กลับมาแล้ว งานแนะแนวศึกษาต่อนิวซีแลนด์ รับนักเรียนไทยพร้อมให้ทุน

ศึกษาต่อนิวซีแลนด์
ภาพ: หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์

New Zealand Education Fair กลับมาในรอบ 2 ปี หลังโควิดระบาด เสาร์ที่ 5 พ.ย.นี้ 50 สถาบันเปิดรับนักเรียนไทย ทั้งหลักสูตรระยะสั้นและยาว พร้อมทุนการศึกษา

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand : ENZ) สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย กลับมาจัดงานแนะแนวการศึกษาต่อประเทศนิวซีแลนด์ New Zealand Education Fair 2022 อีกครั้งในรอบ 2 ปี หลังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 นี้ เวลา 11.00-17.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ 2 ชั้น 5 โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมงานฟรีที่ ลิงก์ลงทะเบียน นี้

ภายในงาน New Zealand Education Fair 2022 มีสถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์เกือบ 50 สถาบัน ทั้งโรงเรียนมัธยม มหาวิทยาลัย (ครบทั้ง 8 แห่งของนิวซีแลนด์) สถาบันเทคโนโลยี และสถาบันภาษามาตั้งบูธคอยให้คำปรึกษา โดยผู้ที่สนใจสามารถร่วมค้นหารายละเอียดหลักสูตรและโปรแกรมการศึกษาต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับตนเอง

พร้อมอัพเดตเทรนด์การศึกษาในหลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัลที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิต อาชีพอนาคตของคนรุ่นใหม่ อาทิ หลักสูตรการพัฒนา AI, หลักสูตรการสร้างเกม, วิทยาศาสตร์สุขภาพด้านสุขภาพดิจิทัล หรือดิจิทัลเฮลท์ (health sciences in digital health), นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (data scientist), เทคโนโลยีแฟชั่นดิจิทัล (digital fashion technology), การตลาดดิจิทัล (digital ubiquitous marketing) และการออกแบบเทคโนโลยีดิจิทัล (digital and design) เป็นต้น

นอกจากนั้น สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนหลักสูตรระยะสั้น (คอร์สสั้นเชิงวิชาชีพ) ไม่ว่าจะเป็น ช่างอุตสาหกรรม เชฟ ไอที และทางด้านวิชาชีพอื่น ๆ องค์กรสถาบันเทคโนโลยี Te Pūkenga ที่รวมสถาบันเทคโนโลยีทั้งหมดของนิวซีแลนด์เข้าด้วยกันจะมีการเปิดตัวในงานนี้ด้วย

ผู้เข้าร่วมงานยังมีสิทธิรับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาต่าง ๆ อาทิ The University of Auckland มอบทุนการศึกษามูลค่าสูงสุดถึง $10,000 (กว่า 200,000 บาท) สำหรับนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรืออนุปริญญาโท และ AUT International Excellence มอบทุนการศึกษา $5000 (กว่า 100,000 บาท) นอกจากนั้นยังมีทุนการศึกษาในการเรียนทุกระดับชั้นสูงสุดกว่า 2 ล้านบาทในระดับปริญญาเอก และทุนการศึกษาอื่น ๆ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา ในโรงเรียนชื่อดังทั่วประเทศนิวซีแลนด์

นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้น้อง ๆ สัมผัสห้องเรียนแบบนิวซีแลนด์ กับกิจกรรมห้องเรียนจำลองที่ทาง Education New Zealand ได้ยกคลาสเรียนและคุณครูนิวซีแลนด์มาให้นักเรียนไทยในงาน มีทั้งหมด 3 รอบ เวลา 11.45 น., 14.00 น. และ 15.00 น. ผู้สนใจลงทะเบียนร่วมกิจกรรมห้องเรียนจำลองฟรี (รับจำนวนจำกัด) ได้ที่ https://bit.ly/Simulatedclassreg

ทั้งนี้คุณสู่ขวัญ บูลกุล จะมาร่วมพูดคุยและเปิดใจว่าทำไมถึงเลือกให้บุตรชายไปเรียนที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยเหตุผลที่ผู้ครองส่วนใหญ่เลือกนิวซีแลนด์เพราะเป็นประเทศที่เปิดกว้างทางการศึกษา และได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ในการเตรียมความพร้อมเด็กสู่อนาคตจากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก

อีกทั้งการศึกษาของนิวซีแลนด์ยังมีความโดดเด่นทางด้านหลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัล ทำงานได้ระหว่างเรียนและสามารถต่อวีซ่าทำงานได้สูงสุดถึง 3 ปีภายหลังจบการศึกษา มีสภาพแวดล้อมและธรรมชาติที่สวยงาม ปลอดภัย ผู้คนเป็นมิตร มีวัฒนธรรมหลากหลาย เป็นประทศแรกที่มีกฎหมายคุ้มครองนักเรียนต่างชาติ และค่าครองชีพไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ทำให้นิวซีแลนด์เป็นหนึ่งในประเทศที่นักเรียนไทยให้ความสนใจไปเรียนต่อมากที่สุด