อธิการบดีศิลปากร โพสต์ขอออกจากไลน์กลุ่ม ขอบคุณที่ร่วมกันพัฒนา

อธิการบดีศิลปากร

อธิการบดีศิลปากร โพสต์ขอออกจากไลน์กลุ่ม หลังยื่นลาออก รับผิดชอบข่าวฉาว พร้อมขอบคุณคณะทำงานที่ร่วมกันพัฒนาตลอด 2 ปีกว่า

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร เขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก “Chaicharn Thavaravej” แจ้งถึงคณบดี หัวหน้าส่วนงาน และผู้อำนวยการกอง/สำนักงาน เพื่อขอออกจากกลุ่มไลน์ เนื่องจากได้ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี พร้อมรอง/ผู้ช่วยอธิการบดี และผู้อำนวยการหน่วยงานยุทธศาสตร์อื่น ๆ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคมเป็นต้นไป พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมืออย่างดีในการร่วมกันพัฒนามหาวิทยาลัยตลอดกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ดังนี้

“เรียนท่านคณบดี หัวหน้าส่วนงานและผู้อำนวยการกอง/สำนักงาน

ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งกับคณะผู้บริหารชุดอธิการบดีชัยชาญ 2 ในการพัฒนามหาวิทยาลัยศิลปากรให้เป็นไปด้วยดีตลอดระยะเวลาสองปีเศษที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 มาเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการดำเนินงาน แต่มหาวิทยาลัยก็สามารถขับเคลื่อนไปด้วยดี มีพัฒนาการเจริญก้าวหน้ามาเป็นลำดับ

ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็มาจากการร่วมแรงร่วมใจของท่านคณบดี/หัวหน้าส่วนงาน/ผู้อำนวยการกอง/สำนักงานและพนักงาน/ข้าราชการทุกคนในนามของผู้บริหารชุดนี้ ขอขอบคุณและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทุกท่านในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยศิลปากรให้มีความเจริญก้าวหน้าตลอดเวลาที่ผ่านมา

ท้ายที่สุดนี้ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพนับถือได้โปรดอำนวยพรให้ท่านและครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญก้าวหน้า ปราศจากโรคร้ายและภยันตรายทั้งหลายทั้งปวงตลอดไป

ขออนุญาตออกจากกลุ่มไลน์ เนื่องจากได้ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีพร้อมรอง/ผู้ช่วยอธิการบดีและผู้อำนวยการหน่วยงานยุทธศาสตร์อื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป”

สำหรับ ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช ได้ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยหนังสือลงวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังถูกกดดันจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากการถ่ายภาพแอร์โฮสเตสบนเครื่องบินโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม