จุฬาฯ ปิดประกาศ นิสิต บุคลากร เข้าพื้นที่ต้องโชว์หลักฐานฉีดวัคซีน เริ่ม 5 ก.ค.

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ติดประกาศหน้าประตูตั้งแต่ 5 ก.ค. เป็นต้นไป อนุญาต เฉพาะนิสิต บุคลากร ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็ม 2 หรือแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว 14 วัน เข้าพื้นที่ได้ แต่ต้องแสดงหลักฐาน ส่วนคนภายนอกงดเข้าพื้นที่

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุฬาฯ ติดประกาศหน้าประตู ตั้งแต่ 5 ก.ค. เป็นต้นไป อนุญาต เฉพาะนิสิต บุคลากร ที่ฉีดวัคซีนแล้วเข้าพื้นที่ได้ แต่ต้องแสดงหลักฐาน ส่วนคนภายนอกงดเข้า

ซึ่งก่อนหน้านี้คณะกรรมการศูนย์โควิด-19 จุฬาฯ ได้ แถลงการณ์โดย ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ประธานคณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ ระบุว่า จุฬาฯ กำหนดมาตรการเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่นิสิตและบุคลากรที่มีความจำเป็นต้องเข้ามาในพื้นที่มหาวิทยาลัยในระหว่างปิดสถานที่ทำการชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการใช้เกณฑ์การฉีดวัคซีนเป็นเครื่องมือในการคัดกรองผู้เข้าพื้นที่มหาวิทยาลัย

“เนื่องจากมหาวิทยาลัยปิดสถานที่ทำการชั่วคราวมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน เพิ่มความปลอดภัย และความสบายใจให้แก่ผู้ที่จำเป็นต้องเข้ามาปฏิบัติงาน และนิสิตที่มีความจำเป็นต้องเข้ามาทำแล็บ หรือสอบจบในพื้นที่มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยจึงกำหนดเงื่อนไขให้ผู้นั้นได้รับวัคซีนซิโนแวค เข็ม 2 หรือ แอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรกเกิน 14 วัน และปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดก่อนเข้ามาในพื้นที่มหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม หากมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ ให้ทำเรื่องเสนอคณะกรรมการศูนย์โควิด-19 เพื่อพิจารณาได้”