”ภูมิธรรม“ จับมือ ฟรีน-เบ็คกี้ ซีรีส์ Girls’ Love ดันสินค้าไทยไประดับโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย

”ภูมิธรรม“ เตรียมจับมือฟรีน-เบ็คกี้ ซีรีส์ Girls’ Love “ปิ่นภักดิ์” ดันสินค้าไทยไประดับโลก หลังพากระทรวงพาณิชย์ขึ้นเทรนด์ X ผ่านการจับมือกับบริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด-Be On Cloud-BOC สำเร็จมาแล้ว

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์สื่อสังคมออนไลน์ผ่าน (X) ว่า เตรียมจับมือกับบริษัทไอดอลแฟคทอรี่ ผู้ผลิตซีรีส์วาย Girls’ Love เพื่อส่งเสริมสินค้าไทยสู่ระดับโลก ระบุว่า จากซีรีส์วาย “มาย-อาโป“ ถึง ”ซีรีส์ยูริ“…อีกจังหวะก้าวหนึ่งของกระทรวงพาณิชย์ ที่ขับเคลื่อนผลักดัน “สินค้าชุมชนท้องถิ่นไทย สู่ตลาดโลก”

นายภูมิธรรม เวชยชัย

ล่าสุด กระทรวงพาณิชย์จะมีการลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงความร่วมมือ Memorandum of Intent (MOI) “การผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากลผ่าน ซีรีส์ยูริ (Girls’ Love)” ระหว่างกระทรวงพาณิชย์ กับบริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด #MOCxIDF ในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ที่กระทรวงพาณิชย์

โดยงานนี้มีนักแสดงนำอย่าง รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง ชื่อเล่น เบคกี้ หรือ เบ็คกี้ และสโรชา จันทร์กิมฮะ ชื่อเล่น ฟรีน ซึ่งเป็น 2 ดาราสาวดาวรุ่งจากซีรีส์ทฤษฎีสีชมพู (GAP The Series) ซีรีส์แนว Girls’ Love เรื่องแรกของไทยจากค่าย Idol Factory ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ที่คว้ารางวัลขวัญใจมหาชน จากไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2023 ล่าสุดได้มีการเปิดตัวซีรีส์ใหม่ “ปิ่นภักดิ์” ด้วย ทำให้มีการพูดถึงจากแฟน ๆ ฟรีน-เบ็คกี้ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่มาแล้ว สามารถนำกระทรวงพาณิชย์ขึ้นติดเทรนด์อันดับหนึ่งของแอปพลิเคชั่น X มาแล้ว ด้วยแฮชแท็ก #MOCxBOC ผ่านการจับมือกับบริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด-Be On Cloud-BOC ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายระดับโลก

โดยการเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหญ่รับปี 2567 “ชายน์ (Shine)” ที่จะมีมายและอาโป (มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ นักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง) มาร่วมแสดง และจะมีการนำสินค้าไทย บริการไทย การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมของไทย บรรจุเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์และซีรีส์วายอย่างแนบเนียน เพื่อให้ผู้บริโภครู้จัก รับรู้ และเพิ่มการบริโภคสินค้าและบริการไทยตามรอยซีรีส์ไทยต่อไปในอนาคต

”ภูมิธรรม“ จับมือ ฟรีน-เบ็คกี้ ซีรีส์วาย Girls’ Love

”ภูมิธรรม“ จับมือ ฟรีน-เบ็คกี้ ซีรีส์วาย Girls’ Love

”ภูมิธรรม“ จับมือ ฟรีน-เบ็คกี้ ซีรีส์วาย Girls’ Love