“ลิซ่า” เปิดโรงเรียนสอนเต้น K-POP ที่บุรีรัมย์ สานฝันเด็กไทย

PRACHACHAT/Illustration/Bhattarada Manee

ลิซ่า Black Pink สานฝันเด็กไทย เตรียมก่อตั้งโรงเรียนสอนเต้นเคพ็อป สอนโดยครูท้องถิ่น ที่จังหวัดบ้านเกิด

วันที่ 17 กันยายน 2564 เดอะโคเรียไทม์ สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” หนึ่งในสมาชิกวงแบล็กพิงก์ (ฺBlack Pink) เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง และ เจ้าของเพลง “LALISA” ที่สร้างสถิติใหม่เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดผู้ชมมิวสิกวิดิโอที่สูงสุดใน 24 ชั่วโมงแรก

ในมิวสิกวิดิโอ “ลิซ่า” ได้นำเสนอความเป็นไทยลงไปเพลงนี้ ทั้งยังใส่ชุดไทยจากดีไซน์เนอร์คนไทย รวมถึงนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ เรียกกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ในประเทศไทยและทั่วโลกอย่างดี

จากความสำเร็จดังกล่าวลิซ่าได้เสนอ โครงการมูลนิธิเพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศของเกาหลี ด้านการศึกษา ให้แก่โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม​ ในจังหวัดบุรีรัมย์​

ลิซ่ากล่าวว่า “ฉันอยากให้ (เด็ก ๆ) สามารถเล่นได้อย่างอิสระในสภาพแวดล้อมการศึกษาที่ดีขึ้น และทำตามความฝันของพวกเขา โดยไม่มีข้อจำกัด… ฉันต้องการให้กำลังใจและสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็ก ๆ” 

รายงานข่าวระบุว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศของเกาหลีใต้​ และ YG Entertainment ต้นสังกัดของเธอ โดยมีเป้าหมายว่า ​ภายในปีนี้​จะพัฒนาห้องแห่งการเรียนรู้ทางวัฒนธรรม ในพื้นที่ 160 ตารางเมตร​​ ของโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม​ ซึ่งเคยเปิดชั้นเรียนนาฏศิลป์ แต่ต้องยุติไปเนื่องจากห้องเรียนที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเรียนการสอน​


ทั้งนี้ทางโครงการจะให้ความช่วยเหลือ​รวมทั้งจะจัดหาอุปกรณ์ทางการศึกษา​ อาทิ​ คอมพิวเตอร์ โปรเจ็กเตอร์ และอุปกรณ์มัลติมีเดียอื่น ๆ รวมถึงจะเปิดการเรียนการสอน ทางด้านเคพ็อป (K-POP)​ จากครูผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ด้วย