ทุเรียนบาตามัส ปลูกเฉพาะชายแดนใต้ เปิดจองผ่าน LINE MyShop

ทุเรียนบาตามัส เปิดจองผ่าน LINE MyShop

เปิดจองทุเรียนบาตามัส ราชาทุเรียนของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ผ่าน LINE MyShop ราคากล่องละ 1,800 บาท น้ำหนัก 8.5 กิโลกรัม

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เกษตรกรชาวสวนทุเรียนกลุ่มใหญ่ที่สุดในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี ประกาศเทศกาลขายทุเรียนบาตามัส หรือหมอนทอง ที่มีกลิ่นหอม เนื้อหนานุ่ม หวานมัน จัดเป็นราชาทุเรียนของสามจังหวัดชายแดนใต้ ที่ผลิตโดยเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนทุเรียนคุณภาพชายแดนใต้

ความพิเศษของทุเรียนบาตามัส คือความใส่ใจดูแลบำรุงรักษาของเกษตรกร ตั้งแต่การดูแล จัดการในสวนทุเรียน การพัฒนาระบบการให้น้ำ การบำรุงรักษาต้น-ใบ-ดอก-ผล ตลอดจนถึงการเก็บเกี่ยวที่ได้มาตรฐาน GAP พร้อมมีนักวิชาการของหน่วยงานเกษตรและสถาบันปิดทองหลังพระฯ ติดตาม ให้คำแนะนำเกษตรกรอย่างใกล้ชิด

การจำหน่ายทุเรียนแบบสั่งจองล่วงหน้า Pre-order เป็นรูปแบบหนึ่งในการส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับเกษตรกรในโครงการปรับปรุงคุณภาพและปริมาณทุเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเพิ่มมูลค่า โดยสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ ร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่

เช่น จังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี พาณิชย์จังหวัด กรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร และกรมส่งเสริมสหกรณ์ ฯลฯ ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนทุเรียนคุณภาพชายแดนใต้มีจำนวนสมาชิกรวมกัน 253 ราย จาก 20 วิสาหกิจชุมชน จำนวนทุเรียนกว่า 10,000 ต้น

ทุเรียนบาตามัส เปิดรับจอง (Pre-order) ผ่านระบบออนไลน์ผ่าน LINE MyShop ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าสินค้าจะหมด พร้อมจัดส่งฟรีทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ในราคากล่องละ 1,800 บาท น้ำหนักรวม 8.5 กิโลกรัม/กล่อง สั่งจองทาง https://shop.line.me/@853pyuvr