ปูพรม Mi Store ไอคอนสยาม-เซ็นทรัลเวิลด์-

โค้งสุดท้ายของปี เวลาทองของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่รับกำลังซื้อที่จะคึกคักที่สุด สมาร์ทโฟนแบรนด์ดังเปิดตัวรุ่นไฮเอนด์ใหม่พรึ่บพรั่บ เบอร์รองอย่าง “เสี่ยวหมี่” ก็เช่นกัน ล่าสุด เปิดตัวแฟลกชิปใหม่ “Mi 8 Pro” พร้อมประกาศปูพรม “Mi Store” 30 สาขา ภายในสิ้นปี ไฮไลต์สุด ๆ ด้วยสาขา “Icon Siam”

“จอห์น เฉิน” ผู้อำนวยการ บริษัท เสี่ยวหมี่ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า แม้ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกจะค่อนข้างนิ่ง แต่ไตรมาส 3 ที่ผ่านมา “เสี่ยวหมี่” โตสวนตลาดถึง 21.2% และคาดว่าจะปิดปี 2561 ด้วยยอดขาย 100 ล้านเครื่อง โตไม่ต่ำกว่า 25% ด้วยจุดเด่นของสินค้าที่ราคาคุ้มค่า และมั่นใจว่าลูกค้าทุกกลุ่มสามารถหาสินค้าที่เหมาะกับความต้องการได้ และแข็งแรงในตลาดกลุ่มราคา 5,000-10,000 บาท โดยในไทยมีมาร์เก็ตแชร์กลุ่มนี้มากสุด

“7 เดือนที่ผ่านมา เปิดตัว 16-17 รุ่น และชูจุดเด่นไม่เหมือนกัน แม้ว่าหลายแบรนด์ชูจุดเด่นราคาถูกสเป็กแรง แต่มั่นใจว่าเสี่ยวหมี่คุ้มค่าสุด ปัจจุบันเสี่ยวหมี่เป็นอันดับ 4 ในตลาดโลก ไตรมาส 3 มียอดขาย 34 ล้านเครื่อง
มีส่วนแบ่งตลาด 9.7% เพิ่มจาก 7.5% ในปีก่อน ขณะที่ซัมซุงมีส่วนแบ่ง 20.3% ยอดขาย 72.2 ล้านเครื่อง หัวเว่ยมีส่วนแบ่ง 14.6% ยอดขาย 52 ล้านเครื่อง และแอปเปิลมีส่วนแบ่ง 13.6% ยอดขาย 46.9 ล้านเครื่อง”

โดยล่าสุด เปิดตัว “Mi 8 Pro” ราคา 19,900 บาท แฟลกชิปตัวใหม่สำหรับตลาดพรีเมี่ยม และรุ่น Mi 8 Lite ราคา 7,990 บาท เจาะตลาดวัยรุ่น

“กลยุทธ์ตลาดได้รับผลตอบรับดีมาก เพิ่มฐานแฟนคลับได้ 5 เท่า จาก 3 หมื่นราย เป็น 1.5 แสนราย ซึ่งบริษัทจะยังสร้างการรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่อง จัดโรดโชว์ตามหัวเมืองใหญ่ และเพิ่ม Mi Store จาก 12 แห่ง เป็น 30 แห่ง ภายในสิ้นปี โดยจะขยายในพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้น และจะมีแฟลกชิปสโตร์ที่ Icon Siam กับเซ็นทรัลเวิลด์ในช่วงต้นปีหน้า”

 

รับข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
อย่าลืมกดติดตาม และกดปุ่ม See first (เห็นโพสต์ก่อน)
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

ติดตามอ่านข่าวสารจากประชาชาติออนไลน์ ทันสมัย-ทันใจ
ดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชั่น >> Prachachat << ได้แล้ววันนี้
ทั้งระบบ ios และ android

อ่านประชาชาติธุรกิจ ทั้งฉบับผ่าน e-Newspaper
ได้ที่แอปพลิเคชั่น Ookbee เลือก “ประชาชาติ”