พระวิหารกรุงเทพ พระนิเวศน์ของพระเจ้าใจกลางกรุง เข้าชมฟรีถึง 16 ก.ย.นี้

พระวิหารกรุงเทพ พระนิเวศน์ของพระเจ้าใจกลางกรุง

พระวิหารกรุงเทพ ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย ใจกลางกรุงที่แยกอโศก-เพชรบุรี พระนิเวศน์ของพระเจ้าแห่งแรกในประเทศไทย เปิดให้เยี่ยมชมฟรีถึงวันที่ 16 ก.ย.นี้

วันที่ 5 กันยายน 2566 พระวิหารกรุงเทพ ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย (The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints) เปิดให้สาธารณชนทั่วไปจองเข้าร่วมงานโอเพ่นเฮ้าส์แล้ว ถึงวันที่ 16 กันยายน 2566 เท่านั้น

พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณแยกอโศก-เพชรบุรี โดยห่างจาก MRT สถานีเพชรบุรีทางออก 3 เพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น โดยเป็นพระวิหารแห่งแรกของศาสนจักรในประเทศไทยและแถบอินโดจีน

พระวิหารกรุงเทพได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอกอทิก และสไตล์โมเดิร์น มีการตกแต่งอาคารด้วยลวดลายข้าวหลามตัดและดอกบัวที่ทับซ้อนกันอยู่ นอกจากนี้ ยังมีหน้าต่างลายฉลุ เป็นการนำลวดลายและสีสันที่พบในสถาปัตยกรรมไทย ผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว

สำหรับศาสนจักรแล้วสถานที่แห่งนี้ถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก ยิ่งกว่าอาคารประชุม หรือโบสถ์อื่น ๆ เพราะพระวิหารนี้ถือเป็นพระนิเวศน์ของพระเจ้า โดยจะใช้ประกอบพิธีสำคัญ ๆ เท่านั้น อาทิ บัพติศมา และพิธีแต่งงาน เป็นต้น

ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย เป็นศาสนาที่มีสมาชิกทั่วโลกกว่า 17 ล้านคน โดยมีความเชื่อร่วมกันว่าทุกคนเป็นลูกของพระผู้เป็นเจ้า ผู้ทรงเปี่ยมด้วยความรัก และพระเยซูคริสต์คือพระผู้ช่วยให้รอดของมนุษยชาติ พันธกิจของศาสนจักรคือนำผู้คนมาสู่พระคริสต์ผ่านการเรียนรู้พระกิตติคุณของพระองค์ การทำพันธสัญญา และการฝึกที่จะรักและรับใช้ผู้อื่น

โดยศาสนจักรมีกลุ่มนมัสการมากกว่า 30,000 แห่งในกว่า 160 ประเทศ ที่นำโดยผู้นำในท้องที่ซึ่งเป็นอาสาสมัคร นอกจากนี้ ศาสนจักรยังมีแหล่งข้อมูลมากกว่า 110 ภาษา มีมหาวิทยาลัย และมีโครงการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมต่าง ๆ อีกมากมาย

วันนี้พระวิหารกรุงเทพเปิดให้สาธารณชนเข้าเยี่ยมชมความสวยงามแห่งศรัทธาแล้ว ผู้ที่ต้องการเยี่ยมชมพระวิหารสามารถจองผ่านทางออนไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่ BangkokTemple.ChurchofJesusChrist.org ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 16 กันยายน (ยกเว้นวันอาทิตย์)

โดยพระวิหารกรุงเทพขอความร่วมมืองดรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม และสูบบุหรี่ภายในอาคารและบริเวณเขตพระวิหาร และผู้เยี่ยมชมควรแต่งกายอย่างเหมาะสมเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

เนื่องจากที่จอดรถมีจำนวนจำกัด ขอแนะนำให้เดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี ประตูทางออก 3 ซึ่งอยู่ห่างจากพระวิหารเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น