ราคาหมูไต่ระดับขยับ 2 บาท คาดอีก 2 รอบ แตะ 80 บาท/กก. ตามเป้าหมาย

หมูเถื่อนทะลักท่วมไทย 2,385 ตู้

ราคาหมูไต่ระดับขยับ 2 บาท คาดอีก 2 รอบแตะ 80 บาท/กก.ตามเป้าหมาย สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติขอบคุณห้างค้าปลีกโมเดิร์นเทรดยอมขยับราคาขึ้น

วันที่ 19 มกราคม 2567 รายงานข่าวจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติระบุว่าข้อมูลสภาวะตลาดสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม (สัปดาห์ที่ 3/2567) วันพระที่ 18 มกราคม 2567 สัญญาณดีต่อเนื่อง หลายภูมิภาคขยับต่ออีก 2 บาทต่อกิโลกรัม

  • ภาคตะวันตก 70
  • ภาคตะวันออก 70-74
  • ภาคอีสาน 70-74
  • ภาคเหนือ 70-76
  • ภาคใต้ 76

ลูกสุกรขุนเล็ก 16 กิโลกรัม วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567 : 1,700 บาท บวก/ลบ 70 บาท

นายสิทธิพันธ์ ธนาเกียรติภิญโญ นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ค้าหน้าฟาร์มช่วยดูแลรายย่อยที่ราคาขยับช้ามาก เพราะทุกฝ่ายคือพันธมิตรทางการค้า

“ขอขอบพระคุณห้างค้าส่ง ค้าปลีก ฟาร์มครบวงจร ที่ช่วยกันขยับราคาจำหน่ายปลีกชิ้นส่วนสุกรที่จะไปกระตุกราคาหน้าฟาร์มให้ก้าวข้ามต้นทุนที่ 80 บาทต่อกิโลกรัม”

โดยสมาคมเร่งพัฒนาอุตสาหกรรสุกร ให้ทั้งห่วงโซ่เข้าสู่ Digital Transformation มาอยู่ใน OnePlatform ที่ชื่อว่า “Thai Pig Farm” ที่เป็นแอปพลิเคชั่นที่จะเริ่มจากการพัฒนาระบบสมาชิกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ และผู้เลี้ยงสุกรทั้งประเทศ ให้สามารถจัดการฟาร์ม จัดการการค้าหน้าฟาร์ม บน SmartPhone ตามนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” ที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้วางไว้

โดยผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศสามารถสแกน QR Code เข้าสมัครสมาชิกได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนสมาชิกปัจจุบันสมาคมจะจัดทำคู่มือเข้าระบบเร็ว ๆ นี้