จัดใหญ่งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศ-เครื่องใช้ไฟฟ้า คาดเงินสะพัด 1,500 ล้าน

งานแสดงสินค้า

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือภาคเอกชน เตรียมจัดงานแสดงสินค้า Bangkok RHVAC 2022 และ Bangkok E&E 2022 งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศ-เครื่องใช้ไฟฟ้า จัดใหญ่ในรอบ 3 ปี คาดจะมีเงินสะพัดในงาน 1,500 ล้านบาท

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทําความเย็น และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2565 (Bangkok RHVAC 2022) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 2565 (Bangkok E&E 2022) หรือ Bangkok RHVAC 2022 และ Bangkok E&E 2022

ซึ่งเป็นการจัดขึ้นอีกครั้งในรอบ 3 ปี หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดงานได้

โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยเป็นวันเจรจาการค้าตลอดทั้ง 4 วัน และ 2 วันสุดท้ายจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมและซื้อสินค้า ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 ราย และมีมูลค่าการสั่งซื้อภายในงานกว่า 1,500 ล้านบาท

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด One Stop Solutions พร้อมนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบรับความท้าทายใหม่ ๆ ของโลก (New Innovations for New Global Challenges) ซึ่งจะเป็นการโชว์ศักยภาพของผู้ประกอบการไทยด้วยสินค้านวัตกรรมล้ำหน้าที่ตอบรับความท้าทายที่โลกต้องเผชิญ ทั้งโรคระบาด และปัญหาสิ่งแวดล้อม

โดยได้รวบรวมสินค้าและบริการไว้อย่างครบครัน อาทิ แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ตู้แช่แข็ง ไปจนถึงผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์ อุปกรณ์ และส่วนประกอบในระบบทำความเย็น ตลอดจนผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และอุปกรณ์ไฟฟ้าอุตสาหกรรม รวมกว่า 100 บริษัท 400 คูหา บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงสินค้าจากผู้ผลิตและผู้ส่งออกชั้นนำแล้ว จะมีไฮไลต์พิเศษที่นำผลิตภัณฑ์และสินค้านวัตกรรมใหม่ ๆ มาจัดแสดง ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนนิทรรศการ One Stop Solutions โซนการจัดแสดง Product Showcase 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ และโซนนิทรรศการพิเศษ “Stay Healthy, Stay Connected” โดยนิทรรศการ One Stop Solutions จะนำเสนอในรูปแบบแนวคิด Smart Home ที่ตอบโจทย์บ้านยุคใหม่ด้วยพลังงานทางเลือก

อาทิ การติดตั้ง Solar Rooftop การใช้ระบบ IOT ภายในบ้าน เครื่องทำความเย็นประหยัดพลังงานและกรองเชื้อโรค/ฝุ่น ตลอดจนการใช้อุปกรณ์ที่รองรับรถยนต์ไฟฟ้า ในโซนนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อหลัก ๆ ได้แก่ Internet of Things, Energy Service Company, Climate, International Standard, Refrigerant Trend, Air Quality, Safety และ Technology โดยแต่ละวันจะมีการจัดงานเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่น่าสนใจร่วมด้วย

งานแสดงสินค้า