“ตรีนุช” เตรียมลุยสิงห์บุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมกระทบหลายโรงเรียน

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

“ตรีนุช เทียนทอง” เตรียมลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม กระทบหลายโรงเรียนในสังกัด สพฐ.

วันที่ 28 กันยายน 2564 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จ.สิงห์บุรี วันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.) หลังได้รับรายงานวว่า มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) หลายจังหวัดได้รับผลกระทบ

น.ส.ตรีนุช ระบุว่า ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจ และหาแนวทางช่วยเหลือ ทั้งเรื่องการจัดการเรียนการสอน การซ่อมแซมอาคารเรียน พร้อมมอบหมายสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ดำเนินโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน หรือ Fix it Center

พร้อมทั้งลงพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือสถานศึกษา ชุมชน และประชาชนผู้ประสบอุทกภัยหลังภาวะน้ำลด ซึ่งนายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีศึกษา (กอศ.) รับทราบนโยบายแล้ว พร้อมกับเร่งนำสู่การปฏิบัติอย่างรวดเร็ว

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า สพฐ.ได้ติดตามการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ซึ่ง รมว.ศธ. ห่วงใย และเน้นย้ำให้ดูแลช่วยเหลือเรื่องอาคารสถานที่ ความเป็นอยู่ของนักเรียน และครูที่ได้รับผลกระทบ ให้ได้รับความปลอดภัย ขณะนี้ สพฐ.อยู่ระหว่างรวบรวมตัวเลขโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมว่ามีที่ใดบ้าง เพื่อช่วยเหลือต่อไป