BCPG ทุ่ม 9 พันล้าน ประกาศลงทุนโครงการคลังน้ำมันและท่าเทียบ จ.เพชรบุรี

ภาพประกอบข่าวบีซีพีจี BCPG

BCPG ทุ่ม 9 พันล้าน ลงทุนในโครงการคลังจัดเก็บน้ำมันและท่าเทียบเรือที่จังหวัดเพชรบุรี บริษัท เอเชียลิงค์ เทอมินัล จำกัด มั่นใจเป็นโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านพลังงานที่มีศักยภาพ สามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ ตามแผนการดำเนินธุรกิจ ต่อยอดเพื่อรองรับธุรกิจอื่น ๆ ได้ในอนาคต

วันที่ 3 มกราคม 2566 นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPGเปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนในโครงการคลังจัดเก็บน้ำมันและท่าเทียบเรือที่จังหวัดเพชรบุรี โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดในบริษัท เอเชียลิงค์ เทอมินัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แพนเอเชีย สตอเรจแอนด์เทอร์มินัล จำกัด เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 9,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 ด้วยกระแสเงินสดภายในบริษัท

นิวัติ อดิเรก
นิวัติ อดิเรก

“โครงการคลังจัดเก็บน้ำมันดังกล่าว มีสัญญาให้บริการคลังน้ำมันที่มีการกำหนดค่าบริการรายเดือนแบบเหมาจ่ายที่ชัดเจนตลอดระยะเวลาสัญญา และยังได้ท่าเทียบเรือซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐาน ที่สามารถต่อยอดไปรองรับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่น ๆ ได้อีกด้วย

การลงทุนในโครงการดังกล่าวจึงสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัททางด้านการหาโอกาสลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพลังงานและระบบสาธารณูปโภคที่สามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ รวมถึงผลกำไรให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง” นายนิวัติกล่าว