เช็กราคาชุดนักเรียน รับเปิดเทอม 2567 ร้านไหนลดเท่าไร

Back to School

กรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ย่านการค้าในกรุงเทพมหานคร เช็กราคาสินค้าชุดนักเรียน ในโครงการ “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back to School 2024” ร้านไหนลดเท่าไรเช็กได้ผ่าน www.dit.go.th

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2567 ได้ลงพื้นที่ติดตามการจำหน่ายชุดนักเรียนที่ร้านตราสมอ สาขาบางลำพู ร้านวัชรากร ร้านสมใจนึกเทเวศร์ และร้านน้อมจิตต์ สาขาบางกระบือ กรุงเทพฯ โดยทั้ง 4 ร้านได้เข้าร่วมโครงการ “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back to School 2024” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในกับผู้ประกอบการทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้ให้บริการ และแพลตฟอร์มออนไลน์ รวม 31 ราย นำสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับการเรียนมาลดราคา

สำหรับร้านชุดนักเรียนทั้ง 4 ร้าน ได้แก่ ร้านตราสมอ ลดเครื่องแบบนักเรียนสูงสุด 5% ร้านน้อมจิตต์ ลดสูงสุด 19% ซึ่งทั้งสองร้านนี้ได้ร่วมกิจกรรมลดค่าขนส่งกับไปรษณีย์ไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองที่ไม่สามารถเดินทางมาซื้อที่ร้านได้ ในส่วนของร้านสมใจนึกเทเวศร์ ลดราคาสูงสุด 10% และร้านวัชรากร ลดสูงสุด 69%

นอกจากนี้ จากการสอบถามผู้ประกอบการ พบว่ามีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนอย่างต่อเนื่อง และคึกคักมากโดยเฉพาะในช่วงนี้ เพื่อเตรียมพร้อมการเปิดเทอมกลางเดือนพฤษภาคม ส่วนเรื่องราคาเครื่องแบบนักเรียน ผู้ประกอบการยังไม่มีการปรับราคาขึ้นและเข้าร่วมลดราคากับโครงการ “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back to School 2024”

Advertisment

แม้ว่าจะใกล้เปิดเทอมแล้ว แต่โครงการ “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back to School 2024” ยังมีถึงวันที่ 31 พ.ค. 2567 โดยผู้ประกอบการได้นำสินค้าเกี่ยวกับการเรียนมาลดราคาสูงสุดถึง 80% เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนลงส่วนหนึ่ง และโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม

ทั้งนี้ พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถเข้าไปดูรายชื่อผู้ประกอบการที่ร่วมลดราคาสินค้าและบริการได้ทางเว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน www.dit.go.th