ขนทัพสินค้าแฟชั่นไทยโชว์พลังซอฟต์พาวเวอร์ กระหึ่มงาน STYLE Bangkok 2024

STYLE Bangkok 2024

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ผนึกกำลังสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย หนุนซอฟต์พาวเวอร์ไทยแสดงพลัง SMEs โชว์สินค้า ESG ใน STYLE Bangkok 2024 ปีนี้มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า ทั้งไทยและนานาชาติกว่า 490 บริษัท มีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 30,000 ราย ส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นปีนี้คาดมีมูลค่ากว่า 323,000 ล้านบาท

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จับมือสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดงาน STYLE Bangkok 2024 แสดงพลังซอฟต์พาวเวอร์ไทยเต็มที่ โชว์ศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs พร้อมต่อยอดความยั่งยืน รวมสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และงานคราฟต์มีดีไซน์มาไว้ครบจบในที่เดียว เป็นเวทีให้ผู้ผลิต ผู้ส่งออก และดีไซเนอร์ไทย ได้เจรจาการค้า และสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับนักธุรกิจจากทั่วโลกระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2567 นี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

การจัดงานครั้งนี้ ภายใต้ธีม “ChicNature” โชว์สินค้าไทยในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและในครัว ของเล่น ผลิตภัณฑ์สปา สินค้าแฟชั่น ผ้าผืน เครื่องหนัง และวัตถุดิบใหม่ ๆ ไปจนถึงสินค้าสำหรับธุรกิจ Hospitality โรงแรม และงานโปรเจ็กต์ต่าง ๆ โดยมุ่งเจาะตลาดผู้ซื้อจากกลุ่มตลาดศักยภาพ อาทิ จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เอเชียใต้ตะวันออกกลาง ยุโรป และอาเซียน

ในปี 2567 คาดการณ์ว่าประเทศไทยจะส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น คิดเป็นมูลค่ากว่า 323,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ อุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นยังมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากผู้ประกอบการกว่าร้อยละ 90 เป็น SMEs มีการจ้างงานในซัพพลายเชนถึงกว่า 2 ล้านคน กรมจึงร่วมกับ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยจัดงานเพื่อเร่งผลักดันการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่มีมูลค่าเพิ่ม

โดยกรมได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประทศ ทั้ง 58 แห่ง ทั่วโลก เชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้า นักธุรกิจในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มโรงแรม และโปรเจ็กต์ต่าง ๆ เข้าชมงาน รวมทั้งจัดเตรียมสินค้าไฮไลต์ที่ตรงตามความต้องการของผู้นำเข้า และผู้ซื้อทำให้ได้รับความสนใจที่จะมาเลือกซื้อสินค้าภายในงานเป็นจำนวนมาก

“STYLE Bangkok 2024 คาดมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า ทั้งไทยและนานาชาติกว่า 490 บริษัท 820 คูหา และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 30,000 ราย”

นอกจากนี้ ไฮไลต์พิเศษของปีนี้คือ พาวิลเลียน ‘ผ้าไทยใส่ให้สนุก’ โดยความร่วมมือของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และกรมการพัฒนาชุมชน ในการนำผู้ประกอบการท้องถิ่นที่มีศักยภาพจากโครงการ ‘ผ้าไทยใส่ให้สนุก’ ต่อยอดเพื่อขยายตลาดสู่สากล ซึ่งเป็นไปตามแนวพระดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทยสู่สากล

STYLE Bangkok 2024 มีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2567 แบ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจวันพุธที่ 20- ศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีกวันเสาร์ที่ 23-อาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้ที่สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com Facebook/Instagram/TikTok : Style Bangkok Fair หรือโทร.สายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

​นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งาน STYLE Bangkok 2024 สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เชื่อว่า งาน STYLE Bangkok ในครั้งนี้จะทำให้ผู้ประกอบการชาวไทยได้เจรจาการค้ากับคู่ค้าสำคัญจากทั่วโลกเพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทย อันจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโต

“สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยได้ช่วยสนับสนุนงาน STYLE Bangkok ให้ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ทั้งในการดึงเครือข่ายผู้เข้าร่วมงาน พัฒนาระบบรับสมัครเข้าร่วมงานแบบออนไลน์ การประชาสัมพันธ์งาน ไปจนถึงการสร้างความหลากหลายให้กับสินค้าภายในงาน ทำให้งานคึกคัก และได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการนักออกแบบ สตาร์ตอัพ และวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศ รวมถึงผู้ส่งออกและผู้ค้าในต่างประเทศอย่าง
ล้นหลาม”