ด่วน! ศธ. สั่งปิดโรงเรียน 28 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุด 4-31 ม.ค. 64

กระทรวงศึกษาธิการ สั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด มีผลตั้งแต่ 4-31 ม.ค. 64 

วันที่ 2 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย

ล่าสุด ที่เพจ ศธ. 360 องศา โพสต์ประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรื่อง สั่งปิดสถานศึกษา 28 จังหวัด ด้วยเหตุพิเศษ มีผลตั้งแต่วันที่ 4-31 มกราคม 2564 ลงนามประกาศโดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา

ระหว่างการสั่งปิดการเรียนที่สถานศึกษาทั้งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด ให้ส่วนราชการต้นสังกัด กำหนดแนวทางจัดการเรียนการสอนตามแนวทางที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้

เช่น การสื่อสารแบบทางไกล หรือด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ หากไม่สามารถจัดการเรียนการสอนโดยผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ สถานศึกษาอาจจัดการเรียนการสอนโดยใบสั่งงาน หรือมอบงานตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องเข้าชั้นเรียน

ทั้งนี้ พื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ตาก นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครนายก กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว สมุทรปราการ จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง ชุมพร และระนอง