“ทีมกรุ๊ป” ให้จับตาพายุดีเปรสชั่นลูกใหม่ เข้าไทย 25 ก.ย.นี้

“ทีมกรุ๊ป” แนะจับตาพายุดีเปรสชั่นลูกใหม่ เข้าไทย 25 ก.ย.นี้ คาดฝนตกหนักภาคเหนือ อีสาน ภาคกลาง ช่วง 25-27 ก.ย.นี้ ยันพายุไซโคลนในทะเลอันดามัน ไม่กระทบไทย

วันที่ 19 กันยายน 2564 นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัททีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ กล่าวถึงพายุดีเปรสชั่นได้ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้คาดว่า จะขึ้นฝั่งทางตอนเหนือของเมืองญาจาง ประเทศเวียดนามในวันที่ 25 กันยายนนี้และพายุลูกนี้จะเคลื่อนที่เข้าสู่ประเทศไทยโดยวันที่ 25 ก.ย. จะมีฝนตกปานกลาง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางตอนล่าง

วันที่ 26 ก.ย. ฝนจะตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์, นครราชสีมา, สระแก้ว, ปราจีนบุรี, นครนายก, สระบุรี, ลพบุรี, พระนครศรีอยุธยา, สุพรรณบุรี และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

วันที่ 27 ก.ย. ฝนตกหนักถึงหนักมาก ในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี, กาญจนบุรี, อุทัยธานี, กำแพงเพชร, ตาก, ลำพูน, เชียงใหม่, แม่ฮ่องสอน และพื้นที่ใกล้เคียง

วันที่ 28 ก.ย. พายุจะเคลื่อนตัวออกจากประเทศไทยเข้าสู่ประเทศเมียนมา และบังกลาเทศ ในลำดับถัดไป

ดังนั้นในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้พื้นที่อื่น ๆ ของประเทศไทยจะมีฝนตกปานกลางเป็นเวลาสั้น ๆ ซึ่งเป็นไปตามปกติของฤดูฝน

ส่วนพายุไซโคลนที่ก่อตัวขึ้นในทะเลอันดามันและจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของเมืองภูวเนศวร ซึ่งอยู่ทางชายฝั่งทะเลตะวันออกของประเทศอินเดียในระหว่างวันที่ 26 ถึง 27 ก.ย. และจะเคลื่อนตัวต่อไปทางทิศตะวันตกนั้น “จะไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย”

โดยพายุไซโคลนลูกนี้จะทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ตอนกลางทางตะวันออกของประเทศอินเดีย ตั้งแต่เมืองภูวเนศวรไปถึงเมืองนักปูร์ระหว่างวันที่ 27-28 ก.ย