น้องแมวถูกใจสิ่งนี้ เปิด “ศูนย์วิจัยอาหารแมว” ชิงเค้ก 4 หมื่นล้าน 

I-Cattery

ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงสุดคึกคัก “ไอเทล”เปิด I-Cattery ศูนย์วิจัย และพัฒนาอาหารแมว ยกระดับความอร่อยควบคู่สุขภาพน้องแมว ขยับชิงเค้ก 4 หมื่นล้าน 

วันที่ 29 ตุลาคม 2566 เทรนด์ Pet Humanization ซึ่งหมายถึงพฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์เสมือนสมาชิกในครอบครัวได้รับความนิยม ทำให้ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับสัตว์เลี้ยงเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารสัตว์เลี้ยง เติบโตต่อเนื่องทุกปี และคาดว่าในปี 2567 จะสูงถึงกว่า 40,000 ล้านบาท 

ปัจจุบันมีผู้ผลิตจำนวนมากที่โดดลงมาแข่งขันในตลาดจำนวนมาก ซึ่งในบรรดาสัตว์เลี้ยงทีได้รับความนิยมมากขึ้นมาก หนีไม่พ้น “น้องแมว” 

วันนี้ “ประชาชาติธุรกิจ” จะพาไปรู้จักกับ “ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารแมวของไอ-เทล” หรือ “i-Cattery” ของบริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เป้าหมายเพื่อศึกษาวิจัยด้านโภชนาการและวัดผลความชอบในรสชาติอาหารของน้องแมวด้วยความร่วมมือเชิงวิชาการกับคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อคิดค้นและพัฒนาสูตรอาหาร ที่สามารถช่วยเสริมให้น้องแมวได้เจริญเติบโตด้วยสุขภาพที่แข็งแรง สมวัยได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจว่า อาหารแมวของ ITC ผ่านการยอมรับจากนักชิมสี่ขา

ในการศึกษาวิจัยด้านโภชนาการนั้น ผู้วิจัยจะสังเกตพฤติกรรมการกินของแมวและวัดผลความชื่นชอบในรสชาติอาหารของน้องแมว ตอกย้ำจุดยืนเรื่องการให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลาง (Pet Centric) เพื่อยกระดับการวิจัยและพัฒนาคุณภาพและความอร่อยของอาหารสัตว์ด้วย

สินค้าที่พัฒนาขึ้นมาด้วยนวัตกรรมได้สร้างความแข็งแกร่งให้กับไอเทล ในช่วงครึ่งปีแรก 2566 มีผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการของลูกค้ามากถึง 3,740 รายการ สร้างรายได้มากกว่า 6,830 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 870 ล้านบาท