ส่องศูนย์นวัตกรรมอีวี IONIQ Lab ‘ฮุนได’ ยักษ์ใหญ่เกาหลีปักหมุดที่ ‘ทรู ดิจิทัล พาร์ค’

ส่อง ศูนย์นวัตกรรม IONIQ Lab ของค่าย “ฮุนได” แบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีปักหมุด “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” ดิจิทัลฮับที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ประเดิมโชว์รถไฟฟ้า IONIQ 5 เดินหน้านวัตกรรมสู่ความยั่งยืน

วันที่ 14 ธันวาคม 2566 ฮุนได มอเตอร์ แบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่จากเกาหลี ร่วมมือ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) โดยทรู ดิจิทัล พาร์ค (TDPK) เปิดตัว “IONIQ Lab” ศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของไทยณ ชั้น 1 อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ กรุงเทพฯ โดยนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น IONIQ 5 เจ้าของรางวัลระดับโลกจากหลายเวทีมาจัดแสดง

นางสาวมาริษา เจียรวนนท์ ที่ปรึกษาพิเศษประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วยกลุ่มผู้บริหารในเครือฯ นานบุญชัย โอภาสเอี่ยมลิขิต ประธานธุรกิจ-สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และอังกฤษ เครือฯ ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหาร ยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือฯ นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา” Chief Content Strategy, Investment and Partnership Officer เครือฯ และ นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ร่วมแสดงความยินดีกับฮุนได ในโอกาสการเปิดศูนย์นวัตกรรม “IONIQ Lab”

โดยศูนย์แห่งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของฮุนไดในการสร้างสรรค์อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นผ่านการพัฒนานวัตกรรมที่ยั่งยืนระดับโลกบนพื้นที่ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” ซึ่งเป็นดิจิทัลฮับ ศูนย์กลางด้านเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน พร้อมไปด้วยบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกและสตาร์ทอัพชั้นนำมากมายกว่า 5,000 ราย ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทยให้เติบโตแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

ส่องศูนย์นวัตกรรมอีวี IONIQ Lab 'ฮุนได' ยักษ์ใหญ่เกาหลีปักหมุดที่ 'ทรู ดิจิทัล พาร์ค'

มร. เจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า IONIQ Lab คืออีกหนึ่งปฐมบทอันน่าตื่นใจของแบรนด์ IONIQ หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวรุ่น IONIQ 5 ในเมืองไทย ซึ่งเราเชื่อว่าทุกคนควรส่วนร่วมในการสรรค์สร้างอนาคตที่สดใสของโลกใบนี้ร่วมกัน

“เราได้เลือกทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นพันธมิตรสำหรับการก่อตั้งศูนย์กลางแห่งความเป็นผู้นำและแนวทางปฏิบัติงาน ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามวิสัยทัศน์ของแบรนด์ IONIQ ซึ่งมีเป้าหมายในการก้าวข้ามขีดจำกัดของการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบเดิม ๆ โดยในอนาคตเราจะขยายความร่วมมือกับเครือซีพีและบริษัทในเครือฯ ในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น”

นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด กล่าวว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค มีความพร้อมที่จะสนับสนุนบริษัทฮุนได ในการเปิดศูนย์นวัตกรรมแห่งแรกในไทย “IONIQ Lab” ทั้งในเรื่องของสิ่งอำนวยความในระบบนิเวศด้านเทคและสตาร์ทอัพแบบครบวงจร

และยังเป็นแหล่งรวมนักลงทุนและผู้ที่สนใจด้านเทคโนโลยีดิจิทัลทันสมัย มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้และพูดคุยเจรจาทางธุรกิจ เป็น Tech Community และเป็นพื้นที่ ที่เหมาะในการเป็น Showcase และเป็นพื้นที่ทดสอบนวัตกรรมใหม่ๆ อย่าง รถยนต์ไฟฟ้า IONIQ 5 ของฮุนได ที่ถือว่าเป็นนวัตกรรมของรถยนต์ไฟฟ้า

นอกจากเรื่องของความล้ำสมัยแล้ว ยังถือเป็นการศูนย์รวมแห่งนวัตกรรมและความยั่งยืนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้ตระหนักถึงความสำคัญและพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนและสอดคล้องกับเป้าหมาย และยุทธศาสตร์ด้านความยั่งยืนของเครือซีพีในการพาองค์กรสู่ Net Zero ในปี 2050 อีกด้วย

โดยทรู ดิจิทัลพาร์ค ได้มีการออกแบบอาคารให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังได้มีการติดตั้ง EV Charger พร้อมให้บริการกับลูกค้าที่มาใช้บริการในศูนย์การค้าในหลายจุด รวมไปถึงสนับสนุนกลุ่มธุรกิจด้านเทคโนโลยีพลังงานทดแทนมาใช้พื้นที่ในการแลกเปลี่ยนธุรกิจเพื่อพัฒนาประเทศ เช่น Altervim ธุรกิจด้านพลังงานสะอาดในเครือซีพี และ Eigen สตาร์ทอัพสายรถยนต์ EV จากสิงค์โปร์ด้วย

สำหรับ ทรู ดิจิทัล พาร์ค มีความโดดเด่นด้วยขนาดพื้นที่กว่า 230,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 101 กรุงเทพฯ โดยมีบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำได้เข้ามาใช้พื้นที่ของทรู ดิจิทัล พาร์ค ในการทำธุรกิจ อาทิ Mitsubishi ZTE Huawei และ Ricoh รวมไปถึงบริษัทสตาร์อัพระดับ Unicorn เช่น Carsome Academy จากมาเลเซียและ Car24 จากอินเดีย

ทั้งนี้ภายใน ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้มีการแบ่งพื้นที่ให้บริการหลากหลาย ได้แก่ Co-working Space, Office Space, Openlab Space, Events and Business Services Space รวมถึงพื้นที่ส่วนของร้านค้า พื้นที่สำนักงานให้เช่าขนาดใหญ่ รวมทั้งบริการโซลูชั่นด้านไอโอที (IoT Solutions) และดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อรองรับการทำธุรกิจ อาทิ Data Center & Cloud Solution และ ระบบ e-Payment เป็นต้น