DSI บุกยึดสินค้าก๊อปแบรนด์หรู 50,000 ชิ้น ในคลัง จ.นนทบุรี

DSI บุกยึดสินค้าก๊อปแบรนด์หรู จ.นนทบุรี

DSI ตรวจยึดสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าและสินค้าที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศจำนวนกว่า 50,000 ชิ้นจากคลังในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้ พันตำรวจโท ยุทธนา ตั้งกอบลาภ นางสาววันวิสาข์ คำชำนาญ รองผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา นายศักดา พิพัฒน์ธรรมกุล ผู้อำนวยการส่วนคดีทรัพย์สินทางปัญญา 3 เจ้าหน้าที่กองคดีทรัพย์สินทางปัญญาและกองปฏิบัติการพิเศษ ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง จำนวน 2 หมาย ในคดีพิเศษที่ 96/2566 เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ลักลอบเก็บและจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าและสินค้าที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศที่ต้องสงสัยว่าผ่านพิธีการศุลกากรหรือไม่ จำนวน 2 จุด ที่บริเวณตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี และที่ตำบลไทรม้า อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 โดยมีตัวแทนของผู้เสียหายเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

ผลการตรวจค้นสถานที่ทั้ง 2 แห่ง พบสินค้าประเภทเสื้อ กางเกง กระเป๋าและสินค้าอื่นที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของ GREYHOUND UNDER ARMOUR และ MAKITA และสินค้าที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศที่ต้องสงสัยว่าผ่านพิธีการศุลกากรหรือไม่ รวมจำนวนประมาณ 50,000 ชิ้น

DSI บุกยึดสินค้าก๊อปแบรนด์หรู จ.นนทบุรี

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้ยึดสินค้าดังกล่าวเป็นของกลางเพื่อตรวจสอบและนำส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษของกองคดีทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อติดตาม เพื่อทำการสอบสวนในความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534 พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป

กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ดำเนินการป้องกันปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร เพื่อเป็นการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจ ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประเทศไทยมีสถานะการจัดอันดับการปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในระดับที่ดีขึ้น

โดยการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญานอกจากจะเป็นการละเมิดสิทธิของเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาแล้ว ยังเป็นการทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงขอความร่วมมือจากประชาชน หากพบเห็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาหรือความผิดตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร ทั้งนี้ ผู้พบสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร. 1202 (โทร.ฟรีทั่วประเทศ)