ค่าเงินบาทวันนี้ (23 ก.ย.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 37.35 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

เงินบาท

ค่าเงินบาทวันนี้ (23 ก.ย.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 37.35 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 37.20 บาท แนวต้าน 37.45 บาท

วันที่ 23 กันยายน 2565 นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ที่ระดับ 37.35 บาทต่อดอลลาร์ “แข็งค่าขึ้น” จากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ระดับ 37.40 บาทต่อดอลลาร์

สำหรับแนวโน้มค่าเงินบาทประเมินว่า หากตลาดการเงินยังอยู่ในภาวะปิดรับความเสี่ยง เงินดอลลาร์ยังคงได้แรงหนุนต่อเนื่อง เงินบาทก็ยังมีโอกาสผันผวนในฝั่งอ่อนค่าและอาจทดสอบโซนแนวต้าน 37.40-37.50 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงนี้ได้

อย่างไรก็ดี การอ่อนค่าของเงินบาทอาจถูกจำกัดได้ หากนักลงทุนต่างชาติชะลอการเทขายสินทรัพย์ไทยและเริ่มกลับเข้ามาเป็นฝั่งซื้อสุทธิมากขึ้น ซึ่งล่าสุดเราเริ่มเห็นสัญญาณการขายที่ลดลงทั้งในฝั่งตราสารหนี้และหุ้น โดยเฉพาะในฝั่งหุ้นที่นักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาซื้อสุทธิราว 2.3 พันล้านบาทในวันก่อนหน้า ทว่า เงินบาทก็อาจยังไม่สามารถแข็งค่าไปมากได้ในระยะสั้น หากยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ๆ เข้ามาสนับสนุนค่าเงินบาท ทำให้เงินบาทอาจยังพอมีโซนแนวรับแถว 37.20 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้ ในช่วงที่ตลาดการเงินผันผวนสูงจากความไม่แน่นอนของหลายปัจจัย เราคงแนะนำให้ผู้ประกอบการควรใช้กลยุทธ์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้ Options ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงได้ดีในช่วงที่ตลาดผันผวนหนัก

มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 37.20-37.45 บาทต่อดอลลาร์