ปีแห่งความแข็งแกร่ง “Porsche Experience Centre”-

คอลัมน์ ออโต เวิลด์ไวด์

วันก่อน ค่ายปอร์เช่ประกาศความยิ่งใหญ่ของ Porsche Experience Centre (PEC) ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ว่าประสบความสำเร็จสูงสุดนับตั้งแต่การก่อตั้งมา

เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมการขับขี่บนสนามแข่งทั้งสิ้น 41 รายการ

มีผู้สมัครเข้าร่วมหลักสูตรถึง 668 ราย

ศูนย์แห่งนี้เปรียบเสมือนตัวแทนขององค์กรผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลก ในการถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่และสรรค์สร้างสัมผัสแห่งความเร้าใจสไตล์ปอร์เช่ ให้แก่บรรดาผู้หลงใหลยนตรกรรมสปอร์ตสัญชาติเยอรมันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

กิจกรรมที่เป็นไฮไลต์สำคัญของ PEC เซปัง คือ หลักสูตรการฝึกอบรมการขับขี่รถสปอร์ตสายสนาม เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต เอ็มอาร์ และ 911 จีที3 คัพ อันเป็นงานที่ได้รับการจัดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตในภูมิภาคนี้

และเป็นการรองรับความต้องการฝึกฝนฝีมือสำหรับเตรียมความพร้อมเข้าร่วมลงแข่งขันรายการ 911 GT3 Cup ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

และที่ตื่นเต้นประทับใจไม่รู้ลืม คือ กิจกรรม PEC เซปัง car pool ซึ่งเป็นการนำเอารถสปอร์ตคันพิเศษของปอร์เช่หลากหลายรุ่น มานำเสนอให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสใกล้ชิดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน อาทิ 911 คาร์เรร่า ที, 911 จีที3, 718 บ็อกซ์เตอร์ จีทีเอส, คาเยนน์ เทอร์โบ, พานาเมร่า เทอร์โบ เอส อี-ไฮบริด และ 918 สไปเดอร์

มาร์ซ เบลี่ ผู้จัดการด้านกิจกรรมการตลาดของปอร์เช่ เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า เราจะต้องพยายามต่อยอดความสำเร็จ โดยในปี 2019 ศูนย์ PEC เซปัง ตั้งเป้าที่จะนำเสนอกิจกรรมที่เหนือระดับยิ่งขึ้นไปอีกขั้น

ทั้งนี้ รวมไปถึงการส่งมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่ไม่ธรรมดา และหลักสูตรฝึกอบรม Porsche Motorsport GT Day ซึ่งเป็นกิจกรรมที่แม้แต่เงินก็อาจจะหาซื้อไม่ได้ นำเสนอความพิเศษของการได้สัมผัสยนตรกรรมสปอร์ตในรุ่นที่น้อยคนนักจะมีโอกาสพบเจอบนท้องถนนทั่วไป อาทิ 911 จีที3 คัพ และ 911 จีที3 อาร์เอส

ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์การเปิดตัวกองทัพรถสปอร์ตรุ่นใหม่ของปอร์เช่ รวมทั้งยนตกรรมสายสนามระดับตำนานอย่าง 911 จีที3 อาร์เอส (911 GT3 RS) และที่แน่นอนคือ 911 รุ่นล่าสุดซึ่งเพิ่งจะเผยโฉม

รวมถึงอนาคตของยานพาหนะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากปอร์เช่หลากหลายรุ่นที่กำลังจะมาถึง

รวมทั้งรถยนต์ปอร์เช่ขุมพลังปลั๊ก-อิน ไฮบริด ซึ่งมีจำหน่ายในตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้วในทุกวันนี้ อาทิ พานาเมร่า เทอร์โบ เอส อี-ไฮบริด รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกของปอร์เช่อย่าง ไทคานน์ โดยจะเปิดตัวในภูมิภาคนี้ช่วงต้นปี 2020

รับข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ อย่าลืมกดติดตาม และกดปุ่ม See first (เห็นโพสต์ก่อน)
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

อ่านประชาชาติธุรกิจ ทั้งฉบับผ่าน e-Newspaper
ได้ที่แอปพลิเคชั่น Ookbee เลือก “ประชาชาติ”

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือสแกน QR Code