เปิดเทอม 17 พ.ค.ทั่วประเทศ บรรยากาศคึกคักภายใต้มาตรการคุมโควิด

เปิดเทอมวันแรก

ภาพบรรยากาศครู นักเรียน ผู้ปกครอง ในวันเปิดภาคเรียนที่ 1/2565 เต็มรูปแบบ โรงเรียนตั้งการ์ดคุมโควิด เข้มมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศสุดคึกคักกับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 แบบ On-Site เต็มรูปแบบ 100% อย่างเป็นทางการ ทุกระดับชั้น ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019

“ประชาชาติธุรกิจ” ได้เก็บภาพบริเวณด้านหน้าโรงเรียนวัดราชบพิธ เขตพระนคร ที่มีคณะครู อาจารย์มาคอยต้อนรับนักเรียนและผู้ปกครองที่มาคอยส่งบุตรหลานเข้าเรียน โดยทางโรงเรียนได้มีมาตรการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ และแอลกอฮอล์เจลไว้สำหรับล้างมือ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

โรงเรียนวัดราชบพิธ เขตพระนคร โรงเรียนวัดราชบพิธ เขตพระนคร โรงเรียนวัดราชบพิธ เขตพระนคร โรงเรียนวัดราชบพิธ เขตพระนคร โรงเรียนวัดราชบพิธ เขตพระนคร

เช่นเดียวกับโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง แขวงสีกัน เขตดอนเมือง ในวันเปิดเทอมวันแรกมีผู้ปกครองขับรถมาส่งบุตรหลานเพื่อเข้าเรียน

โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง

ด้านนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการเปิดภาคเรียน ที่โรงเรียนราชวินิต ประถมศึกษา กทม. พร้อมระบุว่า ได้กำชับหน่วยงานหลักของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำหนดอย่างเข้มงวด

ไม่ว่าเป็นมาตรการ 6-6-7 สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่าง เป็นต้น และที่สำคัญโรงเรียนต้องเตรียมความพร้อมให้นักเรียน โดยเตรียมสภาพจิตใจนักเรียนก่อน เพื่อให้นักเรียนมีความสุขที่ได้กลับมาในบ้านหลังที่สอง ส่วนการสอนเสริมเรื่องต่าง ๆ ก็ขอให้ทำควบคู่ไปกับการดูแลสภาพจิตใจของเด็กด้วย

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ