ซีพีเอฟโชว์นวัตกรรมไก่ไทยไปอวกาศใน ANUGA 2023 ดัน Soft Power สู่เวทีโลก

CPF ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจอาหารของโลก นำทัพนวัตกรรมอาหารมาตรฐานสากล ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั่วโลก ดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ ร่วมสร้างความยั่งยืนของสังคมและสิ่งแวดล้อม นำขบวนโดยเนื้อไก่คุณภาพได้มาตรฐานระดับอวกาศ ในมหกรรมสินค้าอาหารแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดของโลก งาน “Anuga 2023” ณ เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี

วันที่ 9 ตุลาคม 2566 นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหารบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า ไฮไลต์ของบูท CPF ในงานแสดงสินค้าอาหาร ANUGA 2023 ในปีนี้เป็นการนำโครงการ Thai Food-Mission to Space ที่ซีพีเอฟได้ยกระดับเนื้อไก่ได้มาตรฐานระดับอวกาศ (Space Food Safety Standard) ไปจัดแสดง

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ

ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่อาหารจากประเทศไทยได้รับรองมาตรฐานที่เป็นหนึ่งในมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ความปลอดภัยด้านอาหารขององค์การ NASA ที่นักบินอวกาศสามารถทานได้

ทั้งนี้ บริษัทในฐานะผู้ผลิตอาหารปลอดภัยได้มาตรฐานระดับโลก และหนึ่งในผู้ส่งออกไก่ไทยรายใหญ่ ที่มียอดการส่งออกเนื้อไก่สดติดอันดับ 1 ใน 4 ของโลก ได้จัดทำโครงการ Thai Food-Mission to Space มีเป้าหมายเพื่อยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยของอาหารไทยสู่ระดับโลก เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ในการบริโภคอาหารที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด และสุขภาพที่ยั่งยืนของผู้บริโภคทั่วโลก

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ

Advertisment

โดยความร่วมมือระหว่างซีพีเอฟ Mu Space และ Nanoracks เพื่อให้เมนูอาหารพร้อมทาน แบรนด์ CP ได้รับการรับรอง “SPACE SAFETY STANDARD เพื่อจะส่งอาหารไทยให้นักบินอวกาศได้สัมผัสเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังก้าวสู่การเป็น “ครัวของโลกที่ยั่งยืน” ด้วยการลงทุนใน 17 ประเทศ และขยายเครือข่ายการนำเข้า และส่งออกวัตถุดิบคุณภาพไปกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้คนไทยและประชากรโลก ได้เข้าถึงอาหารที่ดี มีคุณภาพ จากขั้นตอนการผลิตอาหารอย่างยั่งยืน ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (SDGs) รวมทั้งสนับสนุนเป้าหมายระดับโลกในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero)

ภายในงาน CPF ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารในกลุ่มต่าง ๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์จากพืชภายใต้แบรนด์ FIELD GOOD อาหารทางเลือกแห่งอนาคต ที่มีมีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่อร่อยอย่างเนื้อจริง ทั้งผลิตภัณฑ์เนื้อบดจากพืช เนื้อจากพืชพร้อมปรุง และเมนูเนื้อจากพืชพร้อมทาน การันตีด้วยรางวัลด้านรสชาติ อย่าง International Taste Awards 3 ดาว อย่างต่อเนื่องถึง 2 ปีซ้อน

ซีพีเอฟ

Advertisment

โซน CP FOOD NETWORK (CPFNW) นำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารที่ผลิตรวมถึงอาหารคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก

กลุ่ม READY-TO-EAT FOOD ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานหลากหลาย ภายใต้แบรนด์ Authentic Asia ที่จะเปิดประสบการณ์การเดินทางของคุณผ่านรสชาติอาหารสไตล์ “Asian Cuisine” (Your Journey through Asian Cuisine) และแบรนด์ Kitchen Joy ที่นำอาหารไทยเมนูยอดนิยม มาให้ผู้คนจากทั่วโลกได้อร่อยกับรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทย

ซีพีเอฟ

ผลิตภัณฑ์ Chef Cares แบรนด์ที่ก่อตั้งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือของเชฟระดับโลก เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าของชุมชนและผู้บริโภค ขณะเดียวกัน ก็คืนประโยชน์สู่สังคมโดยผลกำไร 100% บริจาคเพื่อการกุศล

ทั้งนี้ CPF เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 7,800 รายร่วมโชว์นวัตกรรม อาหารในงาน ANUGA 2023 ที่จัดแสดงที่บูท CPF (D050) ฮอลล์ 9 มหกรรมงานแสดงสินค้าด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00-18.00 น.

ซีพีเอฟ