เอาใจสายเนื้อ “กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว” ร้านดังปักหมุดฝั่งธนที่ไอคอนสยาม

กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว ไอคอนสยาม

“กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว” ร้านกิวคัตสึดังจากญี่ปุ่น เอาใจสายเนื้อ ปักหมุดสาขาฝั่งธนบุรีแล้ว สัมผัสความอร่อยระดับพรีเมี่ยม ที่ชั้น 6 ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชวนสัมผัสความอร่อยระดับพรีเมียม จากร้าน “Gyukatsu Kyoto Katsugyu” (กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว) กิวคัตสึขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่น กับสาขาแรกในย่านฝั่งธนบุรี ณ ชั้น 6 ไอคอนสยาม

“กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว” สาขาแรกเกิดขึ้นที่เกียวโต ประเทศญี่ปุ่นในปี 2557 และเติบโตอย่างรวดเร็ว ภายใน 8 ปีมากกว่า 55 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น และอีก 17 สาขานอกญี่ปุ่ร ได้แก่ ฮ่องกง 2 สาขา, แคนาดา 1 สาขา, เกาหลี 3 สาขา, ไต้หวัน 9 สาขา และไทย 2 สาขา

สำหรับประเทศไทย กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว ได้เปิดสาขาแรกในปี 2565 ที่ศูนย์การค้า Siam Center โดยบริษัท ชินจูกุคาเฟ่ ก่อนจะเพิ่มสาขาที่ 2 ปักหุมดฝั่งธนบุรีที่ไอคอนสยาม เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว ไอคอนสยาม

ทางร้านให้ความสำคัญกับการคัดสรรเนื้อคุณภาพ (Premium Beef) ที่มี Texture ของเนื้อและความฉ่ำของไขมันที่พอดี เลือกเฉพาะส่วนที่เหมาะกับการทำเนื้อทอด รวมทั้งองค์ประกอบในการทอด ทั้งวิธีการคลุกแป้งอย่างพิถีพิถันและการเลือกเกล็ดขนมปัง (Panko) ที่ไม่หนาจนเกินไป

ก่อนผ่านกรรมวิธีในการทอดที่เป็นเอกลักษณ์ของ กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว ที่ด้านนอกยังคงความกรอบ แต่เนื้อด้านในอยู่ในระดับ Medium Rare ทำให้ได้สัมผัสถึงความกรอบนอกของแป้งและความชุ่มช่ำของเนื้อด้านในทุก ๆ คำ โดยจะจัดเสิร์ฟเป็นเซตพร้อมข้าวญี่ปุ่น กะหล่ำปลีฝอย ซุปอากะดาชิมิโสะ รวมไปจนถึงเครื่องเคียงต่าง ๆ นอกจากนี้เมื่อแอดไลน์ของทางร้าน ก็สามารถเติมข้าวญี่ปุ่นและมีโสะซุปได้ไม่อั้น

เนื้อที่ทางร้านเลือกใช้จะมีเพียง 5 ประเภทและทอดในระดับความสุกที่ Medium Rare เท่านั้น โดยลูกค้าสามารถนำไปย่างในเตาที่ทางร้านเตรียมไว้ให้เองได้ เพื่อให้ได้ความสุกตามที่ต้องการ

หลักสำคัญในการเลือกเนื้อแต่ละส่วน ทางร้านจะยึดจากรสชาติและรสสัมผัสที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้รับรสสัมผัสของเนื้อแต่ละส่วนอย่างแท้จริง

Sirlion (เนื้อสันนอก) เนื้อส่วนสันนอก จะมีสัดส่วนระหว่างเนื้อแดงและไขมันที่พอดี มีความนุ่ม มีมันแทรกเล็กน้อย จะมีมันอยู่บริเวณด้านบน ทำให้เวลาเคี้ยวได้ลิ้มรสเนื้อและมันของเนื้อที่ละลายอยู่ในปากได้อย่างเต็มคำ

Chuck tail flap (ส่วนคอถึงไหล่) เป็นเนื้อด้านในส่วนไหล่ เป็นส่วนที่มีเนื้อลายหินอ่อนที่ดีที่สุด มีเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม เข้มข้น มีไขมันแทรกสวยงาม

Tenderloin (เนื้อสันใน) เป็นส่วนของเนื้อแดงที่มีไขมันต่ำ โปรตีนสูง และเป็นส่วนที่เล็กที่สุด นุ่มอร่อยเป็นพิเศษ เพราะเนื้อส่วนนี้วัวไม่ต้องออกแรงทำให้มีไขมันน้อย

Tongue (ลิ้น) ลิ้นวัวคัดพิเศษให้เนื้อสัมผัสที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เป็นอาหารอันโอชะของคนทั่วโลก ตั้งแต่ชาวเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือและใต้ ชาติไหนที่เลี้ยงวัวย่อมมีเมนูลิ้นวัวเป็นอาหารประจำชาติ แค่แล่เป็นชิ้นบาง ๆ และโรยเกลือก็อร่อยแล้ว

WAGYU (วากิว) เนื้อวัวสายพันธ์ญี่ปุ่นที่มีไขมันแทรกและเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ ทําให้หลายคนหลงใหลในรสชาติที่อร่อยแบบแตกต่างจากวัวสายพันธุ์อื่น

เมนูเอาใจคนรักเนื้อ

ทางร้านได้เตรียมเมนูพิเศษสำหรับสาขาไอคอนสยามเท่านั้น ได้แก่ เมนู “ชุดพิเศษรวมเนื้อกับไข่ลวกเกียวทามะ” ในเซตจะประกอบไปด้วย เนื้อสันนอก, เนื้อสันไหล่, เนื้อสันใน และกิวตัน (ลิ้นวัว)

กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว ไอคอนสยาม
ชุดพิเศษรวมเนื้อกับไข่ลวกเกียวทามะ

โดยตัวกิวตันหรือลิ้นวัวจะมี Texture แบบกรุบ ๆ ที่นุ่มลิ้นและไม่เหนียวจนเกินไป โดยมีเครื่องเคียงเป็นข้าว อากะชิมิโสซุป ไข่ลวกเกียวทามะ และเกียวคาเร่ซอส โดยเมนูนี้มีถึงวันที่ 15 ตุลาคมนี้เท่านั้น

สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาดของทางร้าน คือ “ชุดคุโรเกะวากิว (A4) กับไข่ลวกเกียวทามะ” ที่ทางร้านคัดสรรเนื้อวากิว (A4) ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นมาใหเลิ้มลอง

บอกเลยว่าเป็นเนื้อที่มีทั้งความละเอียดของกล้ามเนื้อและมีส่วนของไขมันในปริมาณที่พอดีกัน ตัวเนื้อมีกลิ่นหอมชัดเจนและมีรสชาติที่เข้มข้น เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงอย่างหลากหลาย อาทิ ข้าว อากะชิมิโสซุป ไข่ลวกเกียวทามะ มิโซเระปอนซึ และเกียวคาเร่ซอส

กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว ไอคอนสยาม
ชุดคุโรเกะวากิว A4 กับไข่ลวกเกียวทามะ

ส่วนใครที่ไม่ทานเนื้อทางร้านก็มีเมนู “ชุดแซลมอนคัตสึและกุ้งลายเสือคัตสึกับไข่ลวกเกียวทามะ” ไว้ให้ เมนูนี้มาพร้อมด้วยกุ้งลายเสือไซซ์ใหญ่เนื้อเด้ง กินคู่กับชิบะสึเกะทาร์ทาร์ซอส ซึ่งเป็นซอสสูตรต้นตำรับผสมกับผักดองชิบะสึเกะของขึ้นชื่อจากเมืองเกียวโต และแซลมอนทอดชุ่มฉ่ำ ที่เข้ากันได้ดีกับมิโซเระปอนสึที่ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน โดยมีเครื่องเคียงเป็นข้าว อากะชิมิโสซุป ไข่ลวกเกียวทามะ มิโซเระปอนสึ และเกียวชิบะสึเกะทาร์ทาร์ซอส

กิวคัตสึ เกียวโต คัตสึกิว ไอคอนสยาม
ชุดแซลมอนคัตสึและกุ้งลายเสือคัตสึ กับไข่

นอกจากนี้ทางร้านยังเพิ่มความอร่อยด้วยวิธีกินอย่างญี่ปุ่น 6 แบบ คู่กับน้ำจิ้ม 6 อย่าง

  1. “ซอสวาซาบิ” โดยนำป้ายลงบนเนื้อแล้วจิ้มกับซอสดาชิโชยุจะให้ความรู้สึกเหมือนกินซูชิ
  2. “พริกไทยซันโช” ที่เป็นพริกไทยท้องถิ่นของเกียวโต กินคู่กับเนื้อแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกินเทมปุระ
  3. “กิวคัตสึซอส” ที่โรยด้วยงาบดจะให้กลิ่นอายเหมือนกินเนื้อย่าง
  4. “คาเร่ซอส” หรือซอสแกงกะหรี่ เมื่อกินคู่กับจะได้รสชาติที่เข้มข้น
  5. “ไข่ลวกเกียวทามะ” ตีไข่กับดาชิโชยุให้เข้ากัน จะได้รสชาติที่อร่อยลงตัว
  6. “มิโซเระปอนสึ” หัวไชเท้าบดราดกับซอสปอนสึ ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังกินชาบู

ปิดท้ายกันด้วยของหวานที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ ได้แก่ “ไอศกรีมมัทฉะกับวาราบิโมจิ” และเมนู “ไอศกรีมโฮจิฉะกับวาราบิโมจิ” ขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่น

ทั้งวาราบิโมจิที่มีความนุ่มนิ่ม หอมกลิ่นถั่วคินาโกะ รสชาติละมุน รวมไปถึงไอศกรีมมัทฉะและไอศกรีมโฮจิฉะ ที่มีความเข้มข้น บอกเลยว่ารสชาติกลมกล่อมลงตัว

สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยพรีเมี่ยม กับร้านกิวคัตสึชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้แล้ววันนี้ที่ ร้าน “Gyukatsu Kyoto Katsugyu” ชั้น 6 ไอคอนสยาม