ปักหมุด 8 นิทรรศการศิลปะน่าชม จัดแสดงตลอดปี 2567 ที่ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม

กาปฏิทินไว้เลย 8 นิทรรศการศิลปะน่าชม ไอคอนสยาม ปักหมุดพื้นที่ “ICONSIAM ART & CULTURE” จัดแสดงนิทรรศการศิลปะสุดเอ็กซ์คลูซีฟตลอดปี 2567 เช็กตารางกิจกรรมทั้งหมดที่นี่

วันที่ 4 มีนาคม 2567 “ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยกระดับผลงานศิลปะและวัฒนธรรมไทยสู่เวทีโลก ปักหมุดพื้นที่ “ICONSIAM ART & CULTURE” ส่งเสริมผลงานศิลปินไทยและต่างประเทศ ผนึกกำลังองค์กรพันธมิตรจัดแสดงนิทรรศการศิลปะตลอดปี 2567 ตอกย้ำแนวคิด “นำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยมาบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก”

“นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยามสร้างสรรค์ขึ้นโดยบรรจงหลอมรวมที่สุดของเอกลักษณ์วิถีไทยและถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของความวิจิตรล้ำสมัย พร้อมคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดของโลกมารวบรวมไว้ที่เดียวกัน เพื่อให้สถานที่แห่งนี้นำเสนอความเป็นไทยสู่เวทีโลกอย่างสวยงาม

หนึ่งในหัวใจสำคัญของโครงการ คือ การถ่ายทอดเอกลักษณ์ไทยในทุกมิติ (EMBRACE THE POWER OF THAINESS) ดังจะเห็นได้จากการถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ของความเป็นไทยผ่านการออกแบบโครงการทั้งภายในและภายนอกที่วิจิตรบรรจง ผสมผสานความร่วมสมัยอย่างลงตัว รวมไปถึงการทำงานร่วมกับศิลปินแห่งชาติ ศิลปินระดับโลก รวมไปถึงศิลปินท้องถิ่นหลายคนเพื่อจัดแสดงผลงานศิลปะชิ้นเอก ซึ่งมีอยู่ทั่วอาคาร

ทำให้ไอคอนสยามมีความโดดเด่นและแตกต่าง ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางระดับโลกที่นักท่องเที่ยวอยากมาเยือน

เพื่อต่อยอดแนวคิดดังกล่าว ไอคอนสยามมุ่งมั่นยกระดับผลงานด้านศิลปะและวัฒนธรรมไทยสู่เวทีโลก ร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อส่งเสริมผลงานศิลปินไทย และนำงานศิลปวัฒนธรรมมาตรฐานระดับโลกมาจัดแสดงให้คนไทยได้ชื่นชม

โดยเปิดพื้นที่ “ICONSIAM ART & CULTURE” เป็นหมุดหมายให้ทุกคนเข้าถึงงานศิลปะทั้งจากศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศได้ทุกวันที่ไอคอนสยาม ตอกย้ำแนวคิดหลัก “นำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยมาบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก” สอดคล้องกับนโยบาย Soft Power ของรัฐบาล อันเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ สร้างคุณค่าทางสังคม เชิดชูภูมิปัญญาและศิลปวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก นายสุพจน์กล่าว

ICONSIAM ART & CULTURE

โปรแกรมจัดแสดงนิทรรศการ

1. tokidoki ICONIC Bangkok Experience

  • โดย บริษัท อาร์ค มี จำกัด
  • วันนี้ ถึง 31 มีนาคม ณ ICON Art & Culture Space ชั้น 8

tokidoki งานสตรีตอาร์ตระดับตำนาน จัดงาน “tokidoki ICONIC Bangkok Experience” นิทรรศการเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย ที่จะให้ทุกท่านได้ร่วมสัมผัส และชื่นชมผลงานศิลปะจากแคแร็กเตอร์ยอดนิยม จากผลงานสร้างสรรค์ของ ซิโมเน่ เล็กจ์โน่ (Simone Legno) ศิลปินชื่อดังชาวอิตาลี ที่ได้คัดสรรผลงานเพื่อนำมาจัดแสดงนิทรรศการในงานนี้ด้วยตัวเอง เชิญชวนรับชมนิทรรศการศิลปะพร้อมสัมผัสประสบการณ์ Immersive Projection และพบกับของสะสมจากนักสะสม ที่หาดูได้ยากที่จะมาแบ่งปันให้ทุกท่านได้ชม

2. Art Scape Exibition

  • โดย Hypecartel
  • วันนี้ ถึง 31 เมษายน 2567 ณ นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7

แสดงผลงานนิทรรศการงานศิลปะ Art Scape ซึ่งนำเข้าสู่โลกของการผสมผสานระหว่างงานศิลปะและความบันเทิง นำผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบทั้งงานเพนติ้ง ประติมากรรม ของเล่นสะสม ภาพพิมพ์ ภาพวาด แต่ยังครอบคลุมไปถึงผลงานศิลปะออนไลน์ (NFT) จากศิลปินชั้นนำ และศิลปินหน้าใหม่ ที่จะหมุนเวียนกันมาสร้างที่จะมาร่วมสร้างอรรถรสที่แปลกใหม่ ภายใต้แนวคิดในแต่ละเดือนตั้งแต่วันนี้ถึงเดือน เมษายน 2567 พร้อมกันนี้ยังได้เพลิดเพลินรื่นรมย์ไปกับเมนูอาหารหลากหลาย และบทเพลงดนตรีร่วมสมัย

ICONSIAM ART & CULTURE

3. Across the Centuries

  • โดย สมาคมนักศึกษาเก่าคณะ จิตรกรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
  • วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2567 ณ ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1

“Across the Centuries ข้ามศตวรรษ นิทัศนศิลปะ 2567” นิทรรศการแสดงผลงานทัศนศิลป์ โดยมีผลงานร่วมแสดงจากศิลปินกว่า 80 ท่าน จาก 3 รุ่น ครอบคลุมจากศตวรรษที่ 20 สู่ศตวรรษที่ 21 ตั้งแต่ศิลปินระดับ “บรมครู” ที่ผ่านการทำงานศิลปะระดับคุณภาพมาอย่างยาวนานครอบคลุมไปถึงศิลปิน “รุ่นกลาง” ที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางศิลปะ และศิลปินรุ่นเล็ก ที่เริ่มแจ้งเกิดในวงการศิลปะในศตวรรษที่ 21 แต่ก็เปี่ยมล้นไปด้วยไปแห่งความคิดสร้างสรรค์

ICONSIAM ART & CULTURE

4. Bangkok Art Festival 2024

  • โดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม
  • วันที่ 6-10 มีนาคม 2467 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G

งานเทศกาลศิลปะกรุงเทพ Bangkok Art Festival 2024 ครั้งที่ 9 งานนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะที่เปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้เรียนรู้งานศิลปะร่วมสมัย อีกทั้งยังทำให้ศิลปินในทุก ๆ แขนง มารวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ จนก่อเกิดพลังขับเคลื่อน ต่อยอด ส่งเสริมอัตลักษณ์ไทยและความเป็นไทย พัฒนาผลงานสู่ระดับอาเซียนและนานาชาติต่อไป

5. Davinci Alive Bangkok

  • โดย Live Impact Events
  • วันที่ 15 มีนาคม-31 กรกฎาคม 2567 ณ Attraction Hall ชั้น 6

“Davinci Alive Bangkok และการแสดง The Secret of Monalisa Exhibition” นิทรรศการระดับเวิลด์คลาสที่คนไทยจะได้ชมกันอีกครั้ง กับการแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟระดับโลก Da Vinci Alive BKK ครั้งแรกในเอเชีย นิทรรศการที่รวบรวมผลงานของเลโอนาร์โด ดา วินชี ผู้รอบรู้ในสรรพวิทยาการ อัจฉริยะชาวอิตาลี ที่มีบทบาทเป็นทั้งศิลปิน ประติมากร นักดนตรี

นอกจากนี้ ยังเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ นักคณิตศาสตร์ วิศวกร และสถาปนิกที่เก่งกาจอย่างหาตัวจับได้ยาก อัจฉริยะผู้ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปิน นักวิทยาศาสตร์ และประชาชนมาแล้วมากมาย โดยนิทรรศการระดับโลก Da Vinci Alive BKK จะเปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 15 มีนาคม – 31 กรกฎาคมนี้ ณ Attraction Hall ชั้น 6

Davinci Alive Bangkok

6. CARVENTURE

  • โดย ARTVENTURE
  • วันที่ 19-24 มีนาคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G

ครั้งแรกของการจัดแสดงนิทรรศการรถคลาสสิกที่จับคู่กับแคแร็กเตอร์อาร์ตทอยสุดน่ารักจาก 10 ศิลปินไทยที่มีผู้ติดตามจากทั่วโลกเช่น แคแร็กเตอร์น้องไดลีย์ กับรถ CADILLAC 1967 หรือ WORLD BOY กับรถ CADILLAC 1952  พร้อมให้ทุกคนได้ชมและเก็บสะสมผลงาน

7. วัฒนธรรม สร้างสรรค์ ศรัทธา สร้างศิลป์

  • โดย Thai Craft Studio
  • วันที่ 1-30 เมษายน 2567 ณ Arts Way ชั้น M

พบกับงานนิทรรศการงานหัตถศิลป์ของไทย “วัฒนธรรม สร้างสรรค์ ศรัทธา สร้างศิลป์”  ซึ่งเป็นการนำประติมากรรมพระพุทธรูปและองค์เทพตามความเชื่อของไทยที่สร้างขึ้นจากศิลปะไทยโบราณช่าง 10 หมู่ หาชมได้ยากมาจัดแสดงให้ชม

ICONSIAM ART & CULTURE

8. Prismatic

  • โดยมหาวิทยาลัยศิลปากร
  • วันที่ 8-24 เมษายน 2567 ณ ICON Art & Culture Space

นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร เตรียมจัดแสดงผลงานนิทรรศการในชื่อ “Prismatic” ที่รวบรวมความหลากหลายของผลงานจิตรกรรมที่นักศึกษาได้สร้างสรรค์ขึ้น มาจัดแสดงที่ไอคอนสยาม เพื่อเป็นเวทีให้กับนักศึกษาได้นำผลงานเผยแพร่ออกสู่สายตาสาธาณชนให้เกิดการรับรู้