เช็คสถานะ “เราไม่ทิ้งกัน” โอนเงินเยียวยางวดสุดท้าย 29-30 มิ.ย.นี้

คลังโอนเงินเยียวยา 5 พันบาท

ผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากโครงการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com สามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินงวดสุดท้าย โดยกระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยา 2 วันสุดท้ายวันนี้และพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2563 กระทรวงการคลังจะโอนจ่ายเงินรอบสุดท้ายสำหรับผู้ได้รับสิทธิ์โครการ “เราไม่ทิ้งกัน” ของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เป็นเวลา 3 เดือน เดือนละ 5,000 บาท โดยได้จ่ายเงินช่วยเหลือเสร็จสิ้นไปแล้ว 2 งวด

ก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลังได้อธิบายว่า การจ่ายเงิน 5,000 บาทนั้น จะดำเนินการตามวันที่เดิมของทุกเดือน เช่น ถ้าผู้มีสิทธิ์เคยได้รับเงินในวันที่ 20 เมษายน ก็จะได้รับเงินงวดถัดไปในวันที่ 20 พฤษภาคม และ 20 มิถุนายน ยกเว้นว่าวันดังกล่าวตรงกับวันหยุดหรือเสาร์-อาทิตย์ ก็จะโอนเข้าบัญชีในวันถัดไปที่ระบบเปิดทำการ (จันทร์-ศุกร์)

ดังนั้น ผู้ที่ได้รับโอนเงินในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ จะรวมถึงกลุ่มที่ควรจะได้รับเงินโอนในวันที่ 27-28 มิถุนายน ซึ่งตรงกับวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กระทรวงการคลังคาดว่าจะไม่มีการขยายเวลาโครงการออกไปอีก และหลังจากโอนเงินให้กับผู้ผ่านการคัดกรองชุดสุดท้ายเรียบร้อยแล้วภายในเดือนนี้ กระทรวงฯ จะเร่งพิจารณาและดำเนินการช่วยเหลือ “กลุ่มตกหล่น” ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยเลือกที่เมนู “ตรวจสอบสถานะ” และกรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก พร้อมกับ
หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และ วัน/เดือน/ปีเกิด ตามที่ลงทะเบียนไว้