ญี่ปุ่นไฟเขียว นำเข้า “ไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์แช่แข็ง” CPF

ญี่ปุ่นไฟเขียว นำเข้า

ญี่ปุ่นไฟเขียวนำเข้า “ไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์แช่แข็ง” จากซีพีเอฟเป็นรายแรกของไทย ผลสำเร็จใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม ต่อยอด สร้างมูลค่าเพิ่ม บุกตลาดต่างประเทศ สร้างความเชื่อมั่นมาตรฐานสินค้าอาหารระดับสากล

วันที่ 21 มีนาคม 2566 นางวรรณทนีย์ ชำนาญเศรษฐการณ์ ผู้บริหารสูงสุด ธุรกิจไข่เเปรรูป ขนมปัง และอาหารสำเร็จรูปเเปดริ้ว บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ร่วมส่งออกตู้ปฐมฤกษ์ผลิตภัณฑ์ไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์แช่แข็งจากโรงงานแปรรูปไข่บ้านนา นครนายก ไปยังประเทศญี่ปุ่น

นางวรรณทนีย์กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้ เกิดจากการนำนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย และระบบมาตรฐานสากลมาใช้ในกระบวนการผลิตและควบคุมคุณภาพ สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ (Traceability) ตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิต ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคคนไทย และญี่ปุ่น รวมทั้งมีศักยภาพการผลิตที่พร้อมส่งออก โดยโรงงานแปรรูปไข่บ้านนา ได้รับมาตรฐานในการรับรองการส่งออก ได้แก่ GHPs (Good Hygienic Practice), BRC, HACCP, ISO9001 : 2015

ทั้งยังได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับการแปรรูปไข่สู่มาตรฐานสุขลักษณะและความปลอดภัยอาหารในระดับสากล และยึดมั่นตามนโยบายคุณภาพซีพีเอฟ (CPF Quality Policy) ในกระบวนการผลิตเพื่อส่งมอบคุณภาพและความปลอดภัยอาหารของซีพีเอฟด้วยมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

สำหรับไข่เหลวพาสเจอร์ไรซ์แช่แข็ง ตราซีพี ใช้นวัตกรรมพาสเจอร์ไรซ์ด้วยความร้อน และการบรรจุ ช่วยรักษาคุณภาพของไข่ให้มีความสม่ำเสมอ เก็บรักษาได้สะดวก และมีอายุการเก็บที่นานกว่าไข่สด สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ถึงต้นทางการผลิตอาหารสัตว์ มีกระบวนการเลี้ยงที่ยึดหลักสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) และระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ (biosecurity) ขั้นสูง

นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังมีทีมงานที่สามารถตอบสนองความต้องการที่รวดเร็วของลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ในการทำงานแบบ Ultra Speed and Quality ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ

“ปัจจุบัน CPF โรงงานแปรรูปไข่บ้านนา ผ่านการรับรองมาตรฐานของกรมปศุสัตว์ เป็นแห่งแรกของไทย ที่สามารถส่งออกสินค้า ไข่เหลวพาสเจอร์ไรส์แช่แข็ง ไปญี่ปุ่น ได้สำเร็จ ตอกย้ำความมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานการผลิตสินค้าปศุสัตว์ไทยสู่สากล และสนับสนุนการบริโภคอย่างยั่งยืนให้กับผู้บริโภคชาวไทยและทั่วโลก” นางวรรณทนีย์กล่าว

นางวรรณทนีย์กล่าวเพิ่มเติมว่า สินค้าหลักของโรงงานแปรรูปไข่บ้านนา ได้แก่ ไข่เหลว และไข่ต้ม มีกำลังการผลิต 2 ล้านฟองต่อวัน ซึ่งเป็นการผลิตเพื่อส่งต่อไปยังโรงงานแปรรูปอาหารในเครือ CPF สำหรับผลิตเป็นอาหารพร้อมรับประทาน ภายใต้ตราสินค้า ซี.พี. และยังเป็นที่ยอมรับเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยของลูกค้าในประเทศ