BYD ขึ้นแชมป์รถยนต์ไฟฟ้า กอดแท็กซี่วีไอพีกว่า 100 คัน-

บีวายดีขึ้นชั้นรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ในไทย หลังส่งมอบ “อีซิกส์” 101 คัน ทำแท็กซี่รับ-ส่งผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิ ในโครงการ “อีวี แท็กซี่ วีไอพี” เริ่มประจำการวันที่ 9 เดือน 9 ลูกค้าเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น Taxi OK

นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางบกได้เร่งผลักดันให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในระบบขนส่งสาธารณะ ทำให้การเปิดตัว EV Taxi VIP มีขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ได้ร่วมมือกับบริษัท อีวี โซไซตี้ จำกัด นำรถยนต์ไฟฟ้า BYD e6 (บีวายดี อีซิกซ์) มาให้บริการเป็น Taxi VIP ซึ่งจะเป็นรถแท็กซี่ไฟฟ้า 100% กลุ่มแรกของประเทศไทย เนื่องจากรถ BYD e6 เป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน จะพร้อมให้บริการ EV Taxi VIP ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนเป็นต้นไป ตอนนี้ได้ส่งมอบไปแล้ว 101 คัน

“ด้วยมาตรฐานการผลิตที่มีความเสถียรและปลอดภัยระดับโลกของบีวายดี ออโต้ ผู้นำในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ลิเทียมของโลกมากว่า 20 ปี และยังเป็นผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอันดับหนึ่งของโลก ด้วยยอดขายกว่า 200,000 คันต่อปี ในกว่า 40 ประเทศ ผสานกับการบริหารที่มีประสิทธิภาพของอีวี โซไซตี้ ทั้งด้านการจัดการและการฝึกอบรมพนักงานขับรถ ด้านมาตรฐานบริการ ความเชี่ยวชาญในการขับขี่ และการดูแลรักษายานยนต์ไฟฟ้าเบื้องต้น ประกอบกับความพร้อมของไรเซน เอนเนอร์จี ในการให้บริการหลังการขาย ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญและผ่านการอบรมด้านซ่อมบำรุงยานยนต์ไฟฟ้าเป็นอย่างดี รวมถึงให้บริการอะไหล่คุณภาพ โครงการ “อีวี แท็กซี่ วีไอพี” จึงเป็นการยกระดับบริการรถสาธารณะ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ”

สำหรับผู้ใช้บริการ “อีวี แท็กซี่ วีไอพี” สามารถเรียกใช้บริการผ่าน 3 ช่องทาง ทั้งบริเวณเคาน์เตอร์ศูนย์บริการ ชั้น 1 สนามบินสุวรรณภูมิ แอปพลิเคชั่นTaxi OK ของกรมการขนส่งทางบก และคอลเซ็นเตอร์ โทร.0-2039-8888 สำหรับอัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 2 กิโลเมตรแรก 150 บาท กิโลเมตรถัดไป คิดอัตรากิโลเมตรละ 16 บาท โดยมีโปรโมชั่นส่วนลด 5% เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต อาลีเพย์ วีแชท แรบ
บิทไลน์เพย์”

รับข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ อย่าลืมกดติดตาม
และกดปุ่ม See first (เห็นโพสต์ก่อน)
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

ติดตามอ่านข่าวสารจากประชาชาติออนไลน์ ทันสมัย-ทันใจ
ดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชั่น >> Prachachat << ได้แล้ววันนี้
ทั้งระบบ ios และ android

อ่านประชาชาติธุรกิจ ทั้งฉบับผ่าน e-Newspaper
ได้ที่แอปพลิเคชั่น Ookbee เลือก “ประชาชาติ”