เอซุสจับมือช้อปปี้ขยายฐาน สมาร์ทโฟนเกมมิ่งบุกตลาด-

“เอซุส” เพิ่มน้ำหนักการขายผ่านช่องทางออนไลน์ จับมือ “ช้อปปี้” ขยายฐานลูกค้าเจาะคนรุ่นใหม่-ผู้หญิง ตั้งเป้าดันยอดขายอีคอมเมิร์ซในไทยขึ้นแท่นผู้นำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใน 1-2 ปี ทั้งเตรียมขนทัพ “สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง” บุกตลาดเพิ่ม

นายเร็กซ์ ลี ผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เอซุส กล่าวว่า เอซุสจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายคิดเป็นสัดส่วน 30% ของทั้งหมด ล่าสุดร่วมกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ”ช้อปปี้” (Shopee) ที่ให้บริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน และในประเทศไทยมีกลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น และ 70% เป็นผู้หญิง ขณะที่กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของเอซุสเป็นผู้ชาย และความร่วมมือกันในครั้งนี้หวังว่าจะช่วยขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น

“ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีศักยภาพที่อีคอมเมิร์ซจะโตมากขึ้น และสำหรับประเทศไทยยอดขายออนไลน์ของเอซุสอาจตามประเทศอื่น ๆ ประมาณ 10% แต่เชื่อว่าใน 1-2 ปี ข้างหน้าจะเป็นผู้นำยอดขายออนไลน์ของภูมิภาค แต่ในภาพรวมไม่ได้โฟกัสช่องทางไหนเป็นพิเศษ จะผลักดันทั้งออฟไลน์และออนไลน์เท่า ๆ กัน ดังเช่นที่มีการเปิดบริการรับซ่อมสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นเพิ่มเติม”

เร็กซ์ ลี

ขณะเดียวกันยังได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน ASUS ZenFone 5Z และ ASUS ZenFone Max Pro M1 สำหรับเจาะตลาดเกมมิ่ง และให้สั่งจองผ่านช้อปปี้ได้ตั้งแต่ 12-18 มิ.ย.นี้ รับ Shopee Coin มูลค่า 500 บาท และ Free Fire Limited Edition ASUS Jacket ไอเท็มพิเศษในเกม Free Fire

ด้านนายเทอร์เรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทช้อปปี้ กล่าวว่า
การเป็นพันธมิตรกับเอซุสในครั้งนี้จะทำให้ช้อปปี้มีสินค้าหลากหลายมากขึ้น และปัจจุบันช้อปปี้มีฐานลูกค้าแอ็กทีฟ19 ล้านราย ขณะที่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการซื้อสินค้าไอทีผ่านช่องทางออนไลน์มีมากขึ้นต่อเนื่อง
และบริษัทกำลังจะจัดแคมเปญ “Super Brand Day” มอบส่วนลดสูงสุดกว่า 14,000 บาท พร้อมกิจกรรมพิเศษลุ้นรับของรางวัลมูลค่ารวม
กว่า 800,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 มิถุนายน 2561

นายชาร์ลส์ ลิว ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท เอซุส (มาร์เกตติ้ง) ประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนในครึ่งปีหลังยังแข่งขันกันรุนแรง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ระดับราคา 10,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเอซุสไม่ได้แข่งขันที่ราคา แต่เน้นความคุ้มค่าของสินค้า โดยในครึ่งปีหลังนี้จะพยายามมีบทบาทในตลาดประเทศไทยมากขึ้น และเน้นทำตลาดเกมมิ่งโฟน คาดว่าในเดือน ก.ย.นี้จะนำ “ROG Phone” สมาร์ทโฟนเกมมิ่งเข้ามาทำตลาด

“ตลาดเกมในไทยเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะเกมมือถือที่มีมูลค่าถึง 3,000 ล้านบาท เราจึงมาเน้นสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง เชื่อว่า RoG Phone จะช่วยให้เอซุสมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นแน่นอนในครึ่งปีหลัง จากปัจจุบันมี 1-3% และตั้งเป้าว่าจะมีส่วนแบ่งถึง 10% ในอนาคต”

 

รับข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
อย่าลืมกดติดตาม และกดปุ่ม See first (เห็นโพสต์ก่อน)
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

ติดตามอ่านข่าวสารจากประชาชาติออนไลน์ ทันสมัย-ทันใจ
ดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชั่น >> Prachachat << ได้แล้ววันนี้
ทั้งระบบ ios และ android

อ่านประชาชาติธุรกิจ ทั้งฉบับผ่าน e-Newspaper
ได้ที่แอปพลิเคชั่น Ookbee เลือก “ประชาชาติ”