CIMBT แต่งตั้ง ภัชภรลักษณ์ แก้ววิรุฬ ดูแลด้านบริหารสินทรัพย์-เงินลงทุน

ภัชภรลักษณ์ แก้ววิรุฬ
ภัชภรลักษณ์ แก้ววิรุฬ

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย แต่งตั้ง “ภัชภรลักษณ์ แก้ววิรุฬ” ตำแหน่ง Head, Capital & Balance Sheet Management หลังได้รับความเห็นชอบจาก ธปท. มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 65 เป็นต้นไป

วันที่ 16 กันยายน 2565 ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการแต่งตั้ง นางภัชภรลักษณ์ แก้ววิรุฬ ในตำแหน่ง Head, Capital & Balance Sheet Management โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

นางภัชภรลักษณ์ มีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจธนาคารมากกว่า 20 ปี กับธนาคารชั้นนำ อาทิ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งที่ผ่านมานางภัชภรลักษณ์ ได้ทำหน้าที่ผู้บริหารดูแลในหลากหลายส่วนงาน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารเงินลงทุน (Capital Management) การบริหารสินทรัพย์และหนี้สิน (Balance Sheet & Assets and Liabilities Management) การบริหารความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของธนาคาร (Liquidity Risk Management) การบริหารความเสี่ยงด้านอัตราดอกเบี้ย ในบัญชีเพื่อการธนาคาร (Interest Rate Risk in Banking Book (IRRBB) Management) และ Fund Transfer Pricing (FTP) ทำให้มีความเข้าใจและเชี่ยวชาญเป็นอย่างดีในเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ “ภัชภรลักษณ์” ยังมีประสบการณ์ในการเป็นผู้จัดการโครงการเพื่อพัฒนาระบบงานสารสนเทศ ที่ช่วยสนับสนุนการจัดการบริหารสินทรัพย์และหนี้สิน รวมถึงระบบงานบริหารความเสี่ยงต่าง ๆ หลากหลายระบบงาน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการทำงานของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย พร้อมทั้งเพิ่มขีดความสามารถให้กับธนาคารได้อย่างมาก ทั้งนี้ นางภัชภรลักษณ์สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย