มติชน-ข่าวสด นำผู้โชคดีร่วมทริป หน่อง ปลื้มจิตร์-กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ตะลุยหางโจวเกมส์

มติชน-ข่าวสด นำผู้โชคดีจากแคมเปญ “MATICHON – KHAOSOD ASIAN GAMES 2023” บินลัดฟ้าตะลุยเซี่ยงไฮ้–หางโจวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมเชียร์วอลเลย์บอลหญิงไทยนัดเจอไต้หวันแบบติดขอบสนาม โดยมี “กิ๊ฟ-วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์” และ “หน่อง-ปลื้มจิตร์ ถินขาว” ร่วมทริปตลอด 4 วัน 3 คืน

วันที่ 1 ตุลาคม 2566 มติชนและข่าวสดนำผู้โชคดีจากแคมเปญ “MATICHON – KHAOSOD ASIAN GAMES 2023” จำนวน 24 ท่าน (12 รางวัล) ที่ร่วมส่งคูปองชิงโชคผ่าน นสพ.มติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ ตะลุยทัวร์เซี่ยงไฮ้-หางโจว พร้อมชมเชียร์ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ “หางโจวเกมส์” ที่ ประเทศจีน 

โดยมี “หน่อง-ปลื้มจิตร์ ถินขาว” และ “กิ๊ฟ-วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์” 2 อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยร่วมทริปแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตลอด 4 วัน 3 คืน

 

ตะลุยมหานครเซี่ยงไฮ้

ข่าวสด รายงานว่า วันที่ 29 กันยายน 2566 วันแรกของการเดินทาง ทีมงานมติชน นำโดย นายชลิต กิติญาณทรัพย์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท งานดี จำกัด ได้พาคณะผู้โชคดี พร้อมกับ 2 ไอดอลนักตบลูกยางสาวไทย บินลัดฟ้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติซ่างไห่ผู่ตง มหานครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

เริ่มทริปด้วยการสัมผัสมหานครเซี่ยงไฮ้ ที่ได้รับฉายาว่าเป็น “ปารีสแห่งตะวันออก” ในวันที่อากาศเย็นสบาย ต่อด้วยไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ “วัดพระหยกขาว” ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหยกเก่าแก่ 2 องค์ ที่อัญเชิญมาจากพม่า

จากนั้นคณะผู้เดินทางได้ไปเติมความสดชื่นกันที่ร้าน STARBUCKS RESERVE ROASTERY สาขาใหม่ที่นครเซี่ยงไฮ้ ดีกรีสตาร์บัคส์ที่ใหญ่และสวยที่สุดในโลก

สำหรับอาหารเย็น มติชนได้พาคณะผู้เดินทางไปที่ Star Mark สุดอลังการและเดินย่อยกันต่อที่ “ตลาดเฉินหวงเมี่ยว” หรือตลาดร้อยปีของผู่ตง เมืองเซี่ยงไฮ้ และไปชอปปิงกันต่อ ที่ “หาดไว่ทาน” หรือ เดอะบันด์ แหล่งชอปปิงสินค้าแบรนด์เนมอันโด่งดัน ซึ่งสามารถมองเห็นวิวของ “หอไข่มุก” ที่เป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองเซี่ยงไฮ้ และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ด้วย

ก่อนที่จะจบวันแรกของทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไปตะลุยกับ หน่อง-ปลื้มจิตร์ และ กิ๊ฟ-วิลาวัณย์ มาทั้งวันด้วยการเข้าพักที่โรงแรม HOLIDAY INN EXPRESS ระดับ 4 ดาว สร้างความประทับใจให้คณะผู้เดินทางเป็นอย่างมาก

บุก อูเจิ้น และ หางโจว

สำหรับวันที่ 30 กันยายน 2566 ผู้โชคดีและผู้ร่วมเดินทางได้แวะไปซื้อหยกติดไม้ติดมือกลับมาเป็นที่ระลึกและเป็นสิริมงคล เรียกได้ว่าถูกใจผู้ร่วมทริปสายมูเป็นอย่างมาก 

ต่อด้วยการไปเยือนคลองขุด “ต้ายุ่นเหอ” ซึ่งเป็นคลองขุดโดยแรงงานมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลกกว่า 2,500 กิโลเมตร พร้อมชมโบราณสถานและโบราณวัตถุที่ตำบลอูเจิ้น

จากนั้นก็ได้ล่องเรือเพื่อชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเมืองอูเจิ้น ที่มีประวัติศาสตร์กว่า 1,000 ปี และได้รับฉายาว่าเป็นนครเวนิสแห่งมณฑลเจ้อเจียง ที่มีประวัติศาสตร์กว่า 1,000 ปี 

เมืองโบราณอูเจิ้น ตั้งอยู่ริมทะเลสาบไท่หู ทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่ของมณฑลเจ๋อเจียงและมณฑลเจียงซู โดยบ้านเรือนได้รับการอนุรักษ์ไว้และคงสภาพตามแบบสมัยราชวงค์ชิง ทั้งลวดลายการแกะสลักไม้ตามหน้าต่าง หรือการแกะสลักหินที่มีความประณีตงดงาม คณะผู้เดินทางได้สัมผัสอากาศเย็นสบายสบายในฤดูใบไม้ร่วงท่ามกลางกลิ่นอายความเป็นจีนโบราณ

จากนั้นคณะผู้เดินทางก็มุ่งสู่เมืองหางโจว ล่องเรือชมทิวทัศน์อันกว้างใหญ่ของทะเลสาบซีหู หรือ ทะเลสาบตะวันตก และไปสักการะ ศาลเจ้างักฮุย นักรบกู้ชาติคนสำคัญในยุคราชวงศ์ซ่งใต้ โดยในช่วงเย็นยังมีโอกาสไปเยี่ยมชมถนนโบราณเหอฝั่งเจีย ซึ่งเป็นถนนสายหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของหางโจว ทั้งศูนย์กลางทางวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และการค้าในสมัยนั้นได้เป็นอย่างดี

ชม-เชียร์ ทัพสาวไทยประเดิมสนาม

วันนี้ 1 ตุลาคม 2566 ผู้โชคดีและผู้ร่วมเดินทางกว่า 24 ชีวิต พร้อมด้วย หน่อง ปลื้มจิตร์ และ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ได้เข้าไปชมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในเกมประเดิมสนามพบกับไต้หวัน ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์

โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสามารถเอาชนะไปได้สำเร็จ 3-1 เซ็ต ด้วยสกอร์ 25-18, 24-26, 25-12 และ 25-13 ก่อนที่นัดต่อไปจะพบกับ ทีมชาติมองโกเลีย ในวันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น.