เช็ครายชื่อ 49 บริษัทยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร พร้อมราคาขายปลีกขายส่งที่นี่

ฟ้าทะลายโจร

“ค้าภายใน” เอาจริงขายยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรแพงเกินสมควร อาจเจอโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท ประกาศรายชื่อ 49 บริษัทจำหน่ายพร้อมราคาขายปลีกขายส่ง

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากที่มีการใช้ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรเป็นอีกทางเลือกในการรักษาไวรัสโควิด–19 ทำให้ความต้องการของประชาชนเพิ่มขึ้น  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการ

ให้กรมการค้าภายในติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด และหากพบการฉวยโอกาสจำหน่ายแพงเกินสมควรให้ดำเนินการตามกฎหมาย 

ล่าสุดขณะนี้กรมการค้าภายในได้นำข้อมูลราคายาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ทั้งแบบจำหน่ายปลีกแต่ละชนิด และขนาด พร้อมทั้งรายชื่อบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายขึ้นเว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน https://www.dit.go.th/FILE/DEFAULT/รายชื่อผู้ผลิตและราคาจำหน่ายยาฟ้าทะลายโจร03082021.pdf แล้ว จำนวน 49 บริษัท โดยมีราคาขายปลีกตั้งแต่39 –  900 บาทต่อขวด (ตามขนาดบรรจุ) เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงราคาจำหน่ายปลีกที่เหมาะสมและสามารถใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อได้ ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2564 

“กรมได้รับข้อมูลบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายที่ขึ้นทะเบียนกับสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จัดส่งข้อมูลต้นทุน ราคาจำหน่ายส่ง-ปลีกฟ้าทะลายโจรมาให้ จึงประกาศเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ เป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อ”

อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า การจำหน่ายยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรในราคาแพงเกินสมควรถือเป็นการฉวยโอกาสในขณะที่ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาด 

โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบสถานการณ์ด้านราคาและปริมาณเป็นประจำทุกวัน รวมทั้งมีการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนด้วย หากประชาชนพบการจำหน่ายสินค้าในราคาแพงเกินสมควร หรือมีการกักตุน หรือปฏิเสธการจำหน่าย สามารถแจ้งได้ทางสายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ และหากพบว่ามีความผิดอาจต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ