยประสบการณ์ของใคร ทุกคนมีโอกาสเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง ลองผิด ลองถูก เราช่วยให้คำแนะนำได้ แต่อย่าปิดโอกาสเขา เต้ย จรินทร์พร กล่าว

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการทำกิจกรรม “Flash card Artists” ทำศิลปะสื่อการสอนร่วมกับน้อง ๆ ผู้โชคดี เพื่อบริจาคให้มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

“ชยวิทญ์ ดัดทุยาวัตร” อายุ 14 ปี จากโรงเรียนภาวุธวิทยา จ.บุรีรัมย์ ผู้ได้รับรางวัล Supreme Gold Award  กล่าวว่า ภาพชื่อ “COUNTRYSIDE AND CAPITAL” มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน คือ ต้องการสื่อให้ ทุกคนได้เห็นความแตกต่างวิถีชีวิตของคนในเมืองหลวง และคนต่างจังหวัด

โดยชีวิตของคนในเมืองจะเจอกับปัญหารถติด รถเยอะ ความวุ่นวายต่าง ๆ ส่วนคนต่างจังหวัดอย่างที่บุรีรัมย์ จะเจอแต่รถอีแต๋น ความสงบ รวมถึงอากาศที่ดีมีต้นไม้ล้อมรอบ ซึ่งภาพนี้ใช้เวลาทำเกือบ 2 เดือน โดยการใช้ปากกาลูกลื่นหลากหลายสี มาใส่เป็นลายเส้น และใช้การไล่สี จนทำให้ภาพสมบูรณ์

ชยวิทญ์ ดัดทุยาวัตร

ส่วนตัวไม่เคยประกวดที่ไหนมาก่อน จึงรู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมากที่ได้รับรางวัลในการประกวดครั้งนี้ ชยวิทญ์ กล่าว

ร่วมชมผลงานของเยาวชนคนเก่งในงาน นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 53 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 3 กันยายน 2566 เวลา10.00-20.00 น. ณ บริเวณพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ชยวิทญ์ ดัดทุยาวัตร

บริษัท เพนเทล (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เพนเทล (ประเทศไทย) จำกัด