ปตท.เปิดประสบการณ์ EV-verse เป็นครั้งแรก ในงานมอเตอร์โชว์ 2022

กลุ่ม ปตท.พร้อมขับเคลื่อนไทยสู่สังคม EV หนุน ARUN PLUS ก้าวเป็นผู้นำยานยนต์พลังงานแห่งอนาคต พร้อมเปิดให้สัมผัสประสบการณ์ “EV-verse” เป็นครั้งแรก ในงานมอเตอร์โชว์ 2022

วันนี้ (22 มีนาคม 2565) – ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีเปิดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

ในงานนี้ ปตท. โดยบริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) เปิดให้สัมผัสประสบการณ์ “EV-verse” ครั้งแรก โดยร่วมนำผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทในเครืออย่าง Horizon+ EVme on-ion และ Swap & Go มาจัดแสดง ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยมีเป้าหมาย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน EV ในทุกมิติ อาทิ เทคโนโลยี MIH Platform หรือ Open EV Platform โครงช่วงล่างของตัวรถที่มีความยืดหยุ่นสามารถนำมาประกอบเป็นช่วงล่างของ EV ได้หลายประเภท สถานีสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ เครื่องอัดประจุไฟฟ้า (EV Charger)

และการให้บริการ EV แบบครบวงจรบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม รวมถึงนวัตกรรมระบบกักเก็บพลังงานในห่วงโซ่ธุรกิจแบตเตอรี่ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าและผู้สนใจได้สัมผัสประสบการณ์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่ก่อนใคร

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. พร้อมเดินหน้าธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV Value Chain) ด้วยการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจ ในการเป็นส่วนสำคัญที่จะร่วมพัฒนาระบบนิเวศ EV ของไทยให้ครบวงจร

“การเข้าร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการในมหกรรมยานยนต์ระดับประเทศครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่า กลุ่ม ปตท. ยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ และจะเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนการลงทุนด้านนวัตกรรมพลังงานอนาคตในทุกมิติ ทั้งการพัฒนาแพลตฟอร์ม EV โครงสร้างพื้นฐาน และการให้บริการแบบครบวงจรที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ”

และยังคงแสวงหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ที่จะช่วยเติมเต็มระบบนิเวศ EV ของไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตามวิสัยทัศน์ Powering Life with Future Energy and Beyond ขับเคลื่อนทุกชีวิต ด้วยพลังแห่งอนาคต ควบคู่กับการรุกสู่ธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพสูงตามทิศทางโลก เพื่อพัฒนาคุณภาพสังคม ชุมชน และชีวิตของคนไทยให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป