เปิดชอร์ตเด็ด ภูมิธรรม พบ อนันดา ขนทัพเฮโล โปรดักส์ชั่น ร่วมงาน FILART ฮ่องกง

ซีรีส์วาย

“ภูมิธรรม” ยกทัพภาพยนตร์ไทย-ซีรีส์วายชั้นนำ 27 ราย ต่อยอดขายทั่วโลกในงาน FILMART ฮ่องกง เจอ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ออกบูทโชว์ผลงานหนังไทย

วันที่ 12 มีนาคม 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยระหว่างการเข้าเข้าร่วมงานมหกรรมภาพยนตร์ Hong Kong International Film & TV Market (FILMART) ว่า ปีนี้ไทยได้เข้าร่วมภายใต้คูหา Thai Pavilion โดยกระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงวัฒนธรรม นำผู้ประกอบการเข้าร่วม 27 บริษัท โดยงาน FILMART นี้ตลาดเป้าหมายสำคัญของไทยได้แก่ ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ฮ่องกง และจีน เป็นต้น

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของไทยปัจจุบันได้มีการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามาประยุกต์ใช้ในการสร้างภาพยนตร์และคอนเทนต์มาขึ้น ทำให้สามารถยกระดับคุณภาพของงาน ทั้งการมีภาพที่มีความงดงาม แสง สี และเสียงมีความเป็นธรรมชาติ

และรัฐบาลยังได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์เป็นอย่างมาก โดยที่รัฐบาลยังได้มีมาตรการลดภาษีต่าง ๆ เพื่อดึงดูดการลงทุนและใช้ไทยเป็นสถานที่การถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างชาติมากขึ้น โดยมูลค่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 18,450 ล้านบาท

“งานนี้ผมได้เจอ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ที่นำบริษัท เฮโล โปรดักส์ชั่น จำกัด มาร่วมออกบูทที่งาน FILMART ฮ่องกงด้วย”

นอกจากนี้ ยังมีบริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตซีรีส์วายชื่อดัง ที่ได้จับมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการร่วมกันผลักดันสินค้าไทยไปสู่ระดับสากลร่วมด้วย โดยก่อนหน้านี้กระทรวงได้เดินหน้าคัดเลือกสินค้าให้กับผู้ผลิตซีรีส์ไปใช้ประกอบการถ่ายทำซีรีส์วายด้วย

สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วม 27 ราย แบ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์และแอนิเมชั่น 9 บริษัท ผู้ผลิตรายการและละครโทรทัศน์ 10 บริษัท บริการเกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์และวิดีทัศน์ 8 บริษัท รวมทั้งมีบริษัทไทยที่เข้าร่วมงานด้วยตนเองอีก 6 บริษัท