รู้จัก ธี่ ชาร์จ EV Station PluZ ในกลุ่ม ปตท.

ธี่ ชาร์จ EV Station PluZ

รู้จัก ธี่ ชาร์จ EV Station PluZ ในกลุ่ม ปตท. ไม่ตกเทรนด์  ปักหมุดขยาย 7 พันแห่ง ในปี 2030

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 กระแสความนิยมภาพยนตร์ไทยสยองขวัญ ‘ธี่หยด’ ที่กำลังเป็นกลายคำฮิตในบรรดาเหล่านักการตลาด ที่หยิบยกคำนี้มาเล่นเป็นกระแสไวรอลทั่วไป ในสินค้า และบริการต่างๆ ล่าสุด EV Station PluZ (อีวี สเตชั่น พลัซ) สถานีชาร์จอีวี ก็ไม่พลาดที่หยิบ คำฮิต มาพลัสไว้ในสื่อโฆษณา ‘ธี่ ชาร์จ’ ด้วย

ธี่ ชาร์จ ที่หลายคนอาจจะรู้จัก อีวี สเตชั่น พลัซ  เป็นอีกหนึ่งในบริการของ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ซึ่งได้เดินหน้าขยายสถานีชาร์จที่ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ทั่วไทย  ทั้งใน PTT Station โรงแรม อาคารสำนักงาน และ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

ธี่ ชาร์จ เริ่มการให้บริการด้วยเครื่องชาร์จรูปแบบ Normal Charge ที่มีหัวชาร์จประเภท Type 2 ตามมาตรฐานของประเทศไทย กำลังไฟ 7.4 กิโลวัตต์ เมื่อปี 2561 และเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การเดินทางระยะใกล้-ไกล รองรับเส้นทางหลัก แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

ครอบคลุมทั่วประเทศไทย และรวมถึงพื้นที่การให้บริการเชิงพาณิชย์ ทั้งในและนอกสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ด้วยเครื่องชาร์จในรูปแบบ Quick Charge กำลังไฟกว่า 50 กิโลวัตต์ 75 กิโลวัตต์ 120 กิโลวัตต์ และสูงสุดถึง 160 กิโลวัตต์ ปัจจุบัน มีหัวชาร์จที่หลากหลายกว่า 3 รูปแบบ ประกอบด้วยประเภท AC-Type 2, DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO รองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายในประเทศไทย

Advertisment

EV Station PluZ

ส่วนอัตราค่าบริการนั้นก็อยู่ในเรท ที่ถูกกำหนดไว้สำหรับช่วงเวลาต่างๆเช่นถ้าชาร์จในเวลาoff peak 22.00-9.00 น. ก็จะอยู่ที่ 5.5 บาทต่อหน่วย แต่ถ้าชาร์จในเวลา on peak หรือ 9.00-22.00 น. ก็จะอยู่ที่ 7.50 บาทต่อหน่วย โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบจุดให้บริการได้จาก application ที่ชื่อว่า EV Station PluZ

EV Station PluZ มีเป้าหมาย ขยาย DC Quick Charge จำนวน 7,000 หัวชาร์จ ภายในปี 2030 ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถ EV ทั่วไป รับกับกระแสความนิยมรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แค่เฉพาะในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ตั้งแต่มกราคม – กันยายน 2566 มียอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าใหม่จำนวน 50,340 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 7.6 เท่า เลยทีเดียว

EV Station PluZ

Advertisment